Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé!

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé!
HHT - Mục đích của bạn khi đi tập gym là gì? Giảm cân, tăng cơ bắp, nâng cao sức khoẻ? Nhưng nếu bạn chăm chỉ đi tập mà tập sai như thế này thì chẳng những không có tác dụng gì, mà còn có hai cho sức khỏe nữa đấy!

Hyperextension - Động tác giảm mỡ tăng cơ cho vùng lưng dưới

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 1

Tư thế sai: Cơ thể không tạo thành đường thẳng, và phần lưng dưới bị bẻ cong.

Tư thế đúng: Hết sức tránh việc cong lưng theo bất kỳ cách nào bạn nhé! Đầu tiên, bạn vươn người dài về phía trước, thẳng lưng, sau đó khi gập người xuống cũng phải cố gắng để thẳng lưng, không gập cong lưng.

Standing calf raise - Động tác đứng gánh tạ nhón chân

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 2

Tư thế sai: Bàn chân của bạn ở giữa phần đặt chân của máy tập, không tạo thành đường thẳng với vai.

Tư thế đúng: Chỉ đứng 1/3 bàn chân trên phần đặt chân của máy tập, như vậy chúng mới tạo thành đường thẳng với hai vai. Từ từ kiễng chân lên cao hết mức có thể, giữ một vài giây, rồi sau đó hạ gót chân xuống thấp hơn phần đặt chân của máy tập.

Dumbbell overhead triceps extension - Động tác tập tay sau

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 3

Tư thế sai: Bạn cầm tạ ở giữa phần tay cầm của tạ, việc này không có tác dụng tạo cơ bắp, mà sẽ đổ hết mọi “gánh nặng” lên các khớp.

Tư thế đúng: Cầm quả tạ bằng cả hai tay với lòng bàn tay hướng lên trên như hình. Giữ vai bất động, khép khuỷu tay càng sát với đầu càng tốt. Nâng tạ lên cao quá đầu rồi từ từ hạ thấp.

One-legged squat - Động tác squat một chân với tạ nhỏ

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 4

Tư thế sai: Vai đổ về phía trước, kéo theo lưng cũng bị cong đổ về phía trước.

Tư thế đúng: Bạn phải căng hai vai về phía sau để lưng thẳng. Sau đó squat sao cho đùi của chân phía trước song song với mặt đất.

Dumbbell lunges - Động tác cầm tạ đôi đứng tấn trước

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 5

Tư thế sai: Hai đầu gối bị chéo vào trong theo kiểu như bị xoắn, rất nguy hiểm vì nó không những không hiệu quả mà còn dễ gây chấn thương.

Tư thế đúng: Chân thẳng, bàn chân thẳng, đầu gối, bàn chân và cẳng chân đều tạo thành góc vuông 90 độ.

Bench press - Động tác đẩy ngực giúp tăng cơ ngực

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 6

Tư thế sai: Chân đặt sai khiến cho đầu gối tạo cho kheo chân thành góc tù, lưng thẳng và tạ được đẩy chéo chứ không thẳng. Gánh nặng phân bố không đồng đều nên bài tập sẽ trở nên không hiệu quả.

Tư thế đúng: Phần tạ phải được đẩy thẳng lên trước mặt, thẳng với hai vai, hơi cong lưng, cong đầu gối sao cho phần kheo chân tạo thành góc nhọn.

One-arm Dumbbell Row - Một tay chèo tạ đơn

Chăm chỉ vào phòng gym mà tập sai tư thế thì cũng "xôi hỏng bỏng không" nhé! ảnh 7

Tư thế sai: Đầu ngẩng cao dẫn đến lưng bị cong võng.

Tư thế đúng: Quan trọng nhất trong bài tập này là đầu, lưng và hông của bạn phải tạo thành một đường thẳng.

HOÀNG AN - Ảnh: Brightside

Theo BRIGHTSIDE
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?