Amit Offir sở hữu năng suất làm việc đáng kinh ngạc. Anh đã xuất bản 500 cuốn sách chỉ trong vòng 1 năm, trong khi vẫn du lịch vòng quanh thế giới và điều hành công ty riêng từ xa.
Nhưng không chỉ là một tác giả best-seller, Amit Offir còn là một giảng viên, cố vấn kinh doanh, và vô cùng say mê du lịch. Cũng vì đam mê này, anh đã lập nên một công ty hoạt động trên nền tảng số để có thể điều hành doanh nghiệp riêng từ xa trong khi vẫn thỏa sức khám phá thế giới. Ngoài ra, anh được nhiều người biết tới là một chuyên gia quốc tế về truyền thông qua tranh vẽ. Amit Offir đã xây dựng phương pháp “Drawing Easily” (Vẽ thật dễ dàng) để trẻ em và cả người lớn đều có thể tận hưởng niềm vui hội họa. Trong nhiều năm qua, Amit Offir không ngừng chia sẻ các trải nghiệm phong phú của mình để hàng triệu người trên thế giới được tiếp cận với các kiến thức độc đáo và có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Làm việc ở các địa điểm đa dạng
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Hãy đảm bảo bạn có thể làm việc dù đang ở bất kỳ đâu. Bạn chỉ cần chuẩn bị rất ít là đã có được một văn phòng di động. Đó là: Laptop, smartphone và kết nối Internet. Một số người, tùy vào bản chất công việc, có thể cần thêm máy ảnh, bút, giấy hay máy ghi âm.
Làm việc theo khung thời gian linh hoạt
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Cân bằng hợp lý giữa thời gian làm việc, học hỏi với nghỉ ngơi và đi du lịch. Hãy biết cách hạn chế thời gian chết, thậm chí tận dụng thời gian chết để xử lý công việc khác hoặc để học một điều mới mẻ.
Tìm kiếm đam mê, làm những việc mình yêu thích
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Làm việc mình yêu thích, bạn sẽ có thêm động lực để tiếp tục và kiên định với nó. Bạn sẽ tự nhiên cống hiến nhiều hơn và mang đến nhiều giá trị hơn cho những người xung quanh. Đây là cơ sở để khách hàng cảm nhận được lòng yêu nghề, năng lượng và sự nhiệt tình của bạn.
Tạo cho mình một môi trường tích cực
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Hãy ở bên những người ủng hộ sự thành công của bạn thay vì khiến bạn suy nghĩ tiêu cực, cản trở bạn vươn tới thành công. Hãy biết chăm sóc bản thân và ở bên những người luôn động viên, khuyến khích bạn, nơi bạn có thể xin lời khuyên và trao đổi ý kiến để giải quyết các vấn đề đang khúc mắc.
Tạo phản ứng Domino
Tạo phản ứng Domino là khi bạn bỏ công sức một lần nhưng lại tác động đến nhiều khía cạnh khác nhau (một mũi tên trúng nhiều đích). Ví dụ: Nỗ lực viết xong 1 tác phẩm hay, cuốn sách sẽ tạo dựng uy tín cho bạn, mở ra cơ hội để hợp tác với nhiều người, dấn thân vào các lĩnh vực mới, đem lại các thu nhập trực tiếp và gian tiếp…
Làm trái với số đông - Bơi ngược dòng
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Đây là một công việc khó khăn, nhưng nếu rời khỏi nếp nghĩ truyền thống và làm điều ai cũng làm, bạn sẽ nhận được các giá trị đặc biệt. Ví dụ: Khi mọi người đi du lịch, Amit Offir tận dụng thời gian rỗi để viết sách và phát triển sản phẩm mình yêu thích. Đây là điều hoàn toàn khả thi vì vào thời gian này, anh không phải nhận nhiều cuộc gọi và ít bị phân tâm hơn.
Tư duy đột phá và giải quyết vấn đề bằng tư duy sáng tạo
Tưởng như bị đẩy vào bước đường cùng, chúng ta vẫn có thể thoát khỏi thế bí nếu biết tư duy linh hoạt. Khả năng này giúp bạn trở nên tự tin hơn, tạo niềm tin ở sếp và đối tác và cũng mở ra cho bạn vô số cơ hội mới.
Thoát khỏi vùng an toàn
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Con người không nên chỉ an phận làm những việc mình luôn luôn làm một cách đều đặn, vì điều đó sẽ mài mòn tư duy và cả tiềm năng phát triển. Hãy nhớ rằng khủng hoảng mới là điều khiến chúng ta phải tiến lên và vượt qua khó khăn, là động lực mạnh mẽ nhất để ta tiến bộ.
Thay đổi và xây dựng sự nghiệp mới trong bối cảnh mới
Để tiến bộ nhanh, chúng ta buộc phải có những tiến bộ lớn trong một thời gian ngắn. Những thành công đầu tiên tạo đà để ta bước lên những bậc thang mới. Khi đó, bạn cần phải thay đổi lại cách tư duy, xác định lại vị thế bản thân để thích nghi với những cơ hội mới, môi trường làm việc mới. Không thể thụ động, bị thụt lùi so với nhịp tiến chung của cộng đồng.
Đòn bẩy
(Ảnh minh hoạ từ Internet)
Hãy dùng mọi thành tựu bạn đang có để mở đường cho những cơ hội mới. Hãy nhớ rằng thành tựu đạt được trong một lĩnh vực, ví dụ như xuất bản sách, có thể ảnh hưởng đến lĩnh vực khác như diễn thuyết trước công chúng.