Là thế hệ Z, “cột sống” của Châu Bùi có còn... dẻo dai?
Ai cũng sẽ gặp vấn đề với “cột sống” thôi (cười)! Châu hiểu nhiều bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z khi đang dành nhiều thời gian học tập và làm việc với máy tính, điện thoại và ít vận động sẽ hay có nỗi đau “cột sống”. Châu cũng từng trải qua những ngày “cột sống khum ổn” mà. Nhưng đó là câu chuyện 2, 3 năm trước rồi!
Châu đã học cách duy trì lối sống healthy, điều chỉnh tư thế ngồi, ngày nào cũng chăm chỉ giãn cơ sáng - tối. “Cột sống” của Châu bây giờ có thể nói là đã “dẻo dai”, còn cơ thể thì khỏe mạnh hơn nhiều rồi. “Cột sống” hết đau, “cuộc sống” cũng sẽ tươi vui hơn đó! (cười)
Nổi tiếng ngay khi còn rất trẻ, Châu nghĩ gì về “peer pressure” (áp lực đồng trang lứa)?
Châu hay bất kì ai cũng từng trải qua cảm giác này, vì bây giờ là thời đại mạng xã hội mà! Mỗi lần chúng ta lên mạng xã hội lại thấy xung quanh ai cũng tài giỏi, thành công, bỗng nhiên sẽ thấy mình “không đủ tốt”. Nhưng chúng ta đâu biết câu chuyện đằng sau “sự thành công” của người khác đâu. Nên điều tốt nhất mình có thể làm chính là cứ làm tốt việc của mình. Bản thân mình hôm nay tốt hơn ngày hôm qua đã là một thành công rồi.
Châu có những nickname nào khác?
“Tai to ơi ra đây bác bảo này”. Đó là cách người nhà gọi Châu đó! Ra ngoài là Châu Bùi chứ về nhà thì luôn là “Châu tai to”. Lý do Châu có biệt danh này đơn giản là vì Châu có một đôi tai... to thật (cười). Giờ tuy lớn rồi nhưng mỗi khi về nhà mà không được gọi bằng cái tên này Châu cũng hụt hẫng lắm! Có lẽ một phần nào đó trong Châu vẫn muốn mãi là “em bé” của bố mẹ, các bác.
Châu có tự tin mình là một “IT girl, that girl”?
Với Châu, quan điểm “IT girl, that girl” của mỗi người mỗi khác. Châu vẫn thấy “that girl” không có một khái niệm cụ thể nào. Châu chỉ dám tự tin mình là “this girl” thôi, có nghĩa là chính mình đó! Châu vẫn đang sống đúng với bản thân, đang làm việc hết mình và không ngại chia sẻ những mặt tốt và chưa tốt của mình, để mọi người thấy một Châu Bùi “thật” nhất.
Bài học mới trong cuộc sống lẫn công việc sau đợt dịch kéo dài của Châu?
Châu học được cách vừa làm vừa “chill”! Trước khi có dịch, Châu hay nhiều bạn trẻ khác đua nhau làm việc, cống hiến, hay “sống vội” mà đôi lúc không kịp ngoảnh lại để quan sát, ngắm nghía cuộc sống. Giờ thì mình trân trọng mọi thứ dù nhỏ nhất diễn ra xung quanh, học hỏi nhiều hơn và biết ơn từng giây phút được sống được làm việc. Châu cũng không còn đặt những mục tiêu nghỉ ngơi dài hạn nữa mà mỗi ngày, mình sẽ dành thời gian cho bản thân và tìm kiếm niềm vui trong công việc.
Làm thế nào để “giữ màu” Châu Bùi giữa rất nhiều nhà sáng tạo nội dung số mới xuất hiện từng giây?
Trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng có thêm nhiều dạng nội dung mới và các nhà sáng tạo nội dung đều có một cá tính, một màu sắc. Với Châu đây là một dấu hiệu rất đáng mừng, cho thấy cộng đồng sáng tạo đang ngày các phát triển và khán giả sẽ có thêm lựa chọn để thưởng thức. Nên Châu lại có thêm động lực để phát triển. Châu tin cách “giữ màu” tốt nhất chính là cứ là mình thôi. Cứ làm tốt việc của mình, với trách nhiệm và sự kiên trì thì sẽ không sợ bị “bay màu” đâu!
Fashionista, Influencer và KOLs, nếu chỉ được chọn một, Châu Bùi sẽ là…
Châu sẽ không chọn đâu! Châu tin rằng mỗi người trong chúng ta đều nắm giữ nhiều vai trò khác nhau. Với những bạn yêu mến thời trang thì Châu có thể là một fashionista, với những bạn đang tìm kiếm cảm hứng học tập, làm việc thì Châu có thể là một influencer… nhưng với bố mẹ thì Châu có khi vẫn là “Bảo Châu” bé nhỏ (cười).
Có rất nhiều khía cạnh khác nhau trong mỗi con người. Và tất cả những khía cạnh đó, sẽ làm nên một cá thể độc nhất, nhưng rất đa dạng. Đó là suy nghĩ của Châu. Châu không muốn phải chọn cho mình một “vai” nào cả. Điều Châu chọn là sống hết mình, khai thác hết khả năng mình có. Dù làm việc gì Châu cũng sẽ cố gắng làm thật tốt và đem lại thật nhiều giá trị cho cộng đồng.
Châu có những “bí kíp” nào để quản lý và xây dựng nội dung cho từng kênh MXH của mình?
Dù có nhiều kênh như vậy nhưng mọi người để ý thì sẽ thấy mỗi một kênh Châu lại chia sẻ những khía cạnh khác nhau của bản than. Instagram tập trung vào hình ảnh, YouTube chia sẻ lối sống, TikTok đăng tải những video gần gũi hơn... Gộp tất cả lại vào một chính là Châu Bùi đó. Cách làm của Châu là mình cần hiểu insight của từng kênh để với mỗi khía cạnh của bản thân mình, mình chọn chia sẻ lên một kênh phù hợp.
Thời gian giãn cách vừa rồi, không ai nghĩ là chúng ta sẽ mất đến gần nửa năm chỉ ở trong nhà. Rất nhiều dự án của Châu đã bị đình trệ nhưng lý do Châu vẫn lạc quan, mạnh mẽ trong suốt thời gian đó chính là nhờ có các thành viên trong team.
Mọi người đã chia sẻ, động viên Châu rất nhiều và cùng Châu sáng tạo thêm nội dung, các dự án phù hợp. Ví dụ như series Quaranstream, chuỗi livestream Châu cùng các khách mời chia sẻ những nội dung, giá trị về các chủ đề xung quanh chính là một trong những hoạt động team Châu đã tạo ra để “chiến đấu” với tình hình giãn cách căng thẳng.
Châu nghĩ thế nào về “du lịch bình thường mới”?
“Bình thường mới” là cụm từ mà thời gian gần đây chúng ta nghe rất nhiều nhỉ. Sau đại dịch, Châu thấy chúng ta đang dần trở lại cuộc sống thường ngày, học tập trở lại, làm việc trở lại, và du lịch trở lại. Vẫn là cuộc sống thường nhật nhưng lại “mới”, có những thứ sẽ khó thể giống như trước kia nữa.
Châu nghĩ là cách chúng ta giao tiếp, kết nối với nhau sẽ khác đi rất nhiều. Đại dịch đã dạy cho chúng ta rằng cuộc sống đôi khi ngắn lắm. Văn hoá, môi trường, giáo dục, y tế... mới là những giá trị bền vững.
Điều quan trọng là chúng ta giúp đỡ lẫn nhau và trân trọng từng ngày. Và đây có thể là khởi đầu cho một cuộc sống mới, sau khi chúng ta đã học được những bài học. Đại dịch đã dần qua đi và mọi thứ dần “mới” lại. Riêng với du lịch Châu tin rằng xu hướng du lịch bền vững sẽ càng phát triển, khi mà chúng ta nhận ra vai trò của sự kết nối, hay giá trị của sự trải nghiệm để nhìn ngắm cuộc sống xung quanh kỹ hơn, tận hưởng các giá trị văn hóa tinh thần nhiều hơn.