Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"!

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Giàu có không phải là vắt sức ra để chạy theo đồng tiền, vì sức lực con người có hạn. Rất nhiều người giàu có thành công phải dành rất nhiều thời gian để hiểu ra những quy luật tưởng như hiển nhiên nhưng lại dễ bị bỏ sót. Nắm các quy luật mọi thứ bỗng trở nên dễ dàng và tiền tự đến!

Người thành công đầu tư rất nhiều thời gian để nhận ra chỉ cần chỉnh sửa vài thói quen suy nghĩ cho đúng quy luật thì tự dưng "tiền tới cản không kịp".

Chuyện chưa thể giải quyết sẽ tự có manh mối nếu bạn lo làm "việc cần phải làm" trước đã

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"! ảnh 1

Mọi chuyện sẽ có cách tự ổn của nó!

Đôi lúc chúng ta đang trông đợi một tin tức kết quả, hoặc đang chưa thể giải quyết một trục trặc chưa có kết quả. Sự nóng ruột trông ngóng khiến bạn mất tập trung và mệt mỏi. Ngược lại, tạm gác qua một bên và lo giải quyết các việc khác đã đến thời hạn phải làm.

Hoặc làm những việc quen thuộc tất yếu đến giờ là phải làm như ăn, ngủ đầy đủ, tắm thư giãn... Bạn tin không, trong lúc đó tự nhiên những thứ xung quanh có thêm tình tiết mới, manh mối mới, đa phần là việc tự ổn thỏa sau đó vì bạn sẽ có thêm nhiều dữ kiện để giải quyết.

Muốn mọi sự thuận lợi, nói và viết ngắn gọn nhất có thể

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"! ảnh 2

Các cuộc bàn công việc, người thành công nói rất ngắn gọn.

Chúng ta hay sợ mình không đủ tốt nên giải thích dài dòng. Trao đổi công việc cũng nói lê thê. Và mọi việc đều mất sức giải thích quá nhiều. Khi kết nối trao đổi với người khác, những người thành công sẽ suy nghĩ để đủ ý mà nói hoặc viết ngắn nhất có thể.

Không phải vì họ bận rộn, mà họ phát hiện ra sửa thói quen này mọi chuyện hanh thông bởi vì tránh hiểu lầm, tránh tranh cãi nâng cao quan điểm, để không gian cho người khác tự suy nghĩ và tự hiểu. Việc gì nó ngắn mà không được kết quả họ tìm giải pháp khác chứ không dông dài.

Chính điều này khiến họ thành công và có tốc độ giải quyết công việc nhanh hơn, giữ gìn được nhiều mối quan hệ quý giá hơn.

Chưa đến mức thì không phản ứng

Người thành công quan sát kỹ nhưng rất từ từ, không phản ứng ngay. Mọi chuyện họ thường để trong tầm kiểm soát nhưng nếu vẫn còn trong mức chưa thiệt hại quyền lợi bản thân gì quá mức thì họ sẽ không phản ứng, không can thiệp. Thói quen này khiến họ giữ được mối quan hệ, tránh được sơ hở, bị "hố", và không phải mất sức mà mọi việc tự được giải quyết theo cách của nó.

Vì người thắng cuộc chỉ có 1 nên phải "mở rộng" luật chơi

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"! ảnh 3

Dù là mọi thứ ngắn ngủi, họ cũng tận hưởng hết mình.

Trong mọi cuộc thi hoặc mọi cuộc cạnh tranh, người chiến thắng chỉ có 1. Chính vì vậy ngay khi vào cuộc, người thành công vừa làm hết sức, vừa tận hưởng những lợi ích khác xung quanh cuộc đấu ví dụ như tranh thủ kết bạn, tranh thủ giới thiệu bản thân, thu thập kinh nghiệm... cho nên với họ, không có chuyện "ra về trắng tay", dù không phải là người chiến thắng hay đoạt giải thì họ vẫn thu thập rất nhiều kinh nghiệm trải nghiệm và thắng những thứ xung quanh khác hoặc thắng lớn hơn ở cuộc sau. Nhưng quan trọng là càng tham gia các cuộc đấu họ càng mạnh lên, khí thế sung mãn hơn chứ không hề vì bị từ chối mà mất tự tin dần.

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"! ảnh 4
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Để khơi dậy sự sáng tạo, đây là 6 thứ không thể thiếu trên bàn làm việc của "Girl Boss"

Để khơi dậy sự sáng tạo, đây là 6 thứ không thể thiếu trên bàn làm việc của "Girl Boss"

HHT - Dù bạn đang làm việc tại nhà hay văn phòng thì việc trang trí cho không gian làm việc là một hoạt động cực kì thú vị và giúp bạn luôn hứng khởi, tràn đầy sức sống. Dưới đây là danh sách những thứ bạn có thể thêm vào bàn làm việc của mình để giúp khơi dậy sự sáng tạo và truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày.
Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

HHT - Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và gia tăng mức độ hiệu quả của công việc. Những thứ nhỏ nếu không để ý rất dễ làm bạn phân tâm và lãng phí thời gian vô ích như lướt Facebook, họp tới họp lui, để hộp mail lộn xộn... Cuối tuần, thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị nhốt lại giữa mớ deadline thì oan ức quá, phải không?!