Mới đây, ông lớn SM Ent vừa mới công bố kết quả kinh doanh trong ba tháng cuối năm 2018. Trong khi nhiều công ty giải trí khác gặp khó khăn, thì SM Ent lại trải qua thời kỳ huy hoàng chưa từng thấy.
Trong quý cuối cùng của năm 2018, họ đã thu vể 208 tỷ won (tương đương 4600 tỷ đồng). Trong đó lợi nhuận ròng là 15,2 tỷ won (khoảng 335 tỷ đồng). Trong lịch sử K-Pop, chưa có công ty nào có doanh thu lớn đến như vậy chỉ trong ba tháng. Thậm chí nhiều công ty làm cả năm cũng chỉ bằng được một phần nhỏ của con số này mà thôi.
Không chỉ thông báo tổng doanh thu và lợi nhuận, SM Ent còn công khai tỷ lệ đóng góp của các nghệ sĩ trong công ty. Theo đó, EXO có công lớn nhất, mang lại tới 31% doanh thu, chủ yếu là từ album Don’t Mess Up My Tempo có thành tích quá tốt. Tiếp đó là TVXQ tiếp tục khẳng định vị thế của mình với 21%. SHINee xếp thứ ba với 14%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Red Velvet, Super Junior, NCT và SNSD cùng các nghệ sĩ khác.
Những con số biết nói này càng cho thấy dù K-Pop đang biến động không ngừng, dù các nhóm mới đang xuất hiện liên tục, thì SM Ent vẫn là bậc thầy trong việc chinh phục khán giả. Những nghệ sĩ nhà SM có thể không lập kỷ lục trên Youtube, nhưng lại sở hữu lượng đĩa và đồ lưu niệm bán ra cực lớn, các concert cũng luôn cháy vé và nhờ đó, mang lại lợi nhuận khủng cho công ty.
Lâu nay, SM Ent vẫn được tiếng là công ty biết cách làm ăn, và những con số này càng cho thấy vị trí hàng đầu K-Pop mà SM đang nắm giữ, vẫn còn vững chắc lắm.