Cho dù công việc đang bận đến đâu ở tiệm thức ăn nhanh Taco Bell, thì chị thu ngân 27 tuổi này vẫn luôn cố gắng thêm một chút cảm hứng vào mỗi đơn đặt hàng của thực khách!
Chị Kelly Stewart mới chỉ làm việc tại tiệm Taco Bell ở Camillus, New York (Mỹ) được khoảng 4 tháng, nhưng chị đã nhận được rất nhiều thư đánh giá của khách hàng.
Mà những bức thư đó chỉ toàn những lời tích cực thôi! Chị ấy nhận được vô số lời khen ngợi kể từ khi nhiều thực khách bắt đầu viết lên mạng xã hội về sự tử tế của chị.
Kể từ một tháng trước, chị Stewart đã dành thời gian cho một thói quen mới: Chị viết những câu danh ngôn, câu trích dẫn hoặc thành ngữ mang tính động viên, tạo cảm hứng ngay vào mặt sau hóa đơn tính tiền của khách hàng.
Một khách hàng đã kể lại câu chuyện rằng, gần đây, khi rời khỏi tiệm, thì cô phát hiện ra mặt sau hóa đơn có dòng chữ viết tay. “Hóa ra, đó là một lời nhắn: “Khi bạn chạm tới điểm cuối của sợi dây, hãy buộc một cái nút và giữ chặt lấy nó”. Lời nhắn này khiến tôi dừng lại và mỉm cười. Việc có người dành thời gian của mình để viết cho khách hàng như thế này chính là một ví dụ cho thấy thế giới vẫn còn nhiều người tốt”.
Kể từ khi thực hiện thói quen đầy yêu thương này, chị Stewart đã viết hàng trăm lời nhắn như thế lên các tờ hóa đơn.
Và giờ đây, khách hàng cũng đang đáp lại chị bằng cách gọi điện đến trụ sở của Taco Bell, đề nghị khen thưởng chị Stewart vì chị đã làm việc tốt ngoài trách nhiệm của mình.
Dù được khen ngợi như vậy, nhưng chị Stewart chỉ nói rằng, chị viết những thông điệp đó một phần vì chị “rất yêu quý mọi người”, và phần nữa vì chị muốn là một tấm gương tốt cho cậu con trai 6 tuổi của mình.
“Tôi chỉ là nhân viên ở một tiệm thức ăn nhanh, nhưng tôi nghĩ chúng ta đều nên tự hào về công việc của mình” – Chị Stewart nói khi được phỏng vấn – “Đặc biệt, tôi thấy cuộc sống bây giờ rất khó khăn, nên đem đến nụ cười cho người khác rõ ràng là một việc nên làm”.
Mỗi hành động tử tế, dù nhỏ đến đâu, cũng có thể tạo nên những tác động lớn lao ngoài kỳ vọng.