Cuối tuần qua, hàng loạt tên tuổi lớn như LEGO, Adobe, Domino Pizza đã cùng nhau khuấy đảo Twitter để đăng những dòng tweet bí ẩn chỉ có đúng một từ, không hề in hoa hay có bất kì dấu câu nào khác.
Trào lưu này có tên là Brand Tweeting One Word (tạm dịch: Những thương hiệu lớn tweet một từ). Đây là một phần kế hoạch cho chiến dịch marketing của các "ông lớn" đa ngành như Microsoft, The Washington Post, Gà Popeyes, Pepsi,... Ngoài ra, người nổi tiếng và chính trị gia cũng không nằm ngoài vòng tròn viral này.
Những dòng tweet này chỉ vỏn vẹn có một từ, dùng để miêu tả sự nhận dạng của từng thương hiệu. Với LEGO thì "bricks" chỉ những viên gạch xếp hình nhiều màu sắc, Adobe gắn liền với chữ "creativity" - sáng tạo, dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh FedEx lại sử dụng từ "packages" - những kiện hàng.
"Chúng tôi đơn giản chỉ là những viên gạch", tuyên bố từ Lego. |
Trang tin tức The Washington Post thì vẫn chỉ là "tin tức" thôi! |
Cả vũ trụ thâu tóm lại trong bàn tay của NASA. |
Team ghét bỏ dứa vào pizza xin phép CHÊ! |
Mặc dù chưa rõ nguồn gốc, nhưng theo phỏng đoán từ các netizen, tên tuổi khởi xướng cho trào lưu này bắt nguồn từ công ty đường sắt Amtrak, khi công ty này lên Twitter đăng mỗi chữ “trains” vào đúng 3 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 2/9 vừa qua.
Nhiều netizen cho rằng công ty đường sắt Amtrak là cái tên bắt đầu cho trào lưu đăng tweet chỉ với một từ khóa. |
Nhắc đến độ lầy, không ai có thể qua nổi Deadpool đâu nhỉ? |
Tổng thống Mỹ Joe Biden tham gia trào lưu này với dòng tweet "democracy" - dân chủ. |
Hầu hết cư dân mạng đều thích thú trước những dòng tweet "nhỏ nhưng có võ" của các thương hiệu, thế nhưng có một vài người dùng Twitter tỏ ra phiền phức khi news feed của họ chỉ tràn ngập những dòng tweet có vẻ khá "vô tri".
- Đã gần một tiếng trôi qua và cái trào lưu one word tweet này là thứ khó chịu nhất ở trên Twitter từ mấy tháng nay, một tài khoản Twitter bày tỏ ý kiến.
- Cái trào lưu one word tweet này là gì vậy? Nó rất khó chịu.