Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh!

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh!
HHT - Nguyên nhân của tình trạng "làm mãi mà không hết việc" đôi khi không do số lượng công việc, mà chính là do cách làm việc thiếu khoa học của bạn đấy.
Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 1

Dưới đây là 9 "bí kíp" làm việc thông minh, chắc chắn sẽ giúp bạn sớm gặt hái thành công trong công việc!

Cải thiện kỹ năng quản lý thời gian

Xác định rõ danh sách các công việc cần làm và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên tầm quan trọng của chúng. Tập trung làm xong từng việc một, không cố "thể hiện" bằng cách làm nhiều việc một lúc tránh bị phân tán tư tưởng.

Tập gõ phím siêu tốc và sử dụng phím tắt

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 2

"Mổ cò" là phương pháp gõ phím nên được cho vào quá khứ, hãy tập sử dụng cả mười ngón để đánh máy, tốc độ làm việc trên máy tính của bạn sẽ được cải thiện vô cùng đáng kể.

Bên cạnh đó, phím tắt cũng là công cụ tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc tuyệt vời đấy.

Sử dụng điện thoại để trao đổi nhanh

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 3

Thay vì viết email hoặc nhắn tin và chờ đợi đối phương hồi âm, hãy nhấc điện thoại, bấm số và trao đổi trực tiếp. Tốt hơn nữa là nhấc mông lên và đi gặp người cần trao đổi, nếu họ làm chung trong văn phòng với bạn. Hành động này không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ công việc mà còn cải thiện khả năng giao tiếp, mối quan hệ và cho bạn chút thời gian vận động thư giãn sau nhiều giờ ngồi trước máy tính.

Kiểm soát số lượng tab mở trên trình duyệt

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 4

Sau một lúc thao tác trên máy, có thể trình duyệt của bạn sẽ ngập tràn trong các tab. Nhưng việc tưởng chừng như để "cho tiện" này lại khiến công việc bị trì trệ đáng kể, do bạn phải mở qua cả chục tab để tìm đúng tab mà mình mong muốn. 

Nếu cần lưu lại các trang web để tìm lại thông tin nhanh hơn, hãy sử dụng công cụ "Bookmark" (Đánh dấu) nhé.

Lường trước thất bại và đấu tranh với sự hoang mang

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 5

Đôi khi chúng ta cũng gặp phải thất bại trong công việc, điều này nên được bạn dự kiến và chuẩn bị tâm lý để có kế hoạch dự phòng thay vì nơm nớp sợ hãi thất bại. Nếu thất bại xảy ra, hãy rút ra bài học từ sự thất bại và phân tích cặn kẽ nó để có các kế hoạch tốt hơn sau này.

Súc tích

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 6

Cẩn thận không bao giờ là thừa, hãy thường xuyên tập nói trước gương cho các buổi thuyết trình quan trọng. Đồng thời lập ra một bản danh sách ngắn gọn nhưng đầy đủ những điều cần nói. Điều này không chỉ giúp rút ngắn thời gian hội họp thuyết trình, mà còn khiến bạn có tác phong chuyên nghiệp hơn hẳn.

Nếu không phải thuyết trình, bạn cũng nên tự đặt ra cho mình các tình huống tự luyện tập như tự giới thiệu bản thân, chào hỏi khi gặp gỡ người khác tại hội nghị hay sự kiện...

Học nhiều nhất có thể

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 7

Nên duy trì trạng thái liên tục học tập để tiến lên. Hãy nhìn vào hồ sơ năng lực và kinh nghiệm đang có để xác định đâu là những khoảng trống cần lấp đầy. Trò chuyện với những người quan trọng trong thị trường ngành nghề của mình. Cập nhật kịp thời xu hướng phát triển. Đây chính là cách làm việc khôn ngoan.

Chăm sóc tài nguyên lớn nhất của mình

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 8

Nguồn lực lớn nhất mà bạn sở hữu không phải thời gian, mà chính là sức khỏe của bản thân bạn! Nếu không ngủ đủ giấc, tập thể dục và nghỉ ngơi thư giãn, bạn sẽ nhận ra rằng mình làm việc kém hiệu quả. Thế rồi bạn lại phải bắt đầu làm việc nhiều hơn, về muộn hơn – một viễn cảnh không hề mong muốn.

Điều nên làm là giữ gìn vóc dáng cân đối và thể trạng mạnh khoẻ. Sau mỗi 90 phút làm việc, hãy dành ra 15 phút giải lao. Hít thở không khí trong lành, tận hưởng không gian thoáng đãng, tập thể dục nhẹ nhàng hoặc vận động cơ thể tại chỗ là một trong những cách làm việc thông minh.

Cuối cùng, đừng tự xô mình rơi vào bẫy “làm việc khôn hơn và khó hơn”

Chìa khóa thành công: Đừng chỉ làm việc như một chú ong cần mẫn, hãy làm việc một cách thông minh! ảnh 9

Sống trong xã hội này, chúng ta đều mang nỗi ám ảnh phải làm việc thông minh hơn nhằm tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn phải cho phép mình thỉnh thoảng được tắt máy tính và không “đốt cạn” thời gian của bản thân cho công việc thêm nữa.  

Chúng ta không phủ nhận sự cần cù mang đến giá trị cao cho công việc, bởi không phải ai cũng có sẵn tài năng thiên bẩm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng chỉ biết có mỗi mục tiêu làm việc siêng năng. Bí quyết giúp gặt hái thành công nhiều hơn chính là học cách làm việc ít đi nhưng thông minh hơn.

Theo Brightside
MỚI - NÓNG
Nhiều tấm gương thanh niên khuyết tật truyền cảm hứng, ngày càng vươn lên, tỏa sáng
Nhiều tấm gương thanh niên khuyết tật truyền cảm hứng, ngày càng vươn lên, tỏa sáng
HHT - Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, người khuyết tật ngày càng vươn lên, tỏa sáng. Bên cạnh sự quan tâm của cộng đồng xã hội, điều quan trọng là người khuyết tật đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống, nhiều người lành lặn đôi khi không thực hiện được.

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.
5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

HHT - Cuộc sống của người thành công có rất nhiều bí mật và bí quyết mà chúng ta muốn học hỏi. Họ đã làm như thế nào để đạt được những thành tựu tuyệt vời, họ đối mặt với khó khăn thế nào và họ tự động viên chính mình ra sao? Dưới đây là 5 điều tích cực mà người thành công tự nói với bản thân mỗi ngày.