Chia tay rồi còn nhắn tin làm gì? Và hàng loạt cách hành xử khác sao cho hợp thời

HHT - Nhiều quy tắc cư xử vẫn bất di bất dịch cho đến hiện giờ, nhưng có vài phép tắc kiêng kỵ cũng đã thay đổi.

Đúng giờ có còn quan trọng không?

Cập nhật: Vẫn cực quan trọng nhé! Đúng giờ là phép lịch sự, biểu hiện của văn minh, nếu lỡ đến trễ, cũng phải biết cư xử đúng mực. Trễ giờ không thể hiện bạn là người bận rộn mà nó thể hiện bạn là người không quản lý nổi bản thân mình.

Chia tay rồi còn nhắn tin làm gì? Và hàng loạt cách hành xử khác sao cho hợp thời ảnh 1 Đúng giờ vẫn là cách cư xử lịch sự ở bất kỳ thời nào

Hẹn trong tình yêu:

Muộn 10 đến 15 phút: Nhắn tin là okie rồi!

Muộn 30 phút: Bạn cần một cuộc gọi thông báo và xin lỗi.

Hẹn trong công việc: Hoàn toàn tối kỵ. Cam kết đơn giản nhất là cam kết về giờ giấc mà bạn còn không hoàn thành thì bạn có thể ký bất kỳ cam kết nào nữa không?

Chia tay rồi còn nhắn tin làm gì? Và hàng loạt cách hành xử khác sao cho hợp thời ảnh 2 Một cuộc hẹn làm ăn thì trễ giờ là hết sức bất lợi, bạn đã mất uy tín ngay từ đầu

Hỏi về thu nhập có còn là cấm kỵ?

Cập nhật: Hết hiệu lực. Bạn và bạn bè có thể trao đổi số lương làm thêm như cách đo lường giá cả thị trường và để rút kinh nghiệm cho bản thân. Tuy nhiên, không nên hỏi lương với bạn làm cùng vì sẽ dễ xảy ra sự so đo không đáng có, gây phiền phức và mất đoàn kết tại nơi làm việc.

Chia tay rồi còn nhắn tin làm gì? Và hàng loạt cách hành xử khác sao cho hợp thời ảnh 3 Hỏi về thu nhập không còn cấm kỵ nữa, trừ khi đó là đồng nghiệp

Unfriend người yêu cũ - nên hay không?

Cập nhật: Không cân thiết. Chỉ cần điều chỉnh ẩn để tin tức của người ấy không hiện lên bảng tin nữa là được rồi.

Chia tay bằng tin nhắn - nên hay không?

Cập nhật: Có thể.

Chia tay rồi còn nhắn tin làm gì? Và hàng loạt cách hành xử khác sao cho hợp thời ảnh 4 Thật ra chia tay bằng tin nhắn có ích lợi của nó, miễn bạn sẵn sàng nói chuyện sau đó

Thật ra chia tay qua SMS vẫn ổn vì những điều sau:

- Bạn cho phép người nhận thông tin được phản ứng cảm xúc một cách riêng tư.

- Nên nhớ rằng chia tay qua điện thoại chỉ là để giảm nhẹ sự khó chịu chứ không phải là cái cớ để bạn vô trách nhiệm, né tránh vấn đề. Hãy nhắn thêm rằng bạn sẵn sàng gặp mặt và trò chuyện khi người kia cảm thấy sẵn sàng.

- Không nên thả bom thẳng tay, cần nhắn trước đó những bước đệm. ngắn gọn, tránh dài dòng; Đừng cãi nhau qua lại bằng tin nhắn rất dễ gây hiểu lầm. Hãy nói rằng cả hai nên gặp trực tiếp để nói nhiều hơn.

Post ảnh “xõa” của bạn mình trên facebook ổn không?

Cập nhật: Rất vô trách nhiệm.

Bạn có thể nghĩ: Có gì đâu mà phải nhặng xị, vui thôi mà. Nhưng thật ra mỗi người có quyền xây dựng hình ảnh online của mình và không đến lượt bạn quyết định rằng bức hình đó có đáng để xoắn hay không.

Chia tay rồi còn nhắn tin làm gì? Và hàng loạt cách hành xử khác sao cho hợp thời ảnh 5

Suy nghĩ kỹ khi post ảnh người khác lên mạng nhé!

Như thế là vô trách nhiệm:

- Bạn đâu biết ai là bạn của bạn bạn? Lỡ đâu bạn sẽ làm mất hình ảnh cô ấy trong mắt người khác thì sao?

- Biết đâu ảnh cô ấy sẽ thành meme. Có bao giờ bạn nghĩ những bức ảnh buồn cười mà bạn xem làm sao để tìm đường chui lên internet nếu không phải từ những người bạn thiếu suy nghĩ như bạn?

- Bạn ấy có thể bị mất cơ hội, bị đuổi việc ở chỗ làm vì những bức ảnh xõa tung trời.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Những thói quen tuyệt vời giúp bạn hợp lý hóa cuộc sống và đến gần hơn với mục tiêu

Những thói quen tuyệt vời giúp bạn hợp lý hóa cuộc sống và đến gần hơn với mục tiêu

HHT - Để có một cuộc sống bình yên và chất lượng, bạn cần kiểm soát và xây dựng các thói quen tích cực, cắt bỏ những việc không cần thiết để dành năng lượng cho những gì thực sự quan trọng. Dưới đây là những thói quen tuyệt vời giúp bạn hợp lý hóa cuộc sống và đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu cuối cùng.
Học cách rèn luyện tư duy như các CEO sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh và chính xác

Học cách rèn luyện tư duy như các CEO sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh và chính xác

HHT - Người thành công chính là người nhìn được mấu chốt vấn đề rất nhanh, vì vậy mà đưa ra được quyết định nhanh và chính xác. Một cách mà người ta có thể rèn tinh thần thép của một CEO đó là trải qua thật nhiều kinh nghiệm, cách khác là dùng các phương pháp tự rèn luyện suy nghĩ và tư duy dưới đây.
Muốn sớm giàu có, Gen Z cần bắt đầu suy nghĩ về tiền và những quy tắc của nó ngay từ giờ

Muốn sớm giàu có, Gen Z cần bắt đầu suy nghĩ về tiền và những quy tắc của nó ngay từ giờ

HHT - Là thế hệ Gen Z, có lẽ bạn sẽ thấy còn quá sớm để nghĩ đến việc tiết kiệm tiền cho tương lai hay quỹ nghỉ hưu. Nhưng nếu muốn nhanh chóng giàu có và tự do tài chính, bạn phải bắt đầu suy nghĩ về tiền và những quy tắc của nó ngay từ bây giờ. Cùng bỏ túi những bí quyết tài chính căn bản này nhé!
Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

HHT - Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và gia tăng mức độ hiệu quả của công việc. Những thứ nhỏ nếu không để ý rất dễ làm bạn phân tâm và lãng phí thời gian vô ích như lướt Facebook, họp tới họp lui, để hộp mail lộn xộn... Cuối tuần, thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị nhốt lại giữa mớ deadline thì oan ức quá, phải không?!
Không nổi trội từ đầu nhưng người biết cách nâng tầm bản thân sẽ kiếm được việc lương cao

Không nổi trội từ đầu nhưng người biết cách nâng tầm bản thân sẽ kiếm được việc lương cao

HHT - Nếu bạn muốn bản thân nhanh chóng thăng tiến và có được mức lương cao hơn hoặc tìm được những cơ hội mới giúp bạn thành công hơn, trước hết bạn phải học cách để nâng tầm giá trị của bản thân ngay từ bây giờ. Nghe thì to tát nhưng thật ra lại rất vô cùng đơn giản, đọc xong có thể bắt đầu áp dụng ngay và luôn.
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.