Nhắc đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng ta thường nghĩ đến những bó hoa, những hộp quà yêu thương dành tặng bà, tặng mẹ, tặng bạn gái, tặng chị em gái… Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi ngày 8/3 là gì đối với những bà, những dì, những chị bán hoa, bán hàng rong, bán vé số hay quét rác ngoài đường kia chưa? Chiến dịch #WeForShe nằm trong dự án The English Hub của một nhóm bạn trẻ đã “chào đời” nhằm mang lại một ngày 8/3 ý nghĩa và ngập tràn tình cảm dành cho những người phụ nữ ấy.
“Đại sứ” của chiến dịch #WeForShe là một người bạn đội chiếc hộp giấy hình mặt cười đáng yêu giống với Vlogger He Always Smile nổi tiếng. Theo #WeForShe chia sẻ, nếu để mọi người nhìn thấy mặt của nhân vật thì chỉ một mình bạn ấy mang yêu thương đến cho những người phụ nữ đặc biệt này và sự yêu thương đó không thể lan toả được. Vì vậy, #WeForShe chọn nhân vật “người đội hộp giấy” đại diện cho tất cả những người đàn ông biết thương yêu và trân trọng phụ nữ và sự hi sinh thầm lặng của họ dành cho gia đình.
Người bạn #WeForShe mua hoa tại chợ Bà Chiểu và bắt đầu chuyến hành trình trao yêu thương qua những cung đường: Đường Phạm Ngọc Thạch, Công trường quốc tế, đường Lê Thánh Tôn, Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4. Cứ bắt gặp người phụ nữ lao động trên đường là người bạn này sẽ tặng hoa, gửi những lời yêu thương và trao cái ôm ấm áp cho họ. Từ sự ngạc nhiên khi bất ngờ được “anh bạn” kỳ lạ tặng hoa ban đầu, những người phụ nữ ấy lộ rõ niềm vui, hạnh phúc và xúc động trên khuôn mặt chịu nhiều “nốt trầm” trong cuộc sống lao động vất vả.
Bà cụ bán bánh tráng ở giây 3:15 chia sẻ: “Cô vào Sài Gòn này đã 30 năm rồi. Cô sống như vậy từ hồi đó đến giờ không chồng không con, mình nghèo với tứ cố vô thân nên chẳng ai dám lấy. Vì vậy, chưa bao giờ cô nghĩ mình sẽ được nhận hoa hồng như thế này vào ngày 8/3 cả”.
Anh Lê Tiến Đạt - nhóm trưởng chiến dịch chia sẻ: “Qua video clip này, chiến dịch #WeForShe gửi đến các bạn thông điệp: Hãy yêu thương những người phụ nữ xung quanh bạn, dù họ có là ai đi chăng nữa. 8/3 là ngày dành cho tất cả những người phụ nữ vì những hi sinh và yêu thương thầm lặng cho cuộc đời này của họ và họ xứng đáng được chúng ta yêu thương và trân trọng như thế. Một sự yêu thương đặc biệt cho những người phụ nữ đặc biệt”.
Nếu #WeForShe sẵn sàng “mua” giá cao 4 phút trong đời bạn chỉ để bạn có thể thoải mái thưởng thức và cảm nhận những khoảnh khắc ấm áp mà chiến dịch đã kịp ghi lại trong chuyến hành trình lan toả yêu thương ngày 8/3 thì bạn có đồng ý ấn vào link này?
Thông tin thêm: The English Hub là dự án mới ra đời vào tháng 10 năm 2016 của một nhóm bạn trẻ với mong muốn truyền cảm hứng học tiếng Anh cho hơn 1.000.000 sinh viên Việt Nam theo một cách thú vị và "khác biệt" nhất. Xem thêm tại: www.facebook.com/theEnglisHub.
ANH THY