Chờ mãi không ai tới sửa điện, một người Ấn Độ có giải pháp không ai ngờ tới

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một người Ấn Độ rất tức giận vì ở nhà không có điện mà gọi mãi, công ty điện lực vẫn không cho người tới sửa. Sau khi liên lạc và tranh cãi nhiều lần, người này đã có một việc làm mà không một ai nghĩ tới được.

Ở một số vùng nông thôn tại Ấn Độ, việc mất điện không phải là hiếm. Tuy nhiên, có những gia đình xui xẻo hơn những gia đình khác, khiến người ta buộc phải nghĩ ra giải pháp, dù kỳ quặc đến đâu đi chăng nữa.

Suốt 10 tháng nay, anh Hanumanthappa, ở quận Shivamogga (bang Karnataka, Ấn Độ), gần như ngày nào cũng đi đến trụ sở của công ty điện lực địa phương. Anh luôn cầm theo một cái máy xay, một cái bình và vài cục sạc điện thoại. Có khi anh được ai đó chở đến, có khi anh đi bộ đến. Khi tới nơi, Hanumanthappa dùng điện ở trụ sở này để bật máy xay, xay các loại gia vị mà anh cần để nấu ăn trong ngày hôm đó. Đồng thời, anh sạc mấy cái điện thoại liền. Làm xong những việc đó thì anh ra về.

Chờ mãi không ai tới sửa điện, một người Ấn Độ có giải pháp không ai ngờ tới ảnh 1

Hanumanthappa xay gia vị ở trụ sở công ty điện lực. Ảnh: News18.

Tất cả những việc này diễn ra một cách công khai và không nhân viên nào của công ty điện lực phản đối.

Rất nhiều người ngạc nhiên về sự việc lạ lùng này. Nhưng thực tế, câu chuyện bắt đầu khi gia đình Hanumanthappa bị mất điện suốt, mỗi ngày chỉ có điện được 3 - 4 tiếng. Anh liên lạc với tất cả những người ở công ty điện lực mà anh nghĩ có thể giúp mình giải quyết vấn đề. Nhưng sau nhiều tháng gửi đơn yêu cầu, rồi gọi điện cãi cọ, vẫn chẳng có điều gì được giải quyết. Nhà Hanumanthappa vẫn tối om mỗi tối trong khi hàng xóm vẫn có điện.

Chờ mãi không ai tới sửa điện, một người Ấn Độ có giải pháp không ai ngờ tới ảnh 2

Hanumanthappa. Ảnh: News18.

Không thể chịu nổi nữa, Hanumanthappa tức giận gọi cho một quan chức cấp cao của công ty điện lực. Cuộc trò chuyện nhanh chóng biến thành cãi vã thế này:

Hanumanthappa: Ông nghĩ chúng tôi phải xay gia vị bằng cách nào để nấu ăn? Làm sao chúng tôi sạc điện thoại được? Đó là những nhu cầu cơ bản. Tôi không thể ngày nào cũng sang nhà hàng xóm để làm nhờ mấy việc đó được!

Quan chức của công ty điện (tức điên): Thế thì anh đến trụ sở của công ty mà xay gia vị!

Một lời nói ra, bốn ngựa khó đuổi kịp! Nghe xong câu đó, Hanumanthappa làm theo, đúng theo nghĩa đen. Và thế là hằng ngày anh đến trụ sở công ty điện lực để xay gia vị và sạc điện thoại. Mà do chính vị quan chức cao cấp bảo anh làm vậy, nên nhân viên ở công ty điện chẳng thể phản đối.

Chờ mãi không ai tới sửa điện, một người Ấn Độ có giải pháp không ai ngờ tới ảnh 3

Hanumanthappa mang đồ nghề đến trụ sở công ty điện lực gần như hằng ngày. Ảnh: News18.

Khi những chuyến đi hằng ngày của Hanumanthappa được nhiều người biết đến, truyền thông đã đặt câu hỏi với phía công ty điện lực, thì công ty trả lời rằng do mưa nhiều nên đường điện nhà anh Hanumanthappa chưa được xử lý. Nhiều netizen thấy buồn cười vì lời giải thích này, bởi chẳng lẽ mưa lớn suốt hơn 10 tháng trời nên không sửa được điện?

Dù sao, do sự việc của anh Hanumanthappa đã trở nên nổi tiếng, nên những người đứng đầu công ty điện lực yêu cầu anh không được tới nữa, vì anh đang dùng trụ sở cơ quan của Chính phủ cho việc riêng. Nhưng họ cũng đã hứa là gia đình anh sẽ sớm có điện bình thường, có lẽ trong vòng một tháng nữa.

Chờ mãi không ai tới sửa điện, một người Ấn Độ có giải pháp không ai ngờ tới ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lốp xe cứu đuối - mô hình cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ đuối nước cao

Lốp xe cứu đuối - mô hình cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ đuối nước cao

HHT - Mỗi dịp Hè về, tại các sông, hồ, ao, suối, trẻ em tập trung bơi lội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trước tình hình đó, các Đoàn cơ sở tỉnh Bình Thuận đã triển khai mô hình "Lốp xe cứu đuối" và đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực nước sâu, nguy hiểm từ các nguyên vật liệu tái chế như: vỏ xe, chai nhựa, sắt phế liệu...