Chớm đông, nếm vị tê lạnh của chè ngũ sắc pha lê

Chớm đông, nếm vị tê lạnh của chè ngũ sắc pha lê
HHT - Sự kết hợp của 5 loại quả nhúng ngập trong sữa và nước cốt dừa tạo nên món chè vừa ngon vừa đẹp.

Nếu bạn đã trót say mùi vị đặc trưng của món bánh bông lan trứng muối hay món xôi xoài hấp dẫn thì khi ghé tiệm bánh Lan Bakery, đừng quên thưởng thức món chè ngũ sắc pha lê độc đáo hấp dẫn này.

Chớm đông, nếm vị tê lạnh của chè ngũ sắc pha lê ảnh 1

Nếu như chè hoa quả là sự tổng hòa của các loại hoa quả tươi rồi cho thêm một chút sữa đặc, nước cốt dừa thì món chè hoa quả của quán cô Lan (tại số 59 Tràng Thi, Hà Nội) lại khác biệt bởi sự tươi mát, thanh ngọt của hoa quả tươi kết hợp với vị cốt dừa béo ngậy.

Về cái tên mỹ miều của bát chè, cô Lan - chủ tiệm bánh - chia sẻ: “Ngày trước tôi chỉ đặt tên đơn giản là chè hoa quả. Thế nhưng khách hàng khi ghé quán thưởng thức lại thấy bát chè có 5 loại quả khác nhau, cùng những viên trân châu và hạt lựu đẹp mắt giống như những viên pha lê, nên đặt tên cho nó là ngũ sắc pha lê”.

Chớm đông, nếm vị tê lạnh của chè ngũ sắc pha lê ảnh 2

Để làm nên một bát chè ngũ sắc pha lê bao gồm 5 loại hoa quả tươi theo mùa như: dâu tây, xoài Cát Chu, mít nghệ Tiền Giang, vải thiều/ nhãn, thanh long, bơ... khi khách hàng đặt đến đâu thì hoa quả sẽ được cắt đến đó để đảm bảo độ tươi ngon.

Ngoài việc tuyển chọn hoa quả chất lượng thì bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món chè này chính là nước cốt dừa được nấu theo công thức riêng, không đặc quá cũng không loãng quá, nước cốt dừa được ăn cùng chè có độ sánh mịn vừa đủ. Khi nếm thử có độ ngọt thanh béo ngậy nhưng cũng có chút mằn mặn để chống ngán. 

Chớm đông, nếm vị tê lạnh của chè ngũ sắc pha lê ảnh 3

Có thể nói chè ngũ sắc pha lê là sự tổng hòa của sự thanh mát, ngọt thơm của hoa quả tươi, chút dai dai, dẻo dẻo của trân châu, hạt lựu rồi quyện với nước cốt dừa thơm nồng.

Giá một bát chè ngũ sắc pha lê là 35.000 đồng. Quán mở cửa từ 8h30 sáng cho đến 21h hàng ngày.

Theo ione.vnexpress.net
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Tín đồ Chocopie sẽ thích mê điều này: Bánh nhân kem chuối tươi cực lạ miệng!

Tín đồ Chocopie sẽ thích mê điều này: Bánh nhân kem chuối tươi cực lạ miệng!

HHT - Người ta thường bảo "Tình như Chocopie" cũng đúng. Vì sống trên đời phải trải qua nhiều mối tình thì mới khá lên được cũng giống như phải ăn thử hết các vị Chocopie để giải ngố mới được. Tuy không nổi tiếng như người anh em Chocopie truyền thống nhưng Chocopie vị chuối cũng có một sức hút riêng khiến nhiều fan của món bánh này mê mẩn đấy nhé!