Chống buồn chán: Làm vài điều trong danh sách này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy!

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Hãy có cho mình một danh sách những việc nho nhỏ nhưng mang lại sự mới mẻ và tiếp thêm năng lượng cho những ngày buồn chán. Dưới đây là 15 gợi ý, hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn trong những ngày giãn cách xã hội này.

1. Giải các câu đố. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thử đi, cuốn lắm đấy! Gợi ý này vừa giúp bạn phân tâm khỏi thực tế tiêu cực, vừa cho bạn động lực tìm hiểu, mày mò để giải những câu đố và có thêm kiến thức. Ngoài ra, ghi nhớ một vài câu đơn giản để sau giãn cách có thể đem ra đố bạn bè, người nhà trong những dịp gặp gỡ.

Chống buồn chán: Làm vài điều trong danh sách này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy! ảnh 1

Nếu không nghĩ ra việc gì để làm, hãy thử giải các câu đố.

2. Tô màu hoặc vẽ tranh rất thư giãn, nó giúp bạn giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Màu sắc cũng giúp hướng sự tập trung của bạn vào những thứ tươi vui, có sức sống hơn.

3. Làm đồ thủ công hoặc tái chế những thứ trong nhà.

4. Tổ chức lại ngôi nhà của bạn. Bây giờ là lúc vô cùng thích hợp để lên kế hoạch tổ chức lại ngôi nhà của mình. Sắp xếp thay đổi vị trí vài thứ để trông mới mẻ hơn, loại bỏ những thứ vô dụng và cũ kĩ đi để ngôi nhà của bạn thêm thông thoáng.

Chống buồn chán: Làm vài điều trong danh sách này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy! ảnh 2

Bây giờ là lúc vô cùng thích hợp để lên kế hoạch tổ chức lại ngôi nhà của mình.

5. Dọn dẹp nhà cửa. Đôi khi, cách tốt nhất để giết thời gian là làm việc nhà, làm sạch, dọn dẹp mọi thứ. Đặc biệt là những khu vực mà bạn không thường xuyên dòm tới như nhà kho, tủ bếp, khu vực giặt đồ,...

6. Học và tự nấu ăn hằng ngày.

7. Nướng bánh, nấu chè, làm trà sữa.

8. Đọc sách. Bất cứ quyển sách nào bạn cảm thấy hứng thú, kể cả khi là truyện tranh, truyện ngôn tình. Hãy tổng hợp vài danh sách những cuốn sách bạn yêu thích như sách tạo cảm hứng, sách gợi lên cảm xúc và sách giúp tăng động lực.

9. Nghe podcast mà bạn yêu thích.

Chống buồn chán: Làm vài điều trong danh sách này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy! ảnh 3

Nghe podcast hoặc nghe những bài hát bạn yêu thích giúp thư giãn.

10. Xem một loạt phim truyền hình. Rất nhiều người trong chúng ta không bao giờ có đủ thời gian để ngồi xuống và xem trọn vẹn một chương trình truyền hình hoặc phim từ tập đầu đến tập cuối. Đây là khoảng thời gian thích hợp hơn bao giờ hết.

11. Bắt đầu viết blog, nếu bạn là người thích viết. Hãy bắt đầu bằng một vài status chia sẻ cảm xúc hoặc câu chuyện của bạn. Ngoài ra, việc tìm hiểu cách để bắt đầu viết cần bạn phải đọc và thực hành nhiều hơn, nó giúp thời gian của bạn trôi qua không vô ích và một ngày sẽ hết rất nhanh.

Chống buồn chán: Làm vài điều trong danh sách này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy! ảnh 4

Viết giúp bạn giải phóng những suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

12. Tạo danh sách những thứ bạn muốn làm, những địa điểm bạn muốn đi sau thời gian giãn cách và lí do vì sao bạn muốn nó. Điều này không những thắp lên hi vọng mà còn giúp bạn không bị mất kết nối với cuộc sống bình thường trở lại trong tương lai.

13. Làm bớt một điều trong danh sách trì hoãn đã lâu, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm cực kỳ.

Chống buồn chán: Làm vài điều trong danh sách này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy! ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.