Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm”

Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm”
HHT - Những ngày qua, câu chuyện hai thương hiệu trà sữa HEEKCAA và HEFKCHA gần giống nhau về tên gọi, logo, cùng xuất hiện trên một con phố tại Hà Nội gây nhiều xôn xao. Đại diện HEFKCHA đã cung cấp chứng từ về việc nhượng quyền thương hiệu này.

“Tôi không thay tên đổi họ để tạo ra hiệu ứng nhầm lẫn”

Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm” ảnh 1

Chị Đặng Ngọc Diệp - chủ sở hữu thương hiệu trà sữa HEFKCHA tại Việt Nam.

Trao đổi với Hoa Học Trò Online về xuất xứ thương hiệu, chị Đặng Ngọc Diệp - chủ sở hữu thương hiệu trà sữa HEFKCHA tại Việt Nam cho biết: “Về hãng tôi mua ở Trung Quốc, nguyên bản tên là HEFKCHA, logo hình người y như vậy, tôi sử dụng 100% nguyên liệu mà hãng cung cấp, kể cả đến bộ quần áo đồng phục của nhân viên cũng là từ hãng mang về. Thậm chí đến cửa hàng ở đây, tôi cũng chụp ảnh gửi cho bên hãng, sau đó họ thiết kế rồi gửi lại cho tôi.  

Tôi chỉ biết là tôi sang bên kia học, có bằng cấp đàng hoàng, tôi được nhượng quyền và có hình ảnh trên website của hãng. Tôi nghĩ là tôi bỏ công sức, tiền của mua về, ở hãng ra sao, tôi set up nguyên như vậy, tôi không thay tên đổi họ, không phải là ở hãng tên như thế này, mà mang về tôi lại đặt tên thế kia để tạo ra hiệu ứng nhầm lẫn. Điều này hoàn toàn không có. Khi mà cửa hàng của họ tồn tại trước, bên tôi sẽ bị đồn là fake, cái thiệt thòi sẽ thuộc về tôi".

Chị Diệp cũng cung cấp cho Hoa Học Trò Online những giấy tờ để chứng minh về nguồn gốc thương hiệu của mình.

Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm” ảnh 2

Giấy chứng nhận nhượng quyền thương hiệu HEFKCHA tại Việt Nam mà chị Diệp cung cấp. Theo chị Diệp, Nguyễn Đắc Cường - người đứng tên trên giấy uỷ quyền là anh của chị. (Lược dịch: Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Nguyên Dậu Quảng Châu ủy quyền cho ông Nguyễn Đắc Cường kinh doanh trà HEFKCHA tại 60 Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam).

Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm” ảnh 3

Chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo do Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Nguyên Dậu Quảng Châu cấp cho chị Đặng Ngọc Diệp.

“Đến thời điểm này, tôi vẫn không hề quan tâm đến bên họ”

Khi được hỏi, chị đã thử qua trà sữa HEEKCAA chưa và có thấy sự tương đồng hay không, chị Diệp cho biết: “Tôi khẳng định luôn đến thời điểm này khi được các bạn phỏng vấn, tôi vẫn không hề quan tâm đến bên họ. Tôi chỉ biết rằng tôi mua về, rồi set up làm sao cho cửa hàng ok nhất. Và tôi làm đúng chuẩn cái vị mà tôi được học ở bên kia. Tôi chỉ quan tâm đến điều đấy thôi. Còn tôi không quan tâm là tôi với bên họ tương đồng như nào.”

Chị Diệp cho biết thêm: “Ở catalogue của hãng, họ vẽ luôn quá trình hình thành, từ năm 2012 họ tên là Royaltea. Còn thực hư ra sao, thì tôi cũng chỉ là người sang đó học, nhượng quyền và mang về. Giới hạn của tôi cũng chỉ biết đến thế thôi. Bên đó là hãng, mình tin tưởng, vì họ được bảo hộ ở nước của họ. Mà chắc chắn, họ là đất nước 1 tỷ dân, không thể lù lù một công ty mọc lên, được sự bảo hộ mà lại không có gì để kiểm chứng. Tôi chỉ quan tâm đến thế thôi".

Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm” ảnh 4

Lịch sử hình thành thương hiệu trà HEFKCHA tại Trung Quốc được ghi trong catalogue của hãng mà chị Diệp cung cấp. (Lược dịch: "Cửa hàng trà đầu tiên được khai trương tại Thương Nghiệp, TP.Giang Môn, Trung Quốc ngày 12/5/2012. Ban đầu chúng tôi sử dụng thương hiệu Hoàng trà (Royaltea) nhưng do có quá nhiều bên nhái lại nên chúng tôi đã bỏ").

Chủ HEFKCHA: “Tôi mang nguyên bản từ Trung Quốc về, còn gây ra nhầm lẫn thì tôi không quan tâm” ảnh 5

Cửa hàng HEFKCHA tại phố Lý Thường KiệtHà Nội, cách đó không xa là cửa hàng HEEKCAA.

Câu chuyện về thương hiệu trà sữa luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Hoa Học Trò Online cũng đã hẹn gặp phỏng vấn chủ sở hữu của thương hiệu trà sữa HEEKCAA tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin, đặc biệt là những thông tin lan truyền về việc tại Trung Quốc không còn tồn tại thương hiệu HEEKCAA hay Royaltea mà chỉ còn thương hiệu HEYTEA. Tuy nhiên, phía HEEKCAA Việt Nam đã từ chối phỏng vấn và cho biết sẽ cung cấp những thông tin trên các phương tiện chính thống của công ty. Những câu hỏi mà Hoa Học Trò Online muốn giải đáp sẽ được phía HEEKCAA trả lời bằng email.

LINH TRIẾT - LINH LÊ

MỚI - NÓNG
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
HHT - Một phụ nữ gốc Việt ở Singapore định mở quầy bán món ăn Việt tại trung tâm ẩm thực, nhưng do đấu giá nhầm nên cô đã “giành được” một quầy hàng để… bán món Ấn Độ. Câu chuyện nhầm lẫn hy hữu này được một số trang tin ở Singapore đăng lên mạng, nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

Con gái diễn viên Quách Khả Doanh cực xuất sắc nhưng lại bị dân mạng chê "học quá nhiều"

Con gái diễn viên Quách Khả Doanh cực xuất sắc nhưng lại bị dân mạng chê "học quá nhiều"

HHT - Diễn viên Hong Kong Quách Khả Doanh mới đây đã khoe con gái mình giành giải thưởng "cá tính nổi bật" ở trường học. Đây chỉ là một trong số nhiều thành tích mà cô bé 12 tuổi này đã đạt được. Tuy nhiên, sau khi biết cô bé đã và đang học những gì, nhiều cư dân mạng cho rằng cách giáo dục của nhà Quách Khả Doanh là “thiếu tự nhiên”, bắt con gái còn nhỏ mà học quá nhiều.
Chọn thuyết trình bằng tiếng Anh, Hương Ly và Lệ Nam tự tay khép lại "giấc mơ Hoa hậu"

Chọn thuyết trình bằng tiếng Anh, Hương Ly và Lệ Nam tự tay khép lại "giấc mơ Hoa hậu"

HHT - Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có thể chọn trải qua vòng thi trình bày quan điểm cá nhân bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Anh - Việt. Bên cạnh những phần thi nổi bật như Thảo Nhi Lê, Hoàng Phương... một số thí sinh lựa chọn tiếng Anh hoặc song ngữ để thuyết trình, nhưng kết quả lại tự đẩy mình vào thế kẹt.