Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng”

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng”
HHT - Trong khi các blogger khác tự sướng bằng các bức ảnh đẹp lung linh ở các địa danh nổi tiếng thì Stephanie Leigh Rose lại có một cách “sợ chết khiếp” để lưu lại hình ảnh của các chuyến đi.

Quan điểm của Stephanie là tạo ra nhân vật STEFDIES và cho phép độc giả tham gia vào hình ảnh này. Họ có thể tái tạo tư thế của STEFDIES trong các bức ảnh của chính họ. Trong một số bức ảnh, độc giả có thể nhận ra STEFDIES là nữ nhưng cô muốn giữ nhân vật của mình ở vai trò trung lập, không rõ tuổi tác, quốc tịch, hay tình trạng kinh tế xã hội.

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 1
Stefdies ở đài phun nước Corsica/ La Course.

Mỗi bức ảnh STEFDIES là một khoảnh khắc của cuộc sống. Ở đó không có sự chuẩn bị nào hết về đạo cụ. Tất cả các bức ảnh xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của nữ nghệ sĩ. Cô chia sẻ “STEFDIES là sự đối lập với ảnh selfie. Một bức ảnh tự sướng có đủ điều kiện về ánh sáng, chuẩn bị quần áo, tóc tai, tập trung vào cá nhân người chụp: đó là hình ảnh bị thao búng và bóp méo để đạt được kết quả như ý muốn. STEFDIES là đối cực của nó.”

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 2
Stefdies tại ngọn hải đăng Brunate.

“Tôi chỉ có một cơ hội để chụp bức ảnh đấy. Nếu không được thì chúng tôi sẽ dừng lại. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, chúng ta không thể làm lại. Tôi cố gắng nắm bắt cảm giác đó – cảm giác thoáng qua về cuộc sống và sự vô thường của nó.” Nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 3
Stefdies gần cầu Golden Bridge.

Những bức ảnh “nằm chết” hài hước của Stephanie mang lại nhiều tiếng cười cho bạn bè và cộng đồng mạng. Khẩu hiệu của cô là “Để lại dấu ấn” và rõ ràng cô đã làm được điều này.

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 4
Stefdies ở Monopoli.

Stephanie nói rằng cô vẫn muốn tiếp tục tạo ra các hình ảnh mang đến niềm vui cho mọi người và khuấy động trí tưởng tượng của họ. Đã có nhiều các nhóm ở trường học bắt chước theo cách chụp ảnh của cô. Họ coi đó là cách dạy học sinh về những lựa chọn thay thế cho sự hoàn hảo của ảnh tự sướng và nền văn hóa trực tuyến.

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 5
Stefdies ở sông băng Kötlujökull.

“STEFDIES mở rộng với mọi người tham gia. Nó không quan tâm đến sự hoàn hảo,” Stephanie nói. “Tôi hi vọng nó giúp mọi người hiểu rằng họ không cần phải cố gắng thay đổi vì ai cũng hoàn hảo theo cách của mình”

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 6
Stefides tại tháp Eiffel.

Stephanie không thể nhớ cô đã chụp bao nhiêu bức ảnh STEFDIES, nhưng cô bắt đầu bức ảnh đầu tiên từ 8 năm trước. Cô nói rằng mình đã chụp khoảng hơn 1000 bức nhưng chỉ vài trăm bức ảnh có thể sử dụng và một số rất ít được đăng tải lên mạng xã hội. Số còn lại cô muốn đưa vào những quyển sách ảnh của mình.

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 7
Stefides trên một con phố ở Rome.

Vì không có sự chuẩn bị bối cảnh trong các bức ảnh, rất nhiều người lạ “tham gia” vào STEFDIES. Hầu như mọi người đều nghĩ Stephanie là một nghệ sĩ kỳ dị và không quan tâm đến cô.

Chùm ảnh hài hước “Chết ở các địa danh nổi tiếng” ảnh 8
Stefides “chết” trên biển Amalfi.

Nếu bạn muốn trở thành một trong những người tham gia vào phong trào STEFDIES, bạn có thể thực hiện nó giống nhiều người khác. Chỉ cần nhớ tư thế “chuẩn” với khuôn mặt úp hoàn toàn xuống mặt đất. Còn lại, bạn chỉ cần là chính mình, và thế là đủ cho bức ảnh STEFDIES hoàn hảo.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

HHT - Trong trận đấu ĐT Lào - ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024, những con số thống kê đều nghiêng về phía ĐT Việt Nam, mà ấn tượng hơn cả là tỷ lệ kiểm soát bóng. ĐT Việt Nam kiểm soát bóng đến 73,8% thời gian, vượt trội so với 26,2% của ĐT Lào. Có phải kiểm soát bóng nhiều hơn là tốt hơn, hay con số này có thể nói lên điều gì nữa?