Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chiều 16/9, T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số trong Truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Thanh niên khai thác tối đa tiềm năng kinh tế số

Phát biểu tại diễn đàn, anh Ngô Văn Cương - Bí thư Ban chấp hành, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Đoàn cho biết, diễn đàn là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân trao đổi về những nội dung cần thiết để phát triển tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Nội dung chính của diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề gồm: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; Kinh tế số từ góc nhìn của Thương mại điện tử; Quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

 Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên ảnh 1

Anh Ngô Văn Cương - Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đoàn phát biểu tại diễn đàn.

“Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện những mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững”, anh Ngô Văn Cương nhấn mạnh.

Cùng với những thế mạnh về các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, T.Ư Đoàn cũng mong muốn trong thời gian tới lực lượng lao động trẻ tiên phong là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ khai thác tối đa tiềm năng kinh tế số để xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP.

 Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên ảnh 2

Toàn cảnh buổi diễn đàn.

Theo anh Ngô Văn Cương, thời gian qua, T.Ư Đoàn triển khai chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên, giới thiệu, bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, bán hàng tương tác trực tiếp. Tiêu biểu như hoạt động về Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên tại tỉnh Bắc Kạn, Bắc Giang hay chương trình tại Sơn La.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, T.Ư Đoàn tổ chức diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

 Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên ảnh 3

Đại biểu tham dự diễn đàn.

“Thời gian tới, T.Ư Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành Đoàn, đơn vị liên quan để tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về chương trình mỗi xã một sản phẩm, trong đó có nội dung chuyển đổi số thúc đẩy sản xuất, phát triển sản phẩm OCOP hiệu quả. Đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến", anh Cương chia sẻ.

“Mách nước” bán hàng trực tuyến

Diễn đàn cũng đã đón nhận nhiều ý kiến tâm huyết, các sáng kiến, giải pháp từ thực tế triển khai của các đại biểu tham dự, qua đó phát huy, khai thác được tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP thời gian tới. Tại diễn đàn, các TikToker đã hướng dẫn cho các chủ mô hình kinh tế thanh niên, doanh nghiệp trẻ về cách khai thác tiềm năng kinh tế số trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và cách quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Từ những câu chuyện thực tiễn, những hiệu quả mang lại khi được tiếp cận với thương mại điện tử thanh niên ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp.

 Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên ảnh 4

Bí thư BCH, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao tặng nguồn vốn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Trong buổi livestream quảng bá, bán sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh vào sáng cùng ngày đã nhận được kết quả tốt. Cụ thể trong buổi quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh của các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đã có 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về doanh thu 485 triệu đồng. Trong đó có những chủ thể nổi bật như nem chua khi livestream 10 phút đã bán được 600 đơn hàng.

Dịp này, Bí thư BCH, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cũng đã trao tặng nguồn vốn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?