Sau khi đã chuyển nhà mạng thành công mà vẫn giữ nguyên được số điện thoại cũ của mình, tài khoản facebook có tên Steven Do đã chi tiết chia sẻ những kinh nghiệm mà không-phải-ai-cũng-biết khi thực hiện dịch vụ này. Nếu có cùng thắc mắc, bài viết này chắc chắn sẽ có lợi cho bạn đấy!
Trước hết, bạn cần tìm địa chỉ phòng giao dịch của Mobifone để thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại vì việc này không thể giải quyết đơn giản qua tổng đài. Khi ra đến phòng giao dịch, bạn sẽ được yêu cầu điền vào 2 văn bản nhưng thật ra chỉ cùng 1 form.
Sau khi đã điền xong, bạn sẽ yêu cầu nhân viên giao dịch tại Mobifone cung cấp các dịch vụ sau đây:
- Yêu cầu bổ sung và chuẩn hóa tất cả thông tin mà bạn đã cung cấp
- Yêu cầu hủy tất cả các dịch vụ trên số điện thoại thuộc nhà mạng cũ, kể cả những dịch vụ mình không yêu cầu mà có sẵn (chuyển vùng quốc tế, kết nối dài lâu, video call,...) và những dịch vụ mà mình đã đăng ký (kiểm tra cuộc gọi nhỡ, dịch vụ 3G, 4G,...)
- Bạn cần đặc biệt lưu ý kỹ, một số dịch vụ bạn có thể hủy đơn giản qua tin nhắn, bên cạnh đó vẫn có những dịch vụ chỉ có thể hủy qua 2 văn bản đã điền trên.
Ngoài những điều trên, bạn cần phải nhớ hỏi nhân viên giao dịch những câu hỏi có nội dung sau đây:
- Chắc chắn không còn bất kỳ dịch vụ nào trên số điện thoại thuộc mạng Mobifone nữa.
- Bạn có được Mobifone đáp ứng đầy đủ 19 lưu ý dành riêng cho khách hàng muốn chuyển đổi mạng hay chưa.
- Nếu sau khi đã hoàn tất thủ tục mà bạn vẫn bị từ chối chuyển đi, bạn có thể viết đơn khiếu nại về cách chăm sóc khách hàng của nhân viên đó hay không.
Và một bước cuối cùng bạn không thể bỏ qua đó chính là tự kiểm tra lại xem mình còn bao nhiêu dịch vụ của nhà mạng cũ chưa hủy hết. Chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp "KT" rồi gửi 994 và 9220, bạn sẽ biết được ngay.
Sau khi đã hoàn tất dịch vụ chuyển đổi từ phía nhà mạng cũ, bạn tiếp tục tìm đến phòng giao dịch của Viettel để thực hiện các bước còn lại như sau đây nhé!
- Mua một cái sim mới của nhà mạng mới, giá từ 50.000VND.
- Giao dịch viên sẽ gửi một yêu cầu tiếp nhận đến số điện thoại của bạn.
- Trên điện thoại của mình, bạn tiếp tục soạn tin nhắn với cú pháp "YCCM" rồi gửi đến 1441.
Sau khi đã gửi tin nhắn thành công, thường thì bạn sẽ phải mất khoảng từ 24 đến 48 giờ chờ kết quả. Sau thời gian đó, bạn chỉ cần bỏ sim mới của nhà mạng mới vào, đợi tầm 20 phút rồi kích hoạt và nạp tiền xài như bình thường.