Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với "bà dì" nguyệt san không nhỉ?

Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với "bà dì" nguyệt san không nhỉ?
HHT - Bạn nào đang có thắc mắc này phải đọc ngay nha, câu trả lời khá bất ngờ luôn đó!

Phòng mạch bác sĩ Tò Mò và Khôn Lớn

“Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với nguyệt san không vậy ạ?” (Thảo Hiền, 17 tuổi, Q.1, TP.HCM)

Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với "bà dì" nguyệt san không nhỉ? ảnh 1

Cách đầu tiên, bạn có thể tìm đến vitamin C để làm tăng số lượng niêm mạc trong tử cung, giúp kích thích nguyệt san chạy marathon nhanh hơn. Do chứa hàm lượng axít cao, chanh/ cam có thể giúp nội mạc tử cung “lìa xa” nhanh chóng.  Tuy nhiên, lượng vitamin C được khuyến cáo nên dùng là 60 mg mỗi ngày và không được dùng khi đói.

Bạn cũng có thể tìm đến thảo mộc chasteberry. Chasteberry giúp kiểm soát mức gia tăng prolactin, một loại hoóc-môn tiết ra từ tuyến yên để kích thích buồng trứng hoặc nguyệt san, làm hạn chế lượng “đèn đỏ” sản sinh. Thảo dược này hiện nay có bán ở các hiệu thuốc dưới dạng chất lỏng, viên con nhộng và viên nén. Bạn có thể uống với liều lượng 20 mg với sự hướng dẫn từ y dược sĩ.

Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với "bà dì" nguyệt san không nhỉ? ảnh 2

Tuy nhiên, lượng “quân đỏ” ồ ạt đến mỗi lần là tùy vào tình trạng cơ thể của bạn nên nếu cứ tìm cách “ức chế” em í thì không hay chút nào. Nếu thấy “đèn đỏ” quá nhiều, quá nhanh, quá nguy hiểm, bạn nên đến gặp bác sĩ để có những chẩn đoán thích hợp vì có thể bạn đã gặp phải “bà dì lực lưỡng” - “cường kinh” rồi đó!

“Cứ mỗi kỳ đèn đỏ tới là mình mất sức kinh khủng, rã rời và không thể làm việc gì ra hồn, mình phải làm sao để ngăn tình trạng này đây Hoa ơi?” (Thúy Vy, 18 tuổi, Tây Ninh)

Lý do mắc phải tình trạng này có thể là do bạn bị mất máu, hoóc-môn thay đổi “loạn xà ngầu” nên cơ thể cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Đây là một tình trạng vô cùng bình thường ở phe kẹp nơ trong ngày đèn đỏ. Nhiều bạn còn bị đau đầu, bụng, lưng và còn phải “viện trợ” đến thuốc. Tuy nhiên nếu tình trạng không nghiêm trọng. Bạn có thể tự để bản thân thư giãn bằng cách tránh làm việc nặng, bưng bê quá sức, thức khuya… Bạn cũng có thể tìm đến thiền, các động tác yoga đơn giản sau cả ngày học tập làm việc.

Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với "bà dì" nguyệt san không nhỉ? ảnh 3

Điều quan trọng tiếp theo chính là bổ sung dưỡng chất. Lượng “đèn đỏ” đi ra cũng kéo theo lượng máu không nhỏ thất thoát gây chóng mặt, choáng váng, khiến bạn phải bổ sung chất sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, Hiệp hội dinh dưỡng Anh quốc (British Dietetic Association) khuyến cáo nên bổ sung chất sắt ở mức giới hạn không nhiều hơn 1mg/ngày để tránh gây tổn thương tế bào, đau dạ dày. Với liều lượng “bé tí” này, bạn nên tìm phần chất sắt này ở thực phẩm tự nhiên: Các loại thịt đỏ (thịt bò), lòng đỏ trứng, cải xoăn… mà không cần viện đến sự trợ giúp từ các viên thuốc sắt từ nhà thuốc nữa đó!

“Trang bị” cho mùa thi giữa kỳ

Kiêng chuối, chè đậu đen hay một danh sách dài ngoằng những điều “xui xẻo” không thể giúp bạn giữ vững phong độ bằng thực đơn khỏe mạnh và tỉnh táo trong kỳ thi này đâu!

Có cách nào rút ngắn số ngày “chung sống” với "bà dì" nguyệt san không nhỉ? ảnh 4

Nước: Hãy luôn chuẩn bị cho mình một bình nước trước khi lao vào trận chiến bài tập. Điều này sẽ giúp bạn không còn phải di chuyển nhiều, “chỉ khát mới uống”. Nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, chúng mình cũng nên hạn chế uống nước đá vì đau họng, đau bụng… khi bước vào cuộc chiến thật sự quả không dễ chịu tí nào!

Bí đỏ: Đây là loại quả đã bị “hàm oan” từ lâu nay vì theo quan niệm dân gian, ăn nó sẽ khiến thí sinh bị “bí” khi làm bài thi. Trên thực tế, trong bí đỏ có chứa hàm lượng lớn Omega-3 tốt cho mắt (thường có trong dầu cá), axít glutamine cần thiết cho hoạt động não bộ và vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Rau chân vịt, đậu nành, thịt bò, rau dền, các loại đậu: Đây là những thực phẩm giúp bổ sung chất sắt nhanh nhất. Nếu thiếu chất sắt sẽ dẫn tới thiếu máu, mà biểu hiện cụ thể là mệt mỏi, kém tập trung học tập, dễ buồn ngủ. 

TẤN ĐOAN

Trân trọng cảm ơn Bác sĩ Trang Phương Trinh (Bệnh viện New York Presbyterian, Mỹ) đã hiệu đính cho bài viết

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

HHT - "Bóng ma" thất nghiệp sau đại dịch đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới, điều đó dẫn đến những lo âu phập phồng thường xuyên. Ai cũng vậy không riêng gì bạn, nhưng nếu để lo lắng đến mức giảm hiệu quả công việc hiện tại và chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì bạn cần áp dụng ngay và luôn những cách quản lý lo âu hiệu quả này.
Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

HHT - Ai cũng mơ ước sống trong căn phòng, căn nhà đẹp như trên ảnh Pinterest, nhưng thực tế là cứ dọn hoài mà chẳng bao lâu lại đâu vào đấy. Thật ra là vì bạn không nhận ra những suy nghĩ tưởng hiển nhiên nhưng lại vô lý của mình. Chỉ cần thử đối diện và thay đổi một vài trong những suy nghĩ đó, sẽ thấy kết quả khác ngay.
Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

HHT - Khi biết chịu trách nhiệm và trưởng thành hơn chúng ta rất hay nói "xin lỗi", thậm chí không biết bao nhiêu lần trong ngày. Nhưng mặt trái của lời xin lỗi là khiến cả hai bên cảm thấy nặng nề. Cho nên trong những trường hợp dưới đây có thể chuyển xin lỗi thành cảm ơn và bạn sẽ thấy những lợi ích sau đây.
Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

HHT - Vì sao có những người nhiệt huyết luôn tuôn ào ào, làm việc hướng đến mục tiêu của họ không biết mệt. Trong khi người khác tài năng có thừa nhưng nhấc tay nhấc chân lên đã khó? Điểm khác biệt nằm ở những bí quyết nhỏ mà nếu biết cách thì trong khó khăn cũng không mệt, nếu sai cách thì trong thuận lợi mà vẫn nản.
Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

HHT - Đừng bao giờ miễn cưỡng làm bất cứ thứ gì khi bản thân không muốn, chưa muốn hoặc không thoải mái, không sẵn lòng. Nhưng để từ chối không phải ai cũng có thể vượt qua cảm giác mình tệ. Những cách từ chối dưới đây giúp bạn đỡ khó xử và vừa hay cũng làm cho người bị từ chối đỡ hụt hẫng.
Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Mới đây, trên TikTok xuất hiện một combo ngừa mụn “sang - xịn - mịn" rất được lòng thế hệ Gen Z với mức chi phí tiết kiệm. Đó chính là combo ngừa mụn S-Skin - bộ sản phẩm đang được các TikToker săn đón thời gian gần đây. Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

HHT - Một cô gái có phong cách thời trang tuyệt vời là người cực kỳ có sức hút và tự tin. Ăn mặc đẹp trong xã hội hiện đại là một kĩ năng không thể thiếu và là yếu tố giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn trả lời "Có" với phần lớn những dấu hiệu dưới đây, bạn chắc chắn là một cô gái rất biết cách ăn mặc và hiểu biết về thời trang.