Có gì thú vị đằng sau "chú Thỏ lầy lội nhất Việt Nam"?

Có gì thú vị đằng sau "chú Thỏ lầy lội nhất Việt Nam"?
HHT - Là một fan cứng của Thỏ Bảy Màu, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ những câu chuyện thú vị đằng sau chặng đường 5 năm được chính anh Huỳnh Thái Ngọc - tác giả của Thỏ Bảy Màu “thủ thỉ” đâu nhé!

“Thâm cung bí sử” chuyện “nhà Thỏ”

Không ít fan nghĩ rằng cơ duyên khiến anh Huỳnh Thái Ngọc tạo ra nhân vật Thỏ Bảy Màu hẳn là một câu chuyện vô cùng truyền cảm hứng. Thực tế “éo le” hơn nhiều, Thỏ Bảy Màu ra đời khi anh Ngọc... bị đuổi việc do công ty giải thể.

“Vì ở nhà không có việc gì làm, anh thường lên mạng viết status “nhảm” và bị bạn bè, gia đình phàn nàn. Thế nên anh bắt đầu vẽ ra một nhân vật để nói hộ lòng mình”.

Có gì thú vị đằng sau "chú Thỏ lầy lội nhất Việt Nam"? ảnh 1

Chú Thỏ Bảy Màu mang tâm sự của chàng trai thất nghiệp với tâm trạng sụp hố tìm thấy sự đồng cảm của rất nhiều bạn trẻ và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Và anh Ngọc mở rộng quy mô “sống ảo” của mình bằng cách lập fanpage Thỏ Bảy Màu. Đó là lý do anh Ngọc hay đùa rằng nguồn cảm hứng bắt đầu hành trình sáng tạo Thỏ Bảy Màu được gói gọn trong một chữ “Rảnh”. 

Trong suốt hành trình 5 năm, Thỏ Bảy Màu đã giới thiệu tới fan “hội cạ cứng” đáng yêu và lầy lội không kém như Thỏ Nơ, Gấu Aka, Xô. Cũng giống như Thỏ Bảy Màu, mỗi thành viên cũng có “lý lịch” ra đời ngộ nghĩnh riêng. Chẳng hạn như Thỏ Nơ được tạo ra trong một cơn… “lười”. Còn về Gấu Aka, anh Ngọc nghĩ rằng một nhân vật hơi bạo lực thì thường sẽ “cao, to, đen, hôi” nên quyết định chọn Gấu để thể hiện hình ảnh đó. Với cô nàng Xô, hình tượng này phản ánh góc nhìn của anh Ngọc về con gái.

Trong 5 năm phát triển nhân vật Thỏ Bảy Màu, khó khăn lớn nhất tác giả gặp phải chính là thử thách vượt lười. Về sau khi nhận thấy khối lượng công việc ngày càng nhiều, anh Ngọc đã kêu gọi thêm “500 anh em” phụ giúp và chia team thành hai nhóm: Comic và Animation. Dù khối lượng công việc ngày càng tăng, nhưng trong quá trình làm việc nhóm chưa từng xảy ra mâu thuẫn, “cha đẻ” của Thỏ Bảy Màu hóm hỉnh cho rằng: “Nhóm anh đó giờ ít bất đồng quan điểm lắm vì mấy đứa bất đồng quan điểm với anh đã “bay màu” hết rồi. Hình như đó cũng là cách vượt qua luôn!” (cười lớn).

Cuộc sống từ khi làm “cha” 

Là “cha đẻ” của một nhân vật ảo đình đám nhất hiện nay, anh Ngọc cho biết cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều từ khi có sự xuất hiện của Thỏ Bảy Màu và Động Thỏ: “Hồi đó mình chỉ quanh quẩn trong nhà, thỉnh thoảng mới ra ngoài chơi một mình. Nhưng nhờ Thỏ, bây giờ mình có rất nhiều bạn online nên mình... ở hẳn trong nhà và không ra đường nữa!” (cười khoái chí). Cảm hứng sáng tạo của anh Ngọc luôn được “nạp đầy” từ các trend đang “làm mưa làm gió” hay những cuộc trò chuyện, tán gẫu với bạn bè. Đôi khi cạn ý tưởng, anh Ngọc sẽ... đi ngủ để “sạc” lại năng lượng. 

Có gì thú vị đằng sau "chú Thỏ lầy lội nhất Việt Nam"? ảnh 2

Bên cạnh đó, chắc hẳn thay đổi “siêu to khổng lồ” nhất của anh Ngọc khi phát triển Thỏ Bảy Màu là có “gấu”. Anh chia sẻ: “Vì công việc ngày một nhiều, anh không thể làm xuể nên đã bắt đầu kiếm trợ lý để hỗ trợ mình. Về sau khi thấy lương trợ lý cao quá nên anh “cưa” luôn bạn í để giảm bớt chi phí.” (mặt ngây thơ)  

Tham vọng “xâm chiếm” thế giới bằng sự đáng yêu

Sau nhiều năm phát triển, ngoài trang fanpage Thỏ Bảy Màu và group Động Thỏ - một nhóm cộng đồng trên Facebook “tề tựu” các fan của “nhà Thỏ” do anh Ngọc và cộng sự lập nên... cho vui, Thỏ Bảy Màu còn bước ra thế giới thực với ấn phẩm Thỏ Bảy Màu: Timeline của tui có gì? cùng sự kết hợp với các thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc với giới trẻ để tạo ra các bộ sản phẩm có packaging Thỏ Bảy Màu vô cùng đáng yêu, bắt mắt và phù hợp với thị hiếu của các bạn trẻ.

Có gì thú vị đằng sau "chú Thỏ lầy lội nhất Việt Nam"? ảnh 3

Không những thế, mới đây, Thỏ Bảy Màu còn “chiều lòng” người hâm mộ khi cho ra mắt hẳn bộ sưu tập fangoods mang tên Thỏ Bảy Màu và 500 anh em với những item thân thuộc của giới trẻ như: Ba lô, sổ, viết, ví tiền, túi trang điểm, móc khóa, lịch với thiết kế chuẩn cộp mác Thỏ Bảy Màu “xinh xỉu” khiến không ít fan phải “cháy túi” vì món nào cũng quá xinh, cũng muốn mua. Bước đầu cho công cuộc “xâm chiếm thế giới” bằng sự đáng yêu này còn đánh dấu một cột mốc quan trọng và đầy cảm hứng: Lần đầu tiên một nhân vật ảo bước ra từ mạng xã hội tại Việt Nam tung ra thị trường bộ sưu tập fangoods của riêng mình.

Giải thích cho cái tên Thỏ Bảy Màu và 500 anh em, anh Ngọc hài hước: “Người ta nói làm gì cũng phải có anh em, nhưng xung quanh Thỏ đa số toàn chị em nên mình đặt “500 anh em” cho nó cân bằng lại giới tính tí”.

Có gì thú vị đằng sau "chú Thỏ lầy lội nhất Việt Nam"? ảnh 4

Chưa hết, “nhà Thỏ” còn tinh ý “chăm sóc” chu đáo cả đường tình duyên của các fan bằng cách ra mắt bộ đôi ba lô phiên bản couple với hai gam màu Hồng và Xám để “anh em” tranh thủ cơ hội thoát ế dịp Valentine này. Khác với sự “bảy màu” vốn có, bộ đôi ba lô couple edtion lại trông khá đơn giản khiến không ít người hâm mộ thắc mắc. Anh Ngọc lý giải: “Người ta nói, muốn đi riêng hãy đi một mình, muốn đi chung hãy đi cùng nhau. Anh tin rằng việc làm ba lô đơn giản, không rườm rà thì ba lô sẽ làm nổi bật chính các bạn khi đi cùng với nhau. Đơn giản nhưng bền lâu cũng là châm ngôn về tình yêu của tụi anh khi thiết kế ra hai mẫu couple này (chứ không phải do anh lười đâu nha!)”. 

Theo HOA HỌC TRÒ 1328
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm