Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.

Thông điệp “Tái chế tôi” sẽ được áp dụng trên tất cả các thương hiệu và bao bì sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Theo đó, đến cuối năm 2021, công ty sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi này trên phần lớn bao bì sản phẩm trong nước. Ở phạm vi rộng hơn, Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế.

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm ảnh 1

Bà Bùi Đặng Duyên Mai - Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Đông Dương - cho biết: “Cũng như tất cả mọi người, chúng tôi không muốn chai nhựa trở thành rác thải. Vì vậy, Coca-Cola, đã và đang là một trong những thành viên cam kết và tích cực hành động trong các chương trình, giải pháp xử lý rác thải nhựa. Công ty đang tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thu gom bao bì, xây dựng và củng cố cơ sở hạ tầng phục vụ tái chế, đẩy mạnh quan hệ hợp tác thu gom và tái chế tại cộng đồng sở tại, góp phần quan trọng vào giảm thiểu tình trạng rác nhựa trên biển ở Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận thấy một trong những hoạt động có hiệu quả khác là việc hỗ trợ truyền thông từ các thương hiệu của sản phẩm, bằng việc truyền tải thông điệp “Tái chế tôi” trên từng bao bì. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh của thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng cùng nhau chung tay thu gom và tái chế những bao bì sản phẩm của Coca-Cola sau khi sử dụng, để các sản phẩm bao bì có vòng đời mới, góp phần vào mục tiêu của nền kinh tế tuần hoàn mà Việt Nam đang hướng đến”.

Trong khuôn khổ Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang hợp tác cùng nhiều tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa tại địa phương. Trong đó, “Mạng lưới hành động giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế rác thải nhựa” (Plastic Action Network - PAN) do Coca Cola cùng với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) triển khai từ năm 2018 là một trong những dự án hiệu quả nhất. Dự án giúp định nghĩa lại giá trị của rác thải nhựa cũng như thúc đẩy hoạt động của các nhóm cộng đồng ở từng địa phương trong hệ thống quản lý rác thải tại Việt Nam.

Thông qua dự án này, Coca-Cola và GreenHub cùng nhau hiện thực hóa một mục tiêu chung rõ ràng: Giới thiệu và thiết lập một hệ thống thu gom và phân loại rác đã được thử nghiệm, đồng thời cải thiện các hoạt động tái chế tại địa phương, đảm bảo 3 tiêu chí an toàn, thực tiễn và có thể nhân rộng mô hình này cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác thải trong nước. Dự án đã được triển khai tại vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và mới đây là huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Đồng sáng lập, Phó giám đốc GreenHub Việt Nam - chia sẻ: Các doanh nghiệp như Coca-Cola đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tái chế và truyền cảm hứng để mọi người cùng hành động. Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động thu gom và tái chế bao bì theo hướng bền vững là một đóng góp quan trọng vào mục tiêu chung nhằm quản lý rác thải tốt hơn tại từng địa phương. Chúng tôi hoan nghênh Coca-Cola đã khuyến khích và tạo cảm hứng để người tiêu dùng chung tay thu gom và tái chế bao bì, để chúng không trở thành rác thải. Thu gom và tái chế rác thải nhựa ngay từ đất liền là hoạt động cơ bản nhưng có ý nghĩa rất lớntrong việc ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra các con sông và đại dương”.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Theo đó, công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030, thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì mà công ty bán ra trên toàn cầu; đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm của công ty.

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm ảnh 2

Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện. Năm 2019, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam.

Năm 2021, công ty đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt dễ tái chế cho các sản phẩm Sprite, qua đó, thúc đẩy hoạt động tái chế chai Sprite tại địa phương. Coca-Cola cũng hợp tác cùng các công ty khác thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua phát triển quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, vui lòng truy cập: https://www.cocacolavietnam.com/phat-trien-ben-vung.

MỚI - NÓNG
Clip thanh niên dùng nồi áp suất để sấy tóc thu hút 11 triệu view: Thông minh hay dại dột?
Clip thanh niên dùng nồi áp suất để sấy tóc thu hút 11 triệu view: Thông minh hay dại dột?
HHT - Thanh niên này, được cho là ở Ấn Độ, đã rất “sáng tạo” trong việc làm đẹp: Anh ta tận dụng luồng hơi mà nồi áp suất xả ra để tranh thủ vuốt và tạo kiểu tóc cho mình. Video “sấy tóc” bằng nồi áp suất này đã được xem tới hơn 11 triệu lượt, và cư dân mạng có những ý kiến rất trái ngược nhau.

Có thể bạn quan tâm

Hoàng gia Anh phản đối phim tài liệu vì “vô căn cứ”, còn Harry phản đối phim để bênh vợ

Hoàng gia Anh phản đối phim tài liệu vì “vô căn cứ”, còn Harry phản đối phim để bênh vợ

HHT - Bộ phim tài liệu (dự kiến gồm 2 phần) của đài BBC về mối quan hệ giữa Hoàng gia Anh và vợ chồng Harry - Meghan đã khiến các thành viên Hoàng gia nổi giận, dùng cả văn bản lẫn hành động để phản đối. Sau khi giữ im lặng trong những vấn đề mà gia đình mình nêu ra về bộ phim, thì Hoàng tử Harry cũng có lời than phiền, nhưng là để bảo vệ vợ anh.
Một người Đài Loan gây phẫn nộ vì gọi xe cấp cứu 39 lần/ năm để được đi "taxi miễn phí"

Một người Đài Loan gây phẫn nộ vì gọi xe cấp cứu 39 lần/ năm để được đi "taxi miễn phí"

HHT - Một người đàn ông ở Đài Loan đã gọi xe cấp cứu 39 lần trong một năm vừa rồi, nhưng lý do không phải là anh ta thường xuyên gặp tình huống khẩn cấp, mà chỉ vì anh ta coi xe cấp cứu như là taxi miễn phí của mình. Hành động của người này đã vừa bị phát hiện và rất gây phẫn nộ vì một chi tiết nữa.
Israel đóng cửa biên giới, các thí sinh Miss Universe 2021 chưa kịp tới dự thi sẽ thế nào?

Israel đóng cửa biên giới, các thí sinh Miss Universe 2021 chưa kịp tới dự thi sẽ thế nào?

HHT - Do sự nguy hiểm của biến chủng SARS-CoV-2 mới có tên Omicron, Chính phủ Israel mới đây đã thông báo đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài nhập cảnh. Cuộc thi Miss Universe 2021 diễn ra tại Israel còn chưa thực sự bắt đầu, các thí sinh chưa tới đầy đủ, nên cộng đồng fan sắc đẹp đang vô cùng lo ngại, liệu cuộc thi có bị hoãn lại không, các thí sinh chưa tới nơi có được nhập cảnh nữa không?
Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021, Cristiano Ronaldo đứng thứ mấy và phản ứng thế nào?

Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021, Cristiano Ronaldo đứng thứ mấy và phản ứng thế nào?

HHT - Như rất nhiều người dự đoán, cuối cùng thì Lionel Messi đã giành Quả bóng vàng 2021 (2021 Ballon d’Or). Cristiano Ronaldo đã không đến dự lễ trao giải, mặc dù anh có tên trong Top 10 cầu thủ xuất sắc. Thay vì xuất hiện, Ronaldo đã có bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận.