Năm ngoái, Produce 48 đã không đạt được thành công như dự kiến, khiến cho nhiều người dự báo rằng đã đến ngày tàn của các show sống còn tìm kiếm tài năng, rồi khuyên kênh Mnet hãy ngưng sản xuất series Produce 101 mà tìm kiếm chương trình mới. Nhưng Mnet vẫn kiên trì tiếp tục thực hiện Produce X 101, với các thực tập sinh nam.
![]() |
Và cho dù chương trình còn chưa chính thức lên sóng, thì đã nhận được sự quan tâm chú ý nhiều đến không tưởng. Bài hát chủ đề X1-MA của Produce X 101 sau khi phát sóng tại chương trình âm nhạc hàng tuần M! Countdown, thì đã được chia sẻ trên kênh Youtube chính thức của đài Mnet. Chỉ sau hai ngày lộ diện, ca khúc này đã thu về hơn 4 triệu lượt xem.
" width="560" height="314" allowfullscreen="allowfullscreen">
So với nhiều MV của các nhóm nhạc K-Pop đình đám, thì con số này quá bình thường. Nhưng so với chính ca khúc chủ đề của các show sống còn Produce 101 trước kia, thì cột mốc 4 triệu view thật sự đáng nể. Con số này cao gấp ba lần so với những gì ca khúc chủ đề Pick Me (Nayana) đã làm được trong show sống còn Produce 101 mùa thứ hai.
![]() |
Chính vì thế, nhiều người cho rằng Produce X 101 hẳn sẽ có rating cao hơn ba mùa đầu tiên, cũng như sẽ được khán giả bàn tán nhiều hơn. Bằng chứng là một số thí sinh có ngoại hình nổi trội đã nhanh chóng được chú ý, thậm chí còn có fansite riêng rồi. Những màn “bóc phốt thí sinh” cũng bắt đầu lan truyền trên các mạng xã hội, chứng tỏ fan K-Pop thực sự quan tâm đến các chàng trai tham gia show sống còn này.