Đây đúng là một bằng chứng tích cực về sức mạnh của mạng xã hội khi được sử dụng đúng cách!
Tiệm bánh “Billy’s Donuts” vừa mới khai trương ở thành phố Missouri (bang Texas, Mỹ) vào giữa tuần trước. Hai vợ chồng bác chủ đã dùng tên con trai mình (Billy By) để đặt cho tiệm bánh, với rất nhiều mong đợi rằng tiệm sẽ đông khách, để mình có thêm thu nhập.
Thế nhưng, thật đáng tiếc, sau khi tiệm bánh nhỏ mở được vài ngày, bố của Billy rất lo lắng vì tiệm chẳng có khách.
Thấy vậy, Billy chụp bức ảnh bố mình buồn bã sau quầy tính tiền, rồi đăng lên Twitter, cùng địa chỉ của tiệm, giới thiệu rằng tiệm bán bánh do bố mẹ mình làm hàng ngày, hy vọng một số người quen sẽ ghé vào ăn điểm tâm.
![]() |
Không ngờ, chỉ trong vòng vài ngày kể từ khi Billy đăng ảnh, thì bài đăng của bạn ấy nhận được hơn 700.000 lượt thích và hơn 300.000 lượt chia sẻ! Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã chúc bố của Billy lạc quan lên.
Và sau đó, hàng chục người đã đến tiệm, mua bánh rán, bánh ngọt, đồ uống… Thậm chí, một số người nổi tiếng trên Twitter, rồi ngôi sao YouTube Casey Neistat, diễn viên James Woods… cũng chia sẻ về tiệm “Billy’s Donuts”.
![]() |
Rồi tài khoản Instagram của tiệm, ban đầu chỉ có 71 người theo dõi (vào thời điểm Billy đăng những dòng tweet đầu tiên), giờ đã có hơn 59.000 người!
Cho nên, mới đây, Billy lại đăng thêm bức ảnh bạn ấy chụp với bố mình (bác ấy đang rất vui) và thông báo rằng, họ bán hết sạch bánh donut từ trước cả giờ đóng cửa (là 1h chiều).
![]() |
“Tiệm nhà mình bán hết sạch donut rồi!” – Billy viết – “Tất cả các bạn thật tuyệt vời. Mình không thể cảm ơn các bạn sao cho đủ, vì đã tới ủng hộ một doanh nghiệp nhỏ địa phương. Điều này có ý nghĩa rất lớn với gia đình mình”.
Đúng là, mạng xã hội có thể tạo nên những kỳ tích, bạn nhỉ!