Công an xử lý vụ quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc tại đêm nhạc Westlife ở TP.HCM

TPO - Ban tổ chức (BTC) show Westlife tại Việt Nam cho biết họ làm việc với cơ quan chức năng về việc đơn vị cá độ phát ấn phẩm tại sân vận động (SVĐ) Thống Nhất tối 22/11.

Ngày 23/11, trao đổi với Tiền Phong, đại diện ban tổ chức nói đêm nhạc chỉ có một đơn vị tài trợ duy nhất là ngân hàng khá uy tín tại Việt Nam, không liên quan đơn vị tiền ảo hay quảng cáo cờ bạc.

"Tên ngân hàng tài trợ có in trong ấn phẩm chính thức của chương trình, logo trên poster chương trình và trên kênh Westlife. Chương trình không có nhà tài trợ nào khác. Trong buổi diễn 22/11, có nhiều đơn vị tặng vật dụng cổ động cho người hâm mộ. Chúng tôi không hợp tác với những đơn vị này. Ban tổ chức đã lập biên bản cùng công an địa phương về việc đơn vị cá độ phát các ấn phẩm tại chương trình", đại diện ban tổ chức nói.

Phía BTC Westlife Việt Nam khẳng định không phát lightstick cho khán giả. Trước đó, đơn vị tài trợ tặng 15.000 que sáng cho người xem, chỉ là logo của ngân hàng, không dính dáng đến tiền ảo.

Công an xử lý vụ quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc tại đêm nhạc Westlife ở TP.HCM ảnh 1Công an xử lý vụ quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc tại đêm nhạc Westlife ở TP.HCM ảnh 2

Quạt, lightstick và banner quảng cáo tiền ảo, sàn giao dịch điện tử xuất hiện tại show Westlife ở sân vận động Thống Nhất.

Về việc banner Westlife có logo tiền ảo treo ngoài sân vận động Thống Nhất, đại diện ban tổ chức nói của fanclub đặt phía ngoài, thời gian qua bị nhầm lẫn là ấn phẩm quảng cáo của chương trình.

"Theo khuyến cáo của công an, ban tổ chức không đặt ấn phẩm check-in bên ngoài, tránh tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông và khi khán giả chụp hình có thể bị giật điện thoại", BTC giải thích việc không treo banner bên ngoài.

Về poster có in logo tiền ảo, ban tổ chức nhận lỗi không kiểm soát kỹ, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc Westlife của khán giả Việt Nam. Ngay khi phát hiện poster, ban tổ chức tổ chức họp khẩn để kiểm điểm nhắc nhở vì poster ảnh hưởng đến chương trình.

Sau hai đêm diễn của Westlife tại Việt Nam (21-22/11), người hâm mộ của nhóm nhạc bức xúc ban tổ chức lợi dụng thần tượng quảng cáo tiền ảo, công khai phát quạt in thông tin quảng cáo trang web cá độ trong sân vận động Thống Nhất.

Công an xử lý vụ quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc tại đêm nhạc Westlife ở TP.HCM ảnh 3

Westlife biểu diễn tại sân vận động Thống Nhất tối 22/11.

"Ban tổ chức đang làm gì với show quốc tế và thần tượng của chúng tôi? Mang idol chúng tôi ra để kiếm tiền, nhồi nhét fan, quảng cáo nhà cái cờ bạc và cả tiền ảo, fan bỏ tiền triệu ra đi show để bị lùa gà hay sao?", một người hâm mộ bình luận gay gắt.

Trong đêm nhạc tối 21/11, khán giả la ó, đòi hoàn vé vì mua hạng 2,1 triệu đồng nhưng không thấy gì ngoài lều kỹ thuật. Ban tổ chức phải di dời khán giả lên khu vực đắt tiền hơn. Khán giả cũng phản ánh BTC không chuẩn bị kỹ cho khán giả, vì phần ghế ngồi không sạch sẽ.

Đại diện ban tổ chức sau đó giải thích ê-kíp họp đến 3h sáng để giải quyết vụ việc, nhất là tình trạng ghế bể, chưa vệ sinh kỹ, đảm bảo đêm diễn thứ hai sạch sẽ và chất lượng tốt hơn.

"Ở các khu vực ban tổ chức không bán full số lượng vé để giải quyết tình trạng trên. Ngoài ra, dù cùng hạng vé, sẽ có khu vực tầm nhìn đẹp hơn và chỗ khác kém hơn. Dù ban tổ chức mong muốn khán giả xem view đều nhau khi mua cùng hạng vé nhưng điều này gần như không thể", đại diện ban tổ chức nói thêm.

The Wild Dreams Tour là tour diễn vòng quanh thế giới của Westlife, kéo dài từ 2022-2024 với 91 đêm diễn. Đêm diễn 21-22/11 tại sân vận động Thống Nhất là lần thứ hai nhóm sang Việt Nam biểu diễn sau lần ở Hà Nội năm 2011.

Tin liên quan