Có thể thấy, những chiến dịch bảo vệ môi trường đang rất phổ biến trong thời gian gần đây. Đa số, các nhãn hàng đều muốn mình có thể đóng góp phần nào bằng cách giúp cho người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường sống hơn.
Thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks mới đây vừa truyền tải đến người dùng một thông điệp về bào vệ môi trường bằng cách đặt câu hỏi, liệu rằng những khách hàng có thật sự cần dùng đến ống hút? Starbucks đã kêu gọi những thực khách của mình hãy trở nên thân thiện với môi trường hơn.
![]() |
Starbucks đã "thuyết phục" khách hàng không nên sử dụng ống hút nếu thấy không thật sự cần thiết, bằng cách đưa ra những lời kêu gọi như: Bảo vệ hệ sinh thái và động vật ỏ đại dương, giảm thiểu sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu các chất độc hại, phòng tránh hàng năm để phân hủy.
Tuy nhiên, sự việc này vẫn nhận được ít nhiều ý kiến trái chiều của công đồng mạng. Nhiều bạn trẻ cho rằng, với những món đồ uống nêu không dùng đến ống hút, thật sự rất khó để thưởng thức.
"... vì thật sự ống hút vẫn cần, nếu muốn thì starbucks nên dùng loại tự phân huỷ, chứ ai mà chu cái miệng vô ực ực bao giờ, anh thấy cái này như đỗ phần khó cho người dùng..." - Facebook-er KH VU nêu lên quan điểm của mình.
Nickname Wendy Cecilia Vu cũng cho biết thêm: Tầm nửa năm trước, ở Châu Âu đã hạn chế việc để ống hút và nắp ly nhựa để khách tự lấy. Ở Burger King hiện tại là đã không bỏ ống hút này kia ra, khách hàng cũng phần nào cảm thấy khó chịu khi phải đi hỏi để lấy ống hút.
![]() |
![]() |
![]() |
Việc sử dụng ống hút hay không, vẫn còn là một vấn đề nhận được rất nhiều tranh cãi. Một số người đồng tình, số khác lại cho rằng ống hút vẫn rất cần thiết và có thể thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, ống hút tre, ống hút inox, hay ống hút bằng gạo,...
Vậy, "bạn có thật sự cần ống hút hay không?"