Google vừa tung ra bảng danh sách các thương hiệu và xu hướng thời trang được nhiều người tìm kiếm nhất năm nay. Ngoài những cái tên quen thuộc, sự xuất hiện của Công nương Meghan Markle là điểm nhấn đáng chú ý.
Meghan Markle góp mặt trong bảng danh sách nhờ vào hiệu ứng từ "đám cưới thế kỷ" với Hoàng tử Harry, cùng những sự kiện quan trọng của Hoàng gia Anh trong năm 2018.
Công nương Kate Middleton cũng xếp vị trí thứ 9 trong bảng từ khóa thời trang được tìm kiếm nhiều nhất. Với gu ăn mặc thanh lịch và ấn tượng, hai Công nương Anh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.
Giới chuyên môn đánh giá tầm ảnh hưởng của Công nương Meghan Markle và Kate Middleton có ảnh hưởng tích cực đến tương lai của các thương hiệu thời trang bền vững.
Vanity Fair dẫn lời nhà thiết kế Martin Grant nhận định: "Trang phục được mặc bởi đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những tác động tích cực xét về mặt thương mại và hiệu ứng truyền thông, khiến công chúng có nhận thức rõ hơn về thời trang mang tính bền vững, giúp môi trường ngày càng trong sạch hơn".
Cụm từ "1980s fashion" dẫn đầu danh sách tìm kiếm về thời trang năm 2018. Xếp sau đó là các từ khóa đậm chất hoài cổ như "Grunge style", "thời trang thập niên 1990" và "gout ăn mặc những năm 2000". Sự lên ngôi của những trào lưu này bắt nguồn từ làn sóng lăng xê của các nhà mốt tên tuổi tại nhiều tuần lễ thời trang.
Versace ra mắt bộ sưu tập kỷ niệm 20 năm ngày mất của Gianni Versace và sự trở lại với dòng thời trang Linea Rossa của Prada mang âm hưởng thập niên 1990 chính là yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng tìm kiếm của giới mộ điệu trong năm 2018.