Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Mỹ sử dụng ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính

Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Mỹ sử dụng ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính
HHT - Vừa qua tại Mỹ đã có cửa hàng Starbucks đầu tiên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, với những bức tranh thể hiện "ngôn ngữ đặc biệt" được vẽ trên tường.

Nhân viên Starbucks đang nhận đơn đặt hàng bằng ngôn ngữ ký hiệu / Ảnh: Joshua Trujillo/Starbucks

Tọa lạc tại con phố luôn sáng đèn các cửa hàng ăn uống, bảng hiệu Starbucks dường như nổi bật hơn khi những ký tự S-T-A-R-B-U-C-K-S nổi "bần bật" kèm với hình vẽ bàn tay đang làm theo ngôn ngữ ký hiệu của Hoa Kỳ. Bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ khi, khi tất cả 24 nhân viên của quán cũng là những người khiếm thính. Đây chính là cơ hội việc làm dành cho cộng đồng những người bị khiếm thính tại Mỹ. Không chỉ thế, cửa hàng Starbucks sử dụng ngôn ngữ ký hiệu này còn được ủng hộ bởi đây như là không gian đại diện cho "âm thanh cuộc sống" của những người khiếm thính.

Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Mỹ sử dụng ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính ảnh 2

Crystal Harris, một trong những nhân viên pha chế khiếm thính tại cửa hàng cho biết, khi làm việc ở đây, con người cô được công nhận nhiều hơn. Cửa hàng Starbucks sử dụng ngôn ngữ ký hiệu này còn nằm cạnh trường Đại học Gallaudet, ngôi trường 150 năm tuổi dành riêng cho sinh viên khiếm thính hay khả năng nghe bị hạn chế.

Tuy nhiên, cửa hàng Starbucks sử dụng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên trên thế giới đã được mở vào năm 2016 ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hình ảnh những bàn tay đang tạo hình ngôn ngữ ký hiệu được in trên bảng hiệu và những ô dù lớn chính là đặc trưng dùng để nhận biết. 

Một trong những bức bích họa có bên trong cửa hàng được vẽ bởi Yiqiao Wang, một nghệ sĩ khiếm thính đồng thời cũng là giảng viên của trường Đại học Gallaudet. 

Bức bích họa do Yiqiao Wang thực hiện

Khi đã chọn món xong, các khách hàng có thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc viết tên mình ra những tấm "pad" đã được chuẩn bị sẵn. Thay vì được nghe gọi tên để lấy món, bạn sẽ phải theo dõi màn hình ngay cạnh đó để biết món nước của mình đã có hay chưa.

Những khách hàng bình thường, không bị khiếm thính vẫn được khuyến khích sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc ra hiệu bằng tay khi đến đây. Những khách hàng ấy cũng sẽ phải theo dõi nhân viên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để biết được món mình chọn còn hay hết.

Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Mỹ sử dụng ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính ảnh 4

Theo WP
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

HHT - Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Đến sáng nay, tiếp tục xuất hiện video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở trên bờ ruộng, cạnh ruộng hành có dấu hiệu bị vàng úa lá.
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.