Tọa lạc tại con phố luôn sáng đèn các cửa hàng ăn uống, bảng hiệu Starbucks dường như nổi bật hơn khi những ký tự S-T-A-R-B-U-C-K-S nổi "bần bật" kèm với hình vẽ bàn tay đang làm theo ngôn ngữ ký hiệu của Hoa Kỳ. Bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ khi, khi tất cả 24 nhân viên của quán cũng là những người khiếm thính. Đây chính là cơ hội việc làm dành cho cộng đồng những người bị khiếm thính tại Mỹ. Không chỉ thế, cửa hàng Starbucks sử dụng ngôn ngữ ký hiệu này còn được ủng hộ bởi đây như là không gian đại diện cho "âm thanh cuộc sống" của những người khiếm thính.
Crystal Harris, một trong những nhân viên pha chế khiếm thính tại cửa hàng cho biết, khi làm việc ở đây, con người cô được công nhận nhiều hơn. Cửa hàng Starbucks sử dụng ngôn ngữ ký hiệu này còn nằm cạnh trường Đại học Gallaudet, ngôi trường 150 năm tuổi dành riêng cho sinh viên khiếm thính hay khả năng nghe bị hạn chế.
Tuy nhiên, cửa hàng Starbucks sử dụng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên trên thế giới đã được mở vào năm 2016 ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hình ảnh những bàn tay đang tạo hình ngôn ngữ ký hiệu được in trên bảng hiệu và những ô dù lớn chính là đặc trưng dùng để nhận biết.
Một trong những bức bích họa có bên trong cửa hàng được vẽ bởi Yiqiao Wang, một nghệ sĩ khiếm thính đồng thời cũng là giảng viên của trường Đại học Gallaudet.
Khi đã chọn món xong, các khách hàng có thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc viết tên mình ra những tấm "pad" đã được chuẩn bị sẵn. Thay vì được nghe gọi tên để lấy món, bạn sẽ phải theo dõi màn hình ngay cạnh đó để biết món nước của mình đã có hay chưa.
Những khách hàng bình thường, không bị khiếm thính vẫn được khuyến khích sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc ra hiệu bằng tay khi đến đây. Những khách hàng ấy cũng sẽ phải theo dõi nhân viên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để biết được món mình chọn còn hay hết.