Theo đó, cơ quan quản lý cho biết thời gian qua, phương tiện thông tin đại chúng phản ánh trên thị trường đang có một số sản phẩm đồ chơi trẻ em như Baby Three có in hình giống "đường lưỡi bò" được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, mạng xã hội Facebook.
Trước tình hình trên, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Chi cục QLTT các tỉnh, thành tăng cường công tác phối hợp với các sàn thương mại điện tử và nắm bắt tình hình trên địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có đối với các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
![]() |
Trước đó tại TP.HCM, ngày 11/3, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng cho biết đã nắm bắt sự việc và đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tại địa bàn tăng cường giám sát, kiểm tra nguồn gốc sản xuất, nhập khẩu và phân phối sản phẩm.
![]() |
Baby Three là đồ chơi thú nhồi bông của Trung Quốc, ra mắt lần đầu tháng 5/2024 dưới hình thức hộp bí mật. Mỗi món được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ các loài động vật như mèo, thỏ, gấu, cáo... Suốt nhiều tháng qua, các sản phẩm đồ chơi blindbox được bày bán tràn lan, từ vỉa hè đến các hội nhóm trên mạng xã hội.
![]() |