Khai trương từ ngày 5/10, tập đoàn xăng dầu Nhật Bản chọn Khu công nghiệp Thăng Long, nơi quy tụ nhiều công ty Nhật đầu tư với số lượng lớn người lao động để ra mắt trạm xăng dầu đầu tiên tại Việt Nam.
Mới khai trương nhưng trạm xăng này đã gây xôn xao khi cam kết độ chính xác đến 0,01 lít xăng và khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ ATM.
Tuy nhiên điều khiến các khách hàng ấn tượng hơn cả là hình ảnh vị Tổng giám đốc công ty xăng dầu này đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi gập người chào khách chiều 10/10.
Vị chủ doanh nghiệp này luôn trong tư thế cúi chào, sẵn sàng đón khách. Cung cách phục vụ này là một nét văn hóa của các doanh nghiệp Nhật: Những người chủ doanh nghiệp luôn đặt mình vào vị trí người phục vụ, khiến khách hàng cảm nhận được sự tận tâm của doanh nghiệp.
Trong khi sếp đón khách, các nhân viên trạm xăng tranh thủ lau kính, lau gương cho khách vào đổ xăng.
Không quên cúi chào khi khách hàng rời trạm xăng.
Những hình ảnh về cây xăng này đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, phần vì trước nay, hình ảnh các trạm xăng có phần thiếu thiện cảm trong mắt công chúng khi bị khui ra nhiều vụ việc gian lận, ăn bớt xăng dầu. Cung cách phục vụ của doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ đem lại làn gió cạnh tranh mới trong ngành dịch vụ này, và người tiêu dùng chúng ta sẽ là những người được lợi.
Cư dân mạng lại được dịp trầm trồ về văn hóa làm việc của người Nhật. FB Tien Nguyen nhận xét: "Cách làm việc của họ cực hay, bình thường thì vui vẻ cười nói, vào việc là cực nghiêm khắc, cho dù sếp tổng hay giám đốc chi nhánh khi gặp khách hoặc nhân viên đều cúi chào như phong tục".
FB Hung Ngo bình luận: "Cung cách phục vụ và chất lượng của Nhật Bản quá tốt. Bởi vậy mà Nhật vẫn luôn phục hồi nhanh chóng sau những thảm hoạ khủng khiếp", trong khi FB JB Ngo xuýt xoa: "Người Nhật thật đáng khâm phục dù ở nước khác họ vẫn thể hiện được sự giáo dục hoàn mỹ đến kinh ngạc.
N.L - Ảnh: Infonet.vn