'Cùng Gen G sống Xanh đi' của Panasonic truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
Chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2 với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng, khẳng định những hành động cụ thể hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.
'Cùng Gen G sống Xanh đi' của Panasonic truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ ảnh 1

Ông Oka Hiroyuki - Giám đốc Panasonic Việt Nam, phát biểu tổng kết chiến dịch.

Được khởi xướng bởi Panasonic vào tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ các bạn trẻ. Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam thành công thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Giảm thiểu phát thải CO2 là mục tiêu cốt lõi của cam kết "Panasonic Green Impact". Vì vậy, trong khuôn khổ chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh để giảm thiểu phát trong đời sống hàng ngày.

Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như: “Gen G Unitour” là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện tổ chức tại 06 trường Đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hơn 1,600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1,000 cây xanh được trao đổi. Các bạn đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua các khu vực triển lãm và buổi chia sẻ cùng các chuyên gia và những người trẻ có ảnh hưởng tích cực, tham gia hoạt động tái chế thú vị và tham quan các sản phẩm thân thiện với môi trường.

"Giải đố sống xanh cùng Gen G" là chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250,000 lượt tham gia, với hơn 63,000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

“Thử thách sống Xanh” kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, và trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Tổng cộng, đã có hơn 3,100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25,000 cây xanh được trồng thêm. Một hoạt động bên lề là cuộc thi ảnh Thực hành sống xanh do Đoàn Thanh niên phát động đã ghi nhận gần 5,000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Chương trình "Đại sứ Gen G" là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 08 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic. Trong suốt hành trình, các bạn trẻ đã có cơ hội trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực thông qua các buổi hội thảo trực tuyến, chương trình tập huấn trực tiếp và chuyến tham quan nhà máy của Panasonic.

'Cùng Gen G sống Xanh đi' của Panasonic truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ ảnh 2

Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải.

Sự đồng hành của các Đại sứ Gen G năng động như Helly Tống, Giang Ơi đã chia sẻ những những lời khuyên rất thiết thực và hữu ích cho các bạn trẻ về thực hành sống xanh khi tham gia tại Gen G Unitour, cũng như thông qua các kênh được giới trẻ yêu thích như Vlog và Podcast, với gần 2.5 triệu lượt xem và tương tác.

"Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Các bạn trẻ đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ tới môi trường, và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân và xã hội. Thực tế, chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của giới trẻ trong cả hai mùa của chiến dịch. Điều đó càng khẳng định “GEN G” là Thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình giải quyết các vấn đề môi trường, và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững, khỏe mạnh. Panasonic sẽ luôn đồng hành cùng Thế hệ sống xanh trong hành trình đó." - Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

'Cùng Gen G sống Xanh đi' của Panasonic truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ ảnh 3

Các hoạt động workshop tái chế được khách tham dự hưởng ứng nhiệt tình.

"Ngày hội sống xanh cùng Gen G" đã thực sự trở thành điểm thu hút giới trẻ TP.HCM trong dịp cuối tuần, đặc biệt với những người yêu thích lối sống xanh, khỏe mạnh, với nhiều hoạt động đa dạng như tìm hiểu về dấu chân carbon, tái chế đồ thủ công, đổi rác lấy cây xanh. Đặc biệt, mỗi người tham gia khi mang theo bình đựng nước cá nhân thay vì đồ nhựa dùng một lần, sẽ đều được "tiếp sức" miễn phí nước trái cây tốt cho sức khỏe, khuyến khích lối sống xanh, lành mạnh.

MỚI - NÓNG