Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra các ô cửa của năm mới 2018

Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra các ô cửa của năm mới 2018
HHT - Thế giới sẽ thay đổi thế nào trong năm 2018 sắp tới? Những cú hit nào sẽ tạo ra những thay đổi quan trọng trên con đường dẫn tới tương lai? Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra những ô cửa 2018 bạn nha!

“Giáo dục chỗ khuyết” - nắm bắt và làm chủ

Những khóa học online và ngắn hạn đang chiếm vị trí cao nhất trên những nấc thang xu hướng giáo dục không chỉ của năm 2018 mà còn là của tương lai. Do sự bùng nổ của công nghệ đã dần lấy đi những việc làm chung chung, không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Các chuyên gia dự báo rằng khi càng “dấn thân” sâu, tìm hiểu kỹ về một lĩnh vực, giới trẻ lại càng có nhiều lợi thế hơn.

Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra các ô cửa của năm mới 2018 ảnh 1

Một trong những ngành đang thiếu hụt nhân lực nhất trong những năm sắp tới chính là an ninh mạng, theo như HRDRIVE dự đoán.

Với xu hướng này, thay vì đến trường học chính thức, nhiều ngôi trường đã tập trung vào giảng dạy các khóa học ngắn hạn với nhu cầu thực tế là để đáp ứng “cơn đói” nhân lực ở một số ngành nghề, ví dụ điển hình là The Praxis program.

Năm 2018, năm của thực phẩm làm từ thực vật

Theo nhà tư vấn xu hướng cho các nhà hàng hàng đầu thế giới Baum + Whiteman ở New York, thực phẩm làm từ thực vật được cho là xu hướng của năm 2018.

Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra các ô cửa của năm mới 2018 ảnh 2

Ở Việt Nam, vào những ngày rằm hoặc cuối tháng Âm lịch, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thực phẩm chay làm từ rau củ và bột nhưng lại có mùi vị và hình thức giống hệt thực phẩm làm từ thịt. Những món ăn “lạ mà quen” đó nay lại xuất hiện “rực rỡ” ở các nhà hàng hàng đầu thế giới và được xem là xu hướng của năm 2018.

Trên thế giới, các nhãn hàng nổi tiếng như Beyond Meat và Impossible Burger đi đầu trong lĩnh vực sản xuất những chiếc burger mang mùi vị y hệt thịt nhưng làm từ rau củ. Có thể đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh thú vị cho teen muốn trải nghiệm “cá kiếm” trong năm 2018 đó!

Và khi thị trường thực phẩm ngày càng cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ và người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn như ngày nay thì một quy trình sản xuất thực phẩm minh bạch đang trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng. Năm 2018, teen sẽ có thể nắm rõ quy trình sản xuất của từng món thực phẩm mình đang sử dụng, từ quy trình chọn hạt giống, đến thu hoạch và chế biến. Hãy cùng chờ đón những điều bất ngờ đó trong năm 2018 nhé!

Icon thời trang - màu vàng lạnh và lấp lánh

Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra các ô cửa của năm mới 2018 ảnh 3

Nếu bạn muốn F5 tủ đồ của mình và chào đón một năm 2018 đầy sôi động mà nhưng lại không thích Ultra Violet - màu của năm do viện màu Pantone công bố vừa qua, hãy thử ngay màu “vàng lạnh” - Frozen Yellow, cái tên được xướng lên bởi Kanye West và bộ sưu tập Calabasas.

Hannah Craggs, giám đốc dự đoán xu hướng màu sắc của WGSN - một công ty hàng đầu trong việc dự đoán các xu hướng tương lai cho rằng màu của trái banh tennis này cho người nhìn một luồng năng lượng dồi dào đồng thời phản ánh một cảm giác của sự chân thật.

Và sau khi tạm yên ắng một thời gian, xu hướng trang điểm với nhũ lấp lánh lại chính thức “tấn công” một lần nữa. Phủ sóng các sàn thời trang trong thời gian gần đây, đặc biệt là phần trình diễn của TOPSHOP, nhũ lấp lánh trong trang điểm được chính thức nhận định là xu hướng của năm.

Du lịch cũng phải thật “chất chơi”

Bạn đang lên kế hoạch cho những chuyến xê dịch trong năm 2018. Vậy những xu hướng du lịch nào sẽ là khuynh đảo giới trẻ thế giới?

Cùng “giắt túi” những chiếc chìa khóa mở ra các ô cửa của năm mới 2018 ảnh 4

Du lịch bằng xe lửa: Du lịch bằng xe lửa trở về ký ức của những thập niên xa xưa đang là xu hướng rất hot. Những chuyến tàu dù chậm hơn các phương tiện khác rất nhiều nhưng trải nghiệm nhịp chạy chậm rãi và khung cảnh mới mẻ dần mở ra trước mắt chắc chắn sẽ là môt trải nghiệm khó quên. Đây cũng là hình thức du lịch phổ biến của teen Nhật, Mỹ.

Du lịch cùng đại gia đình: Ngày nay, sự gắn kết với gia đình là một trong những giá trị rất được đề cao. Du lịch cùng cả gia đình cũng là một xu hướng du lịch thú vị từ năm 2017 đến năm 2018 đấy. Đã bao lâu rồi bạn chưa có một chuyến đi thật thú vị với gia đình mình nhỉ?

Du lịch tình nguyện: Đây được dự đoán là một xu hướng bùng nổ của năm 2018. Chuyến du lịch của bạn nay sẽ lại càng thêm thú vị với những hoạt động bổ ích giúp đỡ cộng đồng và gặp gỡ thêm rất nhiều những người bạn mới.

TRINH ĐOÀN

MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

HHT - Những bức ảnh chồng của Công chúa Eugenie của Hoàng gia Anh (Eugenie là em họ của Hoàng tử William và Harry) đi trên du thuyền cùng vài người bạn là nữ đang khiến công chúng ở Anh đặt nhiều dấu hỏi. Trong khi đó, Eugenie mới sinh con nhỏ hồi tháng 2 và cô không có mặt trên du thuyền cùng chồng. Sự việc này là thế nào?
Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

HHT - Khi bình luận một sự kiện ở Olympic Tokyo 2020, trong đó VĐV người Hy Lạp thua VĐV người Hàn Quốc, thì một bình luận viên kỳ cựu người Hy Lạp đã có lời bình phẩm lạ chưa từng thấy về VĐV Hàn Quốc. Lời nhận xét của ông này bị khán giả phản đối mạnh mẽ, dẫn đến việc đài truyền hình phải có biện pháp ngay.