Đã chấm thẩm định 1.485 bài thi ở Lâm Đồng và không phát hiện ra sai phạm

Đã chấm thẩm định 1.485 bài thi ở Lâm Đồng và không phát hiện ra sai phạm
HHT - Hơn một ngàn bài thi tại Lâm Đồng đã được Hội đồng chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 chấm lại nhưng không phát hiện sai sót nào.
Ông Đặng Hồng Quang công bố biên bản chấm thẩm định. ẢNH: G.B

Cuối giờ chiều ngày 22/7, tại Sở GD-ĐT Lâm Đồng, Hội đồng chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT quốc gia đã công bố biên bản chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Lâm Đồng.

Thay mặt hội đồng, ông Đặng Hồng Quang (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, thư ký hội đồng) đã công bố biên bản này. Theo đó, Hội đồng đã chấm thẩm định 1.485 bài thi trắc nghiệm, gồm: môn Toán có 497 bài, môn Ngoại ngữ có 483 bài, Khoa học tự nhiên có 350 bài và Khoa học xã hội có 155 bài.

Kết quả, tất cả các bài thi được chấm thẩm định có điểm trùng khớp với điểm thi của Hội đồng thi Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã chấm và công bố.

Ông Phạm Sỹ Bỉnh đánh giá các công việc liên quan đến kỳ thi ở Lâm Đồng đều đúng quy trình, không sai sót. ẢNH: GIA BÌNH

Ngoài ra, Hội đồng cũng kiểm tra quy trình chấm thi bài tự luận (môn Ngữ văn) với 64 bài thi. Theo hồ sơ lưu trữ, quy trình chấm bài thi môn Ngữ văn được thực hiện theo đúng quy định tại điều 25 chấm bài thi tự luận của quy chế thi THPT quốc gia.

Theo ông Phạm Sỹ Bỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng chấm thẩm định, Phó vụ trưởng Vụ GDTX, Bộ GD-ĐT, chiều ngày 21/7, Hội đồng chấm thẩm định đã có mặt tại Lâm Đồng và qua 1,5 ngày làm việc hết sức khẩn trương, hội đồng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. “Hội đồng đã tổ chức rà soát hồ sơ, tài liệu liên quan đến tất cả các khâu của kỳ thi và rút bài chấm thẩm định. Các biên bản, giấy tờ đều đầy đủ, đúng quy định; hồ sơ được xếp đặt, bảo quản rất khoa học, dễ tra cứu khi cần thiết. Công tác chấm thi đảm bảo đúng quy trình, khách quan, chính xác, không có sai sót; bài thi cũng được bảo quản khoa học, gọn gàng, dễ tra cứu”, ông Bỉnh đánh giá.

Theo Sở GD-ĐT Lâm Đồng, kỳ thi THPT quốc gia 2018 tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng do Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với 5 đơn vị trong và ngoài tỉnh (trường ĐH Đà Lạt, ĐH Văn Lang, ĐH Nguyễn Huệ, ĐH Yersin và trường CĐ Sư phạm Đà Lạt) đã hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Lâm Đồng tham dự buổi công bố biên bản chấm thẩm định.

Toàn tỉnh có 14.146 thí sinh dự thi (bao gồm cả thí sinh tự do), số thí sinh đỗ tốt nghiệp là 13.997 đạt tỷ lệ 98,95%, cao hơn tỷ tệ chung của cả nước 1,38% (tỷ lệ chung toàn quốc 97,57%). Tổng số đơn vị có tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp 100% là 33 đơn vị, tương đương với năm 2017, trong đó: số trường THPT có tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp 100% là 31/58 trường; số trung tâm GDNN-GDTX có tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp 100% là 02/08 trung tâm.

Số thí sinh đạt điểm cao của các bộ môn trong toàn tỉnh, gồm: 6 thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân; 1 thí sinh đạt điểm 9,8 môn tiếng Anh; 1 thí sinh đạt 9,75 điểm môn Sinh học; 1 thí sinh đạt 9,5 điểm môn Vật lý; 2 thí sinh đạt 9,5 điểm môn Hóa học; 1 thí sinh đạt 9,5 điểm môn Lịch sử; 1 thí sinh đạt 9,25 điểm môn Ngữ văn; 2 thí sinh đạt 9,25 điểm môn Địa lý và 2 thí sinh đạt điểm 9 môn Toán.

Theo THANH NIÊN ONLINE
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thủ đoạn lừa đảo mới: Kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cấp mật khẩu

Thủ đoạn lừa đảo mới: Kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cấp mật khẩu

HHT - Các đối tượng lừa đảo hiện nay có thể biết số tài khoản ngân hàng và cố tình đăng nhập sai mật khẩu nhiều lần để làm khóa tài khoản. Sau đó, gọi điện tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản bị khóa và yêu cầu làm theo hướng dẫn để cấp lại mật khẩu. Thật ra, đây là chiêu lừa nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

CEO Nguyễn Bá Hùng, người sáng lập hệ thống giáo dục sớm IQ School, đã tạo nên một mô hình giáo dục mầm non phát triển toàn diện, kết hợp giữa giáo dục quốc tế và truyền thống gia đình. Bài viết sẽ khám phá hành trình khởi nghiệp của ông, từ ảnh hưởng gia đình đến việc xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, giúp trẻ em phát triển không chỉ về tri thức mà còn về thể chất và tinh thần.