Đà Lạt lắp trụ báo tín hiệu giao thông đầu tiên, Gen Z thả tim vì "đến cây đèn cũng thơ"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mới đây, trên các trang tin và diễn đàn dành cho những người yêu thành phố Đà Lạt, loạt ảnh trụ đèn giao thông đầu tiên được lắp đặt tại “thành phố sương mù” nhanh chóng thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm vì một chi tiết "cưng xỉu".

Nhắc về Đà Lạt, nhiều Gen Z vẫn hay gọi vui đây là "Thành phố có 3 điều không” độc đáo nhất ở Việt Nam, gồm: Không điều hòa, Không “xích lô” và Không đèn giao thông.

Tuy nhiên, “thương hiệu” này từ đây có thể chỉ là kỷ niệm vì trụ đèn giao thông đầu tiên ở Đà Lạt vừa được lắp đặt ở giao lộ Hoàng Văn Thụ - Trần Phú - Ba Tháng Hai vào ngày 5/10. Đây được xem là nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào dịp Lễ, Tết.

Đà Lạt lắp trụ báo tín hiệu giao thông đầu tiên, Gen Z thả tim vì "đến cây đèn cũng thơ" ảnh 1

Trụ đèn giao thông đầu tiên ở Đà Lạt được lắp đặt vào ngày 5/10. (Ảnh: Thư Nguyễn)

Đà Lạt lắp trụ báo tín hiệu giao thông đầu tiên, Gen Z thả tim vì "đến cây đèn cũng thơ" ảnh 2

Trụ đèn giao thông đầu tiên ở Đà Lạt nằm ở vòng xoay Hoàng Văn Thụ. (Ảnh: Amazing Đà Lạt)

Đà Lạt lắp trụ báo tín hiệu giao thông đầu tiên, Gen Z thả tim vì "đến cây đèn cũng thơ" ảnh 3

Trụ đèn được sơn màu nâu đỏ khá nổi bật. (Ảnh: Amazing Đà Lạt)

Ngoài việc được sơn màu nâu đỏ nổi bật, trụ đèn giao thông ở Đà Lạt còn có điểm nhấn “cưng xỉu” khi ở vị trí cụm đèn tín hiệu có gắn bông hoa màu vàng - đặc trưng của thành phố “ngàn hoa”.

Đà Lạt lắp trụ báo tín hiệu giao thông đầu tiên, Gen Z thả tim vì "đến cây đèn cũng thơ" ảnh 4

Đến cây đèn giao thông cũng thơ, Gen Z mong mau hết dịch để đến Đà Lạt du lịch.(Ảnh: Amazing Đà Lạt)

Trên trang Amazing Đà Lạt, loạt ảnh chụp trụ đèn giao thông đầu tiên ở Đà Lạt nhanh chóng thu hút hơn 2,4 nghìn lượt react và gần 600 bình luận từ giới trẻ.

Có ý kiến bày tỏ cảm xúc hơi tiếc nuối khi "thương hiệu" 3 Không vốn gắn liền với Đà Lạt nay đã không còn. Tuy nhiên, rất đông người đã ủng hộ việc lắp đặt đèn giao thông ở những vị trí thường xảy ra ùn tắc để đảm bảo an toàn hơn.

“Đến cây đèn cũng thơ”

“Hy vọng mau hết dịch để lên kèo đi Đà Lạt liền, trải nghiệm dừng đèn đỏ khi đang lên dốc”

“Cũng hơi tiếc, Đà Lạt không còn là thành phố độc nhất không có đèn xanh, đèn đỏ rồi”.

Bạn Vân Ngô (Đà Lạt) chia sẻ: “Nhà nội ngay khúc này nên mình thường xuyên đi qua. Mình thấy lắp đèn giao thông là đúng. Đợt trước, ở đó là bùng binh nhưng mình thấy nhiều bạn không giảm tốc độ, không nhường ai. Giờ có đèn giao thông thì tuân thủ luật mà đi thôi”.

Bạn Mai Thi (Đà Lạt) có chút tiếc nuối: “Nhà mình ở gần nút giao thông này nè. Mỗi sáng, giờ học sinh đi học và mọi người đi làm là hay kẹt xe. Người dân ở đây đa phần cũng quen với việc đi đường mà không có đèn tín hiệu nên thời gian đầu chắc hơi bỡ ngỡ.

Ban đầu, mình cũng có chút buồn khi thấy lắp đèn giao thông vì xưa nay đặc trưng của Đà Lạt là thành phố không đèn xanh, đèn đỏ. Nhưng lắp đèn giao thông sẽ giảm được tình trạng ùn tắc và đội cảnh sát giao thông cũng đỡ cực hơn vì cuối tuần hay Lễ Tết là đoạn này thường kẹt xe”.

Để giảm tải tình trạng kẹt xe và đảm bảo an toàn, thành phố Đà Lạt sẽ lắp đặt 7 hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí: Khu vực Kim Cúc; nút giao Phan Chu Trinh; Phan Chu Trinh - Trần Quý Cáp; Ngã năm Đại học; nút giao Trần Phú - Đào Duy Từ - Bà Triệu; Hải Thượng - 3/2 và nút giao Trần Phú - Hoàng Văn Thụ - Ba tháng Hai.

Đà Lạt lắp trụ báo tín hiệu giao thông đầu tiên, Gen Z thả tim vì "đến cây đèn cũng thơ" ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

HHT - Trong trận đấu ĐT Lào - ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024, những con số thống kê đều nghiêng về phía ĐT Việt Nam, mà ấn tượng hơn cả là tỷ lệ kiểm soát bóng. ĐT Việt Nam kiểm soát bóng đến 73,8% thời gian, vượt trội so với 26,2% của ĐT Lào. Có phải kiểm soát bóng nhiều hơn là tốt hơn, hay con số này có thể nói lên điều gì nữa?