Đà Lạt xúc tiến du lịch với các thành phố toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu tổ chức hội nghị tại TP Đà Lạt để các thành viên Việt Nam quảng bá thương hiệu, kết nối các doanh nghiệp du lịch.
Đà Lạt xúc tiến du lịch với các thành phố toàn cầu ảnh 1

Màn đồng diễn tại festival hoa Đà Lạt

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên ở Việt Nam.

Hội nghị do ông Woo Kyoung Ha - Tổng Thư ký của tổ chức TPO chủ trì. Hàng chục đại biểu là thành viên đoàn công tác TPO, lãnh đạo chính quyền, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH, TT&DL), hiệp hội du lịch… của các thành phố như Hà Nội, TP HCM, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết và tỉnh Long An đã tham gia hội nghị.

Đà Lạt xúc tiến du lịch với các thành phố toàn cầu ảnh 2

Quang cảnh hội nghị.

Với chủ đề “Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến”, các thành viên tại Việt Nam đã trao đổi những thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để trao đổi, thảo luận và đề xuất các ý kiến với Ban Thư ký TPO.

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt - cho biết thế mạnh của thành phố này là du lịch thể thao mạo hiểm, tham quan nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp với chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đà Lạt ngày càng nâng tầm Festival hoa cũng như đầu tư các sản phẩm mới hưởng ứng tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3.

Cũng theo bà Loan, Đà Lạt trân trọng mọi cơ hội để hợp tác quảng bá thương hiệu du lịch với các thành phố toàn cầu.

Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Long An Nguyễn Thành Thanh thông tin tỉnh sẽ tổ chức tuần lễ VH-TT&DL lần thứ 2 năm 2024 với nhiều sản phẩm hấp dẫn như trải nghiệm du lịch mùa nước nổi, các lễ hội truyền thống, các phiên chợ ẩm thực với nhiều đặc sản miền sông nước.

Đà Lạt xúc tiến du lịch với các thành phố toàn cầu ảnh 3

Trượt zipline vượt thác.

Các thành viên TPO giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn ở châu Á để các thành phố toàn cầu của Việt Nam kết nối như Busan và Gimhae (Hàn Quốc), Yogyakarta (Indonesia).

Gimhae có nền văn hóa rực rỡ, đậm chất di sản với nhiều điểm tham quan được du khách ưa chuộng. Busan đã xây dựng dự án “thành phố 15 phút”, trong đó chú trọng xây dựng thành phố xanh, thông minh với những không gian công cộng độc đáo để du khách có thể tương tác, có những kỷ niệm khó quên trong vòng 15 phút đi bộ.

Yogyakarta của Indonesia có lễ hội đêm Wayang Jogja với nghệ thuật múa rối truyền thống, màn biểu diễn đường phố ấn tượng... níu chân du khách.

Ông Woo Kyoung Ha nhận định, hội nghị đã ghi nhận những ý kiến quan trọng góp phần thúc đẩy kết nối toàn cầu của TPO; bàn biện pháp giáo dục đào tạo nhằm nâng cao năng lực của các thành viên TPO; tạo thêm cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp du lịch; phổ biến công nghệ mới để phát triển du lịch bền vững...

MỚI - NÓNG