Mới đây, trên fanpage chính thức của Đại học Thương mại đã đăng thông báo về việc chuyển sang giảng dạy trực tuyến có nội dung như sau:
"Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm về tái bùng phát đại dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh/thành, để đảm bảo an toàn cho cán bộ giảng viên và sinh viên, lãnh đạo Trường Đại học Thương mại thông báo:
Tuần sinh hoạt/học tập chính trị đầu năm học 2020-2021 (bắt đầu từ 3/8/2020) được triển khai trực tuyến trên nền tảng phần mềm Trans.
Để triển khai thực hiện, BGH yêu cầu:
1. Phòng CTSV điều chỉnh kế hoạch sinh hoạt/học tập tuần CT đầu năm phù hợp với giảng trực tuyến; cung cấp kế hoạch (TKB) cho TTCNTT.
2. TTCNTT làm việc ngay với Công ty Nam Việt thiết lập Trans ID lớp HP. Phối hợp cùng Phòng CTSV chuyển giao Trans ID và hướng dẫn sử dụng phần mềm cho BCV/GV; chuyển TKB và Trans ID vào TK cá nhân của sinh viên. BCV/GV nếu thuộc diện phải cách ly theo quy định sẽ giảng trực tuyến tại nhà (phải đáp ứng đủ các yêu cầu về không gian riêng, các công cụ hỗ trợ...) nếu không thuộc diện cách ly sẽ giảng dạy tại Trường (theo đúng TKB). TTCNTT có trách nhiệm hỗ trợ BCV/GV trong quá trình giảng dạy tại Trường (nếu có yêu cầu).
3. P.CTSV phối hợp với TTCNTT thông báo kế hoạch và cách thức triển khai giảng trực tuyến trên phần mềm Trans đến BCV/GV.
4. Các khoa chuyên ngành, Viện HTQT phối hợp cùng P.CTSV, P.QLĐT, P.ĐN&TT thông báo đến sinh viên thuộc đơn vị mình quản lý biết để triển khai thực hiện nội dung thông báo này.
5. Sinh viên truy cập tài khoản cá nhân để biết và thực hiện đúng kế hoạch học tập. Đồng thời, thường xuyên truy cập website, trang dangky.tmu.edu.vn và fanpage của Trường để theo dõi được các kế hoạch học tập tiếp theo của Trường (nếu có).
Trong thời gian sinh hoạt/học tập trực tuyến, Ký túc xá của Trường không tiếp nhận sinh viên nội trú.
Lãnh đạo các đơn vị chức năng phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, mọi phát sinh vướng mắc, yêu cầu Trưởng đơn vị báo cáo ngay với BGH thông qua P.CTSV và P.QLĐT để kịp thời xử lý".