Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc K-Pop trong năm 2023 đã được công bố. BXH do Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên sự tham gia của các nhóm nhạc, mức độ phủ sóng truyền thông, tương tác, chỉ số cộng đồng.
Đối với các nhóm nhạc nam, BTS vẫn luôn đứng ở vị trí dẫn đầu dù đã bước vào giai đoạn ngừng hoạt động với tư cách một nhóm nhạc vì các thành viên bắt đầu kế hoạch thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong suốt 12 tháng, BTS vẫn luôn giữ vững “ngai vàng” mặc cho nhóm không ra mắt một sản phẩm âm nhạc chung nào. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng và độ hùng hậu của fandom BTS trong nền giải trí Hàn Quốc.
SEVENTEEN cũng là nhóm nhạc nam có độ ảnh hưởng mạnh mẽ trong năm qua. Nhóm chưa bao giờ rời khỏi Top 3 BXH giá trị thương hiệu. Kể từ khi debut năm 2015, SEVENTEEN vẫn luôn xuất hiện trong Top 5 nhóm nhạc nam K-Pop có mức phủ sóng cao. Năm nay, nhóm đã có màn trở lại vô cùng ấn tượng khi trở thành nhóm nhạc có album được đặt trước cao nhất lịch sử K-Pop với album Seventeenth Heaven.
NCT, EXO và Stray Kids cũng thay nhau lọt vào Top 3 nhóm nhạc nam có giá trị thương hiệu cao trong năm nay.
Trong khi các nhóm nhạc nam thuộc Gen 3 vẫn đang được lòng công chúng Hàn Quốc, năm 2023 chứng kiến sự lên ngôi của các nhóm nhạc nữ Gen 4. Không chỉ “làm mưa làm gió” trên các BXH âm nhạc, NewJeans, IVE là các ngôi sao thế hệ mới phủ sóng truyền thông trong năm nay.
Đặc biệt, “tân binh quái vật” NewJeans giữ vững ngôi vị dẫn đầu BXH trong suốt 8 tháng. Thứ hạng này hoàn toàn dễ hiểu khi “em út” nhà HYBE đang là nhóm nhạc thuộc Gen 4 nắm giữ loạt kỷ lục về âm nhạc và thời trang trong lẫn ngoài nước. Nhờ sự lăng xê của NewJeans mà phong cách thời trang Y2K ngày càng được giới trẻ ưa chuộng hơn.
IVE tiếp tục duy trì độ nổi tiếng của mình khi thường giữ vị trí cao trên BXH danh tiếng. Mỗi lần phát hành sản phẩm âm nhạc, nhóm luôn tạo được độ thảo luận cao trên các diễn đàn. IVE cũng là nhóm nhạc duy nhất có 3 bài hát đạt PAK trong năm nay với Baddie, Kitsch, I AM.
BLACKPINK là nhóm nhạc nữ Gen 3 duy nhất từng đứng đầu BXH thương hiệu trong năm nay. Dù không comeback tại Hàn Quốc mà chăm chỉ đi lưu diễn toàn thế giới, bốn cô gái nhà YG vẫn "phá đảo" truyền thông khi World Tour Born Pink thiết lập kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ. Ngoài ra, khi thông tin nhóm tiếp tục tái ký hợp đồng với YG được tiết lộ, BLACKPINK đã ngay lập tức chặn đứng chuỗi 5 tháng dẫn đầu của NewJeans trên BXH thương hiệu.
(G)I-DLE, LE SSERAFIM cũng là hai nhóm nữ thế hệ mới có thành tích ấn tượng và độ nhận diện công chúng cao của năm nay. Với những ca khúc đạt thứ hạng cao trên các BXH âm nhạc Hàn, không ngạc nhiên khi hai nhóm nhạc này lại được lòng khán giả đến vậy.