Đặt vé, gọi đồ ăn khi đi tàu bằng điện thoại di động

Tới đây hành khách có thể đặt vé và thanh toán trên điện thoại di động. (Ảnh minh hoạ).
Tới đây hành khách có thể đặt vé và thanh toán trên điện thoại di động. (Ảnh minh hoạ).
TPO - Hành khách khi đi tàu tới đây có thể gọi đồ ăn, thức uống, mua sắm đặc sản vùng miền, đặt vé và thanh toán...qua thiết bị điện thoại di động.

Sáng 28/9, Tổng công ty đường sắt Việt Nam và Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai hệ thống dịch vụ tiện ích trực tuyến trên các thiết bị cầm tay, mạng xã hội và trên website (Railway Box).

Tổng giám đốc Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội Trịnh Minh Châu cho biết, đây là dịch vụ đa tiện ích, với 7 chức năng chính, như: Đặt hàng trên tàu, nghĩa là hành khách có thể sử dụng thiết bị di động để đăng ký gọi đồ ăn, thức uống và quà tặng lưu niệm; 

Tính năng mua sắm linh hoạt, hành khách có thể mua sắm các sản phẩm đặc sản vùng miền dọc các tuyến đường sắt; Tính năng đặt vé và thanh toán, cung cấp dịch vụ kết nối, cho phép hành khách đặt vé và thanh toán qua điện thoại di động hoặc thanh toán trực tiếp qua tổng đài...

Theo lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, hệ thống Railway được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ nay đến 1/1/2016) sẽ phát triển hệ thống và ứng dụng 3 tính năng đặt hàng trên tàu, mua sắm linh hoạt và tính năng thông tin quảng bá sản phầm. Sang giai đoạn 2 (từ 1/1 đến hết tháng 2/2016) sẽ ứng dụng những tính năng còn lại.

MỚI - NÓNG