Chỉ vài ngày sau khi vướng bê bối lăng mạ stylist kiêm biên tập viên, Irene bắt đầu gánh chịu hậu quả nặng nề dù cô vốn là idol hạng A hiện nay. Bên cạnh việc bị khán giả Hàn quay lưng, một thương hiệu mỹ phẩm cũng bắt đầu gỡ ảnh quảng cáo của Irene ra khỏi các cửa hàng ở Hàn Quốc.
Netizen cho rằng mọi chuyện sẽ không dừng lại, sẽ còn nhiều nhãn hàng khác ngưng hợp tác với Irene vì không muốn có gương mặt đại diện dính phốt thái độ như thế này. Điều này cũng khiến nhiều người tiếc nuối vì Irene vốn rất xinh đẹp, còn được khen là đẹp lấn át cả sản phẩm mà cô chụp quảng cáo nên được nhiều nhãn hàng cưng chiều.
Nhưng không chỉ có Irene gánh chịu hậu quả bê bối mà nhóm Red Velvet của cô cũng bị vạ lây. Trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc K-Pop vào tháng 9, Red Velvet vẫn đứng thứ 9, một vị trí tương đối ổn khi các cô gái chưa comeback hoặc có hoạt động nổi trội.
Nhưng sang bảng xếp hạng tháng 10, Red Velvet đã biến mất khỏi 30 nhóm nhạc có chỉ số thương hiệu cao nhất, một cú rớt hạng cực mạnh. Đáng nói hơn nữa, kết quả này dựa trên dữ liệu thu thập từ ngày 24/9 đến 24/10 trong khi bê bối của Irene bùng phát từ ngày 22/10. Nghĩa là chỉ ba ngày xảy ra sự vụ của Irene đã đủ đẩy tên tuổi Red Velvet ra khỏi Top.