Có lẽ bao năm qua, SM Ent vẫn là công ty giải trí lớn hàng đầu K-Pop, tung sản phẩm gì ra cũng được các fan ủng hộ hết mình nên ông lớn này ngày càng chủ quan. SM Ent không chỉ sản xuất những mặt hàng khó hiểu với giá bán trên trời, chất lượng thì tệ như hàng chợ, mà đến cả album – mặt hàng quan trọng nhất của các nghệ sĩ trực thuộc cũng bị công ty này làm qua loa cho có.
![]() |
Chẳng hạn như khi Red Velvet quảng bá Peek-A-Boo, theo thông thường thì poster giới thiệu phải thật đẹp và bắt mắt. Nhưng SM Ent lại tung ra một sản phẩm nhìn thôi đã cạn lời. Poster đã xấu thì chớ, hình ảnh quan trọng nhất là 5 cô gái Red Velvet thì bé xíu, nằm ở góc dưới cùng, chính là khu vực mà ít người nhìn đến nhất.
![]() |
Rồi khi Red Velvet phát hành album Rookie, công ty này có quảng cáo là có hẳn ba phiên bản album khác nhau cho các fan chọn. Và định nghĩa khác nhau theo phong cách SM Ent, có nghĩa là hình ảnh trên album giống hệt, thiết kế giống hệt, chỉ khác màu sắc của chữ Rookie mà thôi.
![]() |
Tới lượt EXO, vì số thành viên đông hơn Red Velvet nên cũng thương tâm hơn. Ảnh teaser giới thiệu album Don't Mess Up My Tempo nhìn qua thì cũng đẹp đấy. Nhưng nó đã không hoàn thành nhiệm vụ chính của mình là nhấn mạnh vào nhóm EXO. Ngay cả fan của nhóm khi nhìn vào cũng chẳng nhận ra ai với ai vì mặt các chàng quá nhỏ, chứ đừng nói là khán giả bình thường.
![]() |
Fan của NCT cũng không thể ưa nổi đội nhân viên thiết kế của nhà SM Ent. Khi mua album của idol, fan nào cũng háo hức trước những photocard ảnh của các thành viên trong nhóm. Ấy thế mà những gì fan NCT nhận được thì rất đáng phẫn nộ. Chân dung các chàng trai NCT thì mờ nhòa, thứ duy nhất rõ là tên của họ mà thôi. Nhìn thì có vẻ nghệ thuật thật đấy, nhưng đây đâu phải thứ mà các fan cần.
Rõ ràng SM Ent biết các fan cần gì, nhưng lại không đáp ứng ý muốn của họ. Ông lớn này không còn quan tâm đến fan nữa sao?