Đâu là những cụm từ mà ca khúc K-Pop nào cũng nhất định phải có?

Đâu là những cụm từ mà ca khúc K-Pop nào cũng nhất định phải có?
HHT - Tiếng Hàn có cả trăm nghìn từ ngữ, nhưng có những từ phổ biến đến nỗi xuất hiện trong mọi ca khúc K-Pop.

Giáo sư Han Sung Woo của trường đại học Inha đã nhiều năm nghiên cứu ngôn ngữ Hàn Quốc, và cũng đã dày công tìm hiểu về những từ ngữ được sử dụng nhiều nhất trong K-Pop. Ông đã nghiên cứu lời của hơn 26 nghìn bàn hát Hàn Quốc nổi tiếng từ hàng chục năm trước trở lại đây, được người Hàn rất ưa chuộng và thường xuyên chọn khi đi hát karaoke.

Đâu là những cụm từ mà ca khúc K-Pop nào cũng nhất định phải có? ảnh 1

Theo kết quả mà giáo sư Han Sung Woo thu thập được thì từ “na - tôi” xuất hiện dày đặc trong các bài hát với gần 230 nghìn lần. Trung bình mỗi bài có thể lặp lại từ “tôi” đến 10 lần. Vị trí thứ hai thuộc về từ “neo” trong tiếng Hàn, nghĩa là bạn/ anh/ em/ chị tùy theo mối quan hệ giữa hai người. Đứng ở số 3 là âm tiết "geot", tuy không phải một từ có nghĩa nhưng lại là yếu tố cần thiết để tạo thành một câu hoàn chỉnh trong tiếng Hàn, nên cũng xuất hiện tới gần 83 nghìn lần. Từ đứng thứ ba cũng rất quen thuộc, đó chính là “sarang - tình yêu”, bởi đa số các bài hát Hàn Quốc đều nói về chuyện tình yêu.

Đâu là những cụm từ mà ca khúc K-Pop nào cũng nhất định phải có? ảnh 2

Giáo sư Han Sung Woo cũng rất tò mò xem người Hàn thích hát về mùa nào nhất trong năm. Kết quả là mùa Xuân góp mặt trong nhiều bài hát nhất, tiếp theo đến mùa Đông, mùa Hè rồi mùa Thu. Kết quả này làm khá nhiều người ngạc nhiên. Bởi mùa Thu ở Hàn Quốc rất lãng mạn, nhưng chẳng hiểu sao lại ít được đưa vào nhạc nhất. 

MỚI - NÓNG
Mặc gì trong buổi hẹn đầu tiên để không bao giờ phải hối tiếc? Đây là 5 bí quyết cần tuân thủ
Mặc gì trong buổi hẹn đầu tiên để không bao giờ phải hối tiếc? Đây là 5 bí quyết cần tuân thủ
HHT - Cuộc hẹn đầu tiên phải là đứng đầu danh sách những dịp khiến bạn cảm thấy tủ quần áo kiểu "Tôi không có gì để mặc". Hàng trăm lời khuyên thời trang bỗng trở nên rối bời vào lúc này. Bởi vì cuộc hẹn đầu cần một chiến lược thời trang riêng biệt dành cho nó.

Có thể bạn quan tâm