“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng
HHT - Chỉ trong 6 tháng đầu năm, các con cưng của YG Entertainment đã chia nhau phá đảo mọi bảng xếp hạng âm nhạc!

Mới đây, trang tin OSEN đã công bố một bài báo độc quyền, phân tích những biến động đã diễn ra trên trang nhạc số MelOn từ ngày 1 tháng 1 cho đến ngày 5 tháng 7. Trang tin này cũng công bố rằng: Trong vòng 181 ngày đầu năm 2018, các nghệ sĩ đến từ YG Entertainment đã giành chiếm giữ vị trí thứ nhất trong suốt 89 ngày (tức chiếm 47,8% tổng thời gian trong 6 tháng đầu năm).

Quả không ngoa khi nói rằng, YG đang là công ty giải trí "ăn nên làm ra" nhất trong nửa đầu năm 2018 với sự bùng nổi của iKON, BIGBANG, WINNER và nhóm nhạc nữ duy nhất BLACKPINK.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 1

iKON

Nằm trong album phòng thu thứ 2 mang tên Return, ca khúc Love Scenario của iKON đã đứng hạng 1 trên MelOn trong suốt 43 ngày, cụ thể là từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 8 tháng 3. Với hàng loạt thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng thời gian thực, hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng, iKON đã lập nên nhiều kỷ lục mới cho các nhóm nhạc nam. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, ca khúc vẫn đang giữ những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 2

Chính những thành công nhờ đợt comeback này, iKON không chỉ đánh dấu vị trí của mình trên thị trường K-Pop đang dần bão hòa, mà nhóm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mở đường cho những kế hoạch lớn của YG trong năm 2018. Không thể phủ nhận một điều rằng, iKON chính là một trong những ông hoàng nhạc số nửa đầu năm 2018 của K-Pop.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 3

BIGBANG

Dẫu chỉ phát hành một ca khúc dành tặng người hâm mộ trước khi các thành viên lên đường nhập ngũ, ca khúc Flower Path của BIGBANG vẫn giành được các thứ hạng rất cao, dẫn đầu bảng xếp hạng MelOn trong vòng 19 ngày (từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 31 tháng 3). Ca khúc này đã mang về thành tích Perfect All-kill trên các bảng xếp hạng, chứng minh rằng cái tên BIGBANG vẫn có sức hút rất mạnh mẽ đối với những người yêu nhạc Hàn Quốc.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 4

Ngoài ra, BIGBANG còn được chú ý vì thời điểm họ càn quét các bảng xếp hạng để đạt được vị trí dẫn đầu, các phân tích cho thấy có nhiều người dùng bắt đầu sử dụng MelOn để nghe nhạc hơn. Điều này chứng minh tình yêu mà họ nhận được không chỉ từ fandom của riêng mình mà còn từ công chúng nói chung, một điều mà không phải nhóm nam nào cũng làm được.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 5

WINNER

WINNER đã giành được vị trí số 1 trên MelOn trong 6 ngày (từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 9 tháng 4). Nhóm nhạc nam nhà YG đã đạt được mức độ nổi tiếng bùng nổ khi phát hành album EVERYDAY. Ca khúc chủ đề cùng tên đã nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng nhạc số sau khi ra mắt, và những bài hát b-side khác trong album cũng giành được các thứ hạng rất cao trong một thời gian dài. 

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 6

EVERYDAY truyền tải thông điệp rằng mỗi thành viên của WINNER đều mang màu sắc riêng, không chỉ giúp họ tiếp cận gần gũi hơn với công chúng mà còn đạt được mức độ phổ biến cao trên thị trường quốc tế.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 7

BLACKPINK

Cũng không hề kém cạnh các đàn anh, nhóm nhạc nữ duy nhất YG thời điểm hiện tại đã chứng minh họ là một trong những nhóm nữ hàng đầu K-Pop hiện nay, nhất là khi mini-album đầu tay SQUARE UP được phát hành. Ca khúc chủ đề DDU-DU DDU-DU liên tục giữ vững vị trí đầu tiên sau khi ra mắt vào ngày 15 tháng 6, và hiện ca khúc đã có 21 ngày dẫn đầu ở ngôi đầu MelOn (hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt).

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 8

Không chỉ phá đảo thị trường âm nhạc Hàn Quốc, BLACKPINK còn đạt được những thành công nhất định ở thị trường quốc tế. Các cô gái nhà YG đã bỏ “bùa mê” người hâm mộ bởi sức hút trong chất lượng âm nhạc tuyệt vời.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 9

Liệu Seungri sẽ viết tiếp thành công cho YG?

Hiện tại, với những kế hoạch phát hành album phòng thu solo đầu tiên mang tên THE GREAT SEUNGRI vào ngày 20 tháng 7, Seungri cũng đang nhận được kỳ vọng rất lớn từ phía khán giả cũng như người hâm mộ.

“Đấu trường” digital K-Pop: Nghệ sĩ nhà YG giữ vị trí dẫn đầu trong gần 3 tháng ảnh 10

Nhà sản xuất tài ba Teddy của YG sẽ là người chắp bút ca khúc chủ đề 1,2,3! trong album lần này của em út BIGBANG. Đây cũng là lần đầu tiên TeddySeungri hợp tác, nên nhiều người đang rất ngóng chờ sản phẩm âm nhạc lần này.

Tạm kết

Không ai có thể phủ nhận rằng YG đã trở thành công ty giải trí “làm ăn ngon nghẻ” nhất trong lĩnh vực nhạc số nửa đầu năm 2018. Với bộ ba nhóm nhạc nữ thế hệ mới WINNERiKON - BLACKPINK, YG đã đào tạo ra một “thế hệ vàng” trong dàn nghệ sĩ của chính mình. Nếu cứ tiếp tục giữ phong độ như hiện tại, YG rất có thể quay trở lại thời kì hoàng kim như những gì đã làm được như BIGBANG, 2NE1 đã từng làm.

Theo SOOMPI
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tiếp tục mời Chris Rock làm MC năm tới, BTC lễ trao giải Oscars đang cố tình "câu view"?

Tiếp tục mời Chris Rock làm MC năm tới, BTC lễ trao giải Oscars đang cố tình "câu view"?

HHT - Là lễ trao giải danh giá nhằm tôn vinh bộ môn nghệ thuật thứ bảy, nhưng Oscars có vẻ như đang dần mất đi sức hút trong giai đoạn gần đây vì những bê bối xung quanh giải thưởng. Và có lẽ, để xử lý vấn đề “tụt view”, chủ tịch của nhà đài sản xuất chương trình đã tìm ra “giải pháp” mới mang tên "Chris Rock".