Để có thân hình gọn gàng, đừng lo, bạn không phải nhịn ăn cơm và chỉ uống nước lọc đâu!

Để có thân hình gọn gàng, đừng lo, bạn không phải nhịn ăn cơm và chỉ uống nước lọc đâu!
HHT - Để có thân hình gọn gàng, dĩ nhiên bạn phải tập thể dục. Nhưng tập thể dục chưa phải là tất cả. Kết hợp những bài tập đốt cháy chất béo dư thừa, cùng với thực đơn ăn uống hợp lý sẽ mang đến những kết quả bất ngờ.

Nghỉ ăn vặt

Chỉ cần thực hiện điều này, bạn có thể an tâm rằng lượng calorie nạp vào cơ thể sẽ nằm trong tầm kiểm soát. Calorie dư thừa chính tích trữ trong cơ thể chính là nguyên nhân tạo ra những chất béo rất "cứng đầu", khó "điều trị" sau này.

Để có thân hình gọn gàng, đừng lo, bạn không phải nhịn ăn cơm và chỉ uống nước lọc đâu! ảnh 1

Chọn chất béo cho phải

Lựa chọn chất béo: Chất béo có hai loại, khó bão hoà (có trong bơ, dầu ăn,...) và bão hoà (mỡ các loại thịt). Dĩ nhiên bạn nên chọn thực phẩm có chứa chất béo bão hoà. Chất béo cũng là một chất dinh dưỡng nên trong thực đơn bữa ăn hàng ngày không thể thiếu. Nhưng cần kiểm soát ở mức vừa đủ. Lấy ví dụ, bạn có thể sử dụng dầu thực vật làm từ hạt lanh (flaxseed). Tính trung bình một thìa dầu hạt lanh đã cung cấp đủ những acid béo cần thiết trong một ngày của một người. Dầu có thể được dùng trộn ăn cùng salad.

Giảm đường

Đồ ăn, đồ uống có chứa đường sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể bạn. Insulin là một hormone rất tốt khi nó hoạt động ở mức trong kiểm soát. Nó có khả năng sản sinh các tế bào cơ. Đồng thời insulin cũng dẫn carbonhydrate đến gan và các tế bào cơ với mục đích dự trữ. Nhưng trong trường hợp lượng carbonhydrate dự trữ vượt quá mức cho phép, insulin sẽ "thản nhiên" chuyển thành chất béo hay nôm na gọi là mỡ.

Để có thân hình gọn gàng, đừng lo, bạn không phải nhịn ăn cơm và chỉ uống nước lọc đâu! ảnh 2

Tích cực nạp protein (đạm)

Những thực phẩm giàu protein sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Đặc biệt là khi tập luyện thể dục thể thao, đá bóng... protein chính là "chất xúc tác" giúp cơ bắp được bơm căng phồng. Đõ cũng là "nhiên liệu" để đốt cháy các chất béo dư thừa và kích thích quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể. Một số món ăn có chứa protein: Trứng, ức gà, gà tây, thịt nạc có màu đỏ, cá ngừ...

Lựa chọn nguồn carbonhydrate có lợi

Carbonhydrate khi vượt quá tầm kiểm soát sẽ trở thành nguồn chất béo màu mỡ. Chính vì thế bạn cần biết điểm dừng khi lựa chọn những món ăn cung cấp carbonhydrate. Một số thực phẩm có lượng carbonhydrate vừa phải cho cơ thể: khoai lang, khoai tây, cơm, mì, ngô, đậu. Nếu bạn kiểm soát tốt, lượng carbonhydrate có sẵn sẽ được giải quyết để lấy chỗ cho những carbonhydrate mới.

Để có thân hình gọn gàng, đừng lo, bạn không phải nhịn ăn cơm và chỉ uống nước lọc đâu! ảnh 3

Vậy đấy, không cần phải nín nhịn mà chỉ cần phân bổ lại khẩu vị hợp lý, kết hợp cùng những bài tập thể dục tốt cho sức khoẻ, bạn sẽ có một thân hình gọn gàng như mong muốn.

Nhớ đừng quên uống thật nhiều nước và ngủ đủ 8 tiếng một ngày nha!

TOOTSY

MỚI - NÓNG
Những bức vẽ sinh động của thiếu nhi Nghệ An chào mừng Đại hội Đoàn lần thứ XVIII
Những bức vẽ sinh động của thiếu nhi Nghệ An chào mừng Đại hội Đoàn lần thứ XVIII
HHT - Hưởng ứng hội thi vẽ tranh chủ đề thiếu nhi Việt Nam mừng Đại hội Đoàn, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Huyện Đoàn Anh Sơn tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Anh Sơn - Mừng Đại hội Đoàn”.

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.
5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

HHT - Cuộc sống của người thành công có rất nhiều bí mật và bí quyết mà chúng ta muốn học hỏi. Họ đã làm như thế nào để đạt được những thành tựu tuyệt vời, họ đối mặt với khó khăn thế nào và họ tự động viên chính mình ra sao? Dưới đây là 5 điều tích cực mà người thành công tự nói với bản thân mỗi ngày.