Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân
HHT - Đây là một số mẹo mà ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện dễ dàng hàng ngày để giảm cân không còn là một cuộc chiến căng thẳng nữa.

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 1

Thay thế món ăn nhẹ yêu thích của bạn với một cái gì đó mới: Khởi đầu bằng cách làm phong phú thêm cuộc sống của bạn với các hoạt động không liên quan đến thực phẩm. Dành thời gian để đọc sách, xem một chương trình, hoặc chơi một số trò chơi điện tử. Tham gia một hoạt động nhóm như lớp học yoga... để quên đi cảm giác thèm ăn.

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 2

Nhắc nhở bạn về những gì cần làm: Nghiên cứu cho thấy rằng động lực có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tổng thể và mức độ tập thể dục. Đó là lý do tại sao mọi người dễ dàng làm theo kế hoạch ăn uống trong vài ngày đầu tiên. Để nhắc nhở bản thân đi đúng hướng cho đến khi đạt được mục tiêu của mình hãy trang trí nhà, văn phòng với các ghi chú khuyến khích bạn luôn mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu.

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 3

Nghe nhạc thư giãn: Một nghiên cứu tại Đại học Cornell cho thấy rằng các tình nguyện viên ăn ít thức ăn hơn trong khi nghe nhạc êm dịu thư giãn như nhạc cổ điển, nhạc đồng quê,...

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 4

Màu sắc lạnh: Bạn có biết rằng có sự tương quan giữa màu sắc và mức độ thèm ăn? Các màu sắc lạnh như xanh, xám hoặc đen đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn. Màu xanh tạo ra một bầu không khí thanh bình làm giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng và thèm ăn.

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 5

Kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng cách ngửi mùi hương nhất định: Một số mùi hương đã được chứng minh là giúp giảm cân. Hương thơm của hoa nhài, hoa oải hương hoặc vani sẽ không chỉ giúp bạn thư giãn sau một ngày vất vả mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn. Hương cam, chanh làm tăng mức năng lượng và tăng sự tập trung, giúp bạn bám vào chế độ ăn uống của mình.

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 6

Đánh dấu sự tiến bộ của bạn: Hãy theo và chụp ảnh sự tiến bộ của chính mình trước, trong và ở cuối chế độ ăn uống. Thử mặc những bộ trang phục cũ trước dây không mặc vừa để thấy rằng bạn đã làm tốt như thế nào và có động lực cho quá trình giảm cân phía trước.

Để cuộc chiến giảm cân không còn căng thẳng nữa, hãy thêm những mẹo này vào kế hoạch giảm cân ảnh 7

Tĩnh tâm: Các nhà nghiên cứu của các nhà khoa học Úc gần đây đã phát hiện ra rằng phần lớn giảm cân xảy ra khi chúng ta thải ra carbon dioxide. Nói cách khác, bạn phải làm mới tinh thần của mình. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị choáng ngợp, chỉ cần ngồi xuống và thở ra từ từ. Hít vào và thở ra, lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy những cảm giác căng thẳng đó biến mất.

Theo vov.vn
MỚI - NÓNG
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" có sự tham gia của nhiều nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia tâm lý, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT đến từ 30 quận, huyện, ban giám hiệu các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Giảng Võ.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.