Có thể nói 2019 là năm cực kỳ thành công của Black Pink khi tên tuổi nhóm phủ sóng khắp thế giới, với những concert đầy ắp khán giả, góp mặt những sự kiện âm nhạc lớn. Nhưng có lẽ vì mải mê chinh phục thị trường quốc tế, mà danh tiếng của Black Pink tại chính Hàn Quốc lại đang hạ nhiệt.
Ngày 21/9 vừa rồi, Black Pink đã tổ chức liền hai fan meeting ở quê nhà. Trái với cảnh cháy vé ở các concert nước ngoài, sự kiện họp fan của nhóm lại vắng khách đến đáng ngạc nhiên. Tuy Black Pink chỉ tổ chức ở hội trường có 3000 chỗ ngồi, khá ít so với sự kiện tương tự của các nhóm nhạc đình đám, nhưng ai cũng thấy vẫn còn rất nhiều ghế trống. Nếu nhìn từ sân khấu xuống, có thể thấy khán giả quá ít đã tạo nên những khu vực vô cùng trống vắng trên khán đài.
Khỏi phải nói fan của Black Pink cũng như cư dân mạng bất ngờ như thế nào trước hình ảnh này. Thậm chí những người đến tham dự fan meeting còn tiết lộ thêm rằng lượng fan Hàn Quốc có mặt rất ít, đa số đều là fan Đông Nam Á bay sang Hàn ủng hộ các cô gái.
Ngay cả một nhân viên của công ty YG Ent cũng đã chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội rằng người này đã làm việc ở YG nhiều năm, đã trải qua fan meeting của rất nhiều nghệ sĩ từ Big Bang, 2NE1, Winner, iKON đến Lee Hi, nhưng chưa từng chứng kiến khung cảnh vắng vẻ như thế này. Mọi chuyện khiến người này rất hoang mang, đội ngũ nhà YG Ent chỉ còn biết động viên nhau cố gắng lên.
Ngay sau đó, vì bị fan Black Pink chỉ trích quá nhiều nên nhân viên này đã xóa bài đăng. Nhưng việc ấy vẫn không thể che đi sự thật là fan meeting tại Hàn của Black Pink không bán được nhiều vé như dự kiến, cho thấy fandom quê nhà của nhóm không hề đông đảo như nhiều đồng nghiệp khác. Có lẽ sắp tới đây, Black Pink phải hoạt động tại Hàn nhiều hơn để củng cố vị trí, chứ không nên quá tập trung chinh phục khán giả quốc tế.