Đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã dùng TikTok và đây là lí do vì sao!

Đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã dùng TikTok và đây là lí do vì sao!
HHT - Bên cạnh cuộc chiến chống virus corona, WHO cũng rất tích cực trong cuộc chiến chống tin giả về dịch bệnh này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang tỏ rõ quyết tâm chống lại các thông tin sai lệch về virus corona chủng mới đang được lan truyền trên Internet. Điều này đang dẫn đến những “động thái” mà có thể trước đó tổ chức này không hề nghĩ tới. 

Đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã dùng TikTok và đây là lí do vì sao! ảnh 1
TikTok trong vào năm trở lại đây trở thành một trong những mạng xã hội rất đáng chú ý. (Ảnh: Engadget)

Mới đây, WHO đã chính thức ra nhập TikTok, mạng xã hội video ngắn lớn nhất thế giới, với video đầu tiên xoay quanh chủ đề virus corona. Cụ thể, thông qua video này WHO đã giải thích cách người dùng có thể bảo vệ bản thân mình và người khác khỏi virus corona chủng mới, cách thức dùng khẩu trang và khi nào bạn nên dùng khẩu trang. WHO đồng thời nhấn mạnh rằng người dùng không nhất thiết phải dùng khẩu trang khi không có triệu chứng. Ở thời điểm thực hiện bài viết này, video đầu tiên của WHO đã thu hút được hơn 6,5 triệu lượt xem, trong khi đó video thứ hai đã có 252.000 lượt xem.

Theo trang Gizmodo, đây không phải lần đầu tiên các tổ chức thế giới sử dụng TikTok để chống lại các thông tin sai sự thật. Tổ chức Chữ Thập Đổ và UNICEF cũng từng hoạt động trên nền tảng này. Trước đó, nhiều người dùng TikTok đã chia sẻ các thông tin sai lệch khiến nhiều người thêm phần hoang mang về virus corona. Về phần mình, TikTok cho biết sẽ hiển thị thông tin từ các nguồn đáng tin cậy khi người dùng click vào hashtag liên quan đến virus corona.

Đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã dùng TikTok và đây là lí do vì sao! ảnh 2
Tới thời điểm ngày 2/3, thế giới ghi nhận khoảng 3.000 ca tử vong vì virus corona. (Ảnh: AP)

Hồi trung tuần tháng 2, WHO họp khẩn với hàng chục ông lớn công nghệ để xử lý tin giả về virus corona. Theo CNBC, tại cuộc họp này, WHO đã chia sẻ các thông tin về phản ứng của mình virus corona. Trong khi đó, các công ty có mặt cũng chia sẻ chi tiết về kế hoạch đối đầu với bệnh dịch của từng công ty trong thời lượng vài phút. Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, đại diện của các công ty Facebook, Amazon, Twilio, Dropbox, Alphabet Google, Verizon, Salesforce, Twitter, Airbnb, Kinsa, Mapbox và YouTube đã có mặt. Trong khi đó, Apple, Lyft và Uber được mời nhưng không tham gia. Giới chức nhiều quốc gia thừa nhận nạn tin giả về virus corona cũng nguy hiểm không kém gì chính bản thân dịch bệnh này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?

HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?
Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn

Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn

HHT - Hoa hậu H'Hen Niê vừa có chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, hưởng ứng "Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp Quốc gia", đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong chuỗi hoạt động “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” hướng đến trẻ em, phụ nữ, người dân gặp khó khăn tại Điện Biên.