Hôm nay ngày 4/5, một lãnh đạo Công an TP Nha Trang xác nhận với Dân Trí, hiện đơn vị này đang thực hiện xác minh vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" theo đề nghị của UBND TP Nha Trang.
"Vì sự việc trên môi trường không gian mạng, nên chúng tôi đang xác minh các bước theo quy định, khi nào rõ thì tôi sẽ cung cấp thông tin đến báo chí" - vị lãnh đạo này cho biết.
Quán hải sản C.S - nơi xảy ra vụ việc. |
Như đã đưa tin, vụ việc 22 du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang khiến mạng xã hội xôn xao. Theo đó vào tối ngày 27/4, đoàn khách gồm 22 người đến quán hải sản C.S (ở TP Nha Trang) để ăn uống, trong đoàn có một người đại diện chọn món ăn, trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến. Tuy nhiên, việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác, khi tính tiền là một người khác. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng "bóc phốt" nhà hàng chặt chém du khách của một thành viên trong đoàn.
Tuy nhiên, việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác, khi tính tiền là một người khác. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng "bóc phốt" nhà hàng chặt chém du khách của một thành viên trong đoàn.
Ngay khi sự việc gây xôn xao dư luận, UBND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã cử đoàn kiểm tra liên ngành để xác minh phản ánh của du khách. Chia sẻ trên Vietnamnet ngày 30/4, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang thông tin: "Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang".
Cũng theo ông Phan Thanh Liêm, sự việc du khách phản ánh không đúng sự thật đã ít nhiều tạo hình ảnh không tốt cho TP Nha Trang, gây tranh cãi không đáng có. Từ thực tế này, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin có văn bản gửi cơ quan công an sớm mời người tố cáo lên làm việc để có cơ sở xử lý tiếp theo.
Về phía chủ quán hải sản C.S, theo thông tin trên Dân Trí, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng xác nhận đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang - thành viên trong nhóm khách 22 người) 12 triệu đồng (tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán). Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, quản lý nhà hàng hải sản C.S. cho hay, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8 kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ hai là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy "cảm thấy rất phiền".
Cũng theo ông Khánh, sau khi các thông tin đăng tải trên mạng xã hội, mặc dù đây là dịp lễ lớn, du khách về Nha Trang khá đông nhưng khách đến quán rất thưa thớt so với mọi khi.
Liên quan đến vụ việc này, ông Đ.X.M. (thành viên đoàn du khách) cho hay, bản thân ông cũng muốn làm rõ vấn đề, sẵn sàng đối chất giữa các bên.