<div>Nếu bạn tự dưng muốn c&aacute;u kỉnh v&ocirc; cớ, đ&acirc;y c&oacute; thể l&yacute; do!</div>

<div>Nếu bạn tự dưng muốn c&aacute;u kỉnh v&ocirc; cớ, đ&acirc;y c&oacute; thể l&yacute; do!</div>
HHT - “Bí mật” để bớt căng thẳng khi đi trên đường đông đúc, bình tĩnh khi học bài, không cáu kỉnh khi người khác chẳng may va phải mình,… có thể lại nằm ngay trong… bữa sáng của bạn!

Bữa sáng thiếu vitamin nhóm B

Hầu hết các loại tinh bột, nhất là bánh mỳ, đều không có đủ mức vitamin nhóm B mà bạn cần (thiamin, riboflavin, niacin và folic acid) để “xây dựng” serotonin - hoóc-môn làm “giao liên” giữa các tế bào thần kinh, giúp bạn bình tĩnh và vui vẻ.

“Sửa chữa” bữa sáng của bạn: Bữa sáng nên cung cấp 10% lượng vitamin nhóm B mà bạn cần trong ngày. Các loại hạt và bánh mỳ nguyên cám thì nhiều vitamin nhóm B hơn. Hoặc bạn cũng có thể uống thêm một cốc sữa - nhớ đọc thành phần để tìm loại có nhiều vitamin nhóm B nhé!

<div>Nếu bạn tự dưng muốn c&aacute;u kỉnh v&ocirc; cớ, đ&acirc;y c&oacute; thể l&yacute; do!</div> ảnh 1

Bạn tin vào thực phẩm “ít béo”

Bây giờ thì nhiều người sợ tăng cân nhưng cái nhãn thực phẩm “ít béo” rất dễ gây hiểu nhầm. Nhiều loại bánh đóng hộp “ít béo” đều có chứa dầu ngô, thậm chí là cả chất béo chuyển hóa (trans fats) không tốt cho sức khỏe nữa. Vấn đề ở đây là: Ít béo nhưng là loại chất béo không tốt thì có thể khiến bạn dễ cáu kỉnh và tâm trạng nặng nề, hừm!!!

“Sửa chữa” bữa sáng của bạn: Một nghiên cứu cho biết rằng những người có mức chất béo tốt mà thấp (các axit béo omega-3) thì dễ nổi nóng hơn. Axit béo omega-3 giúp tạo các màng tế bào thần kinh, cho phép chúng hoạt động tốt hơn. Bạn có thể tìm thấy các loại chất béo tốt này trong trái bơ, hạnh nhân (almond), hạt óc chó (walnut) hoặc hạt lanh (flaxseed), tất cả đều có thể được thêm vào bữa sáng của bạn bằng cách ăn không hoặc cùng với sữa chua.

Bạn chỉ ăn trái cây

Trái cây có nhiều dinh dưỡng và lượng chất xơ giá trị, nhưng nó khiến bạn thiếu ma-giê, một chất dinh dưỡng giúp giảm các triệu chứng buồn bã, trầm cảm, cáu kỉnh… Đây là lý do mà những người bị căng thẳng hoặc phụ nữ đang mang bầu cũng thường uống bổ sung ma-giê đấy!

“Sửa chữa” bữa sáng của bạn: Thêm hạnh nhân, sữa đậu nành hoặc ngũ cốc nguyên hạt nhé, chúng đều giàu ma-giê.

<div>Nếu bạn tự dưng muốn c&aacute;u kỉnh v&ocirc; cớ, đ&acirc;y c&oacute; thể l&yacute; do!</div> ảnh 2

Bạn thích bánh donut hoặc bánh mỳ ngọt

Khi bạn chỉ nạp carbohydrate qua chế biến như thế này, thì khoảng 90 phút sau khi ăn, lượng đường trong máu của bạn có thể giảm xuống dưới mức trung bình, khiến bạn cảm thấy bực bội và cáu kỉnh, bồn chồn.

“Sửa chữa” bữa sáng của bạn: Thêm chất đạm thì bạn sẽ thấy bớt uể oải và não bạn cũng có thêm năng lượng để tập trung, bớt căng thẳng. Hãy nghĩ đến bơ lạc, bơ hạnh nhân, trứng, sữa chua… chúng đều có thêm protein đấy. Đảm bảo năng lượng cho mình bằng cách cung cấp ít nhất 5g chất xơ mỗi sáng nhé. Tính trung bình, một ít bơ lạc ăn kèm bánh mỳ đã có khoảng 2g chất xơ rồi, một quả táo hoặc một quả chuối cũng có thể cung cấp thêm 3g nữa.

Nhớ nhé, bữa sáng quan trọng bởi nó không phải là ăn chỉ để no, mà còn ăn để cảm thấy hạnh phúc nữa đấy!

TEAMIRI

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?