Hàng triệu người chơi đã bị mắc kẹt ở level 65 của trò chơi gây sốt Candy Crush trong nhiều năm trở lại đây. Trò chơi phong cách giải đố làm mưa làm gió của King này có thể nổi tiếng với lối chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, màu sắc tươi sáng và bắt mắt nhưng nó cũng đã khiến nhiều người… phát điên.
Tobias Nyblom, một giám đốc sản phẩm cao cấp của King, có lẽ là một trong những người đầu tiên chứng kiến tất cả những điều này bởi anh là một trong những nhà phát triển gần như toàn bộ 150 level đầu tiên của Candy Crush Saga, bao gồm cả level 65 mà nhiều người vẫn cho là quá khó.
“Ngay cả khi tôi hiếm khi nói rằng tôi là người tạo ra level đó, tôi vẫn được hỏi cả chục lần rằng tôi có thể giúp họ vượt qua level này không”, Nyblom chia sẻ.
Theo Nyblom, King đã quyết định tạo ra một level 65 với mức độ khó rất cao bởi đây là level cuối cùng trong gói cập nhật lần hai của Candy Crush Saga.
“Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi một thách thức thật sự bởi chúng tôi không biết bao lâu nữa mình mới có thể cho ra một bản cập nhật tiếp theo", anh nói thêm.
Điểm thú vị là quyết định nói trên được đưa ra trước thời điểm Candy Crush Saga trở thành một cơn sốt như cách chúng ta vẫn biết về nó.
“Chúng tôi đã thử chơi level này rất nhiều lần nhưng tôi cũng nhớ đã tinh chỉnh nó thêm một lần nữa trong khoảng một giờ hoặc hơn thế ngay trước khi ra mắt”, Nyblom nói thêm. “Trong những lần chơi thử cuối cùng, có vẻ như tôi đã gặp may mắn".
Mức độ khó của level 65 không khiến người chơi từ bỏ Candy Crush Saga mà thậm chí lại khiến họ quyết tâm hơn để vượt qua nó. “Phản hồi từ người chơi đầy khích lệ khiến chúng tôi nghĩ rằng mình nên giữ nguyên mức độ kh,” Nyblom thành thật. “Nó trở thành một chủ đề trò chuyện hàng ngày giữa bạn bè, người thân và gia đình".
Thực tế, ban đầu, level 65 trong Candy Crush Saga còn khó hơn thế kho người chơi phải hoàn thành thử thách và đạt được mốc điểm nhất định. “Chúng tôi sớm nhận ra điều này thiếu công bằng cho người chơi, đặc biệt ở các level khó và bỏ yêu cầu này”, Nyblom nhớ lại.
Vị giám đốc sản phẩm này thừa nhận, “tất cả những cảm xúc mà người chơi trải qua - tức giận, bực mình và niềm vui khi vượt qua - đã tạo ra một cộng đồng người chơi trung thành".