Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần

Bức tường cao 3m kéo dài gần 1km làm ranh giới sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư suốt 30 năm vừa được tháo dỡ. Việc này nhằm phục vụ thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa với kinh phí 4.800 tỷ đồng.

Bức tường kéo dài 1km trên đường đường C12, giáp phần đất sân bay Tân Sơn Nhất, nối từ đường Cộng Hòa đến đường Nguyễn Đức Thuận, thuộc phường 13, quận Tân Bình (TP.HCM). Suốt 30 năm qua, bức tường này là ranh giới, ngăn cách sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư tại phường 13.

Sắp tới, tuyến đường C12 hiện hữu sẽ hợp nhất với phần đất sân bay Tân Sơn Nhất để hình thành tuyến đường mới thuộc đoạn cuối đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa. Tuyến đường sẽ có chiều rộng đến 32m, xuyên qua khu đất sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối với nút giao thông mũi tàu Cộng Hòa- Trường Chinh (điểm cuối của dự án đường nối) giúp giải tỏa ùn tắc, kết nối trực tiếp với nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 1

Đường C12 (phường 13, quận Tân Bình) rộng khoảng 4m, dài hơn 1km kết nối đường Nguyễn Đức Thuận ra mũi tàu Cộng Hòa- Trường Chinh. Dự kiến, đây là đoạn cuối của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Trong ảnh, bức tường màu vàng (bên phải lúc chưa bị tháo dỡ) làm ranh giới giữa sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư phường 13.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 2

Một tuần qua, nhà thầu thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa đã huy động nhiều xe cơ giới, công nhân đến tháo dỡ bức tường dọc theo tuyến đường C12.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 3

Đến sáng 17/1, toàn bộ bức tường bị phá dỡ đã được thay thế bằng phần tôn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường C12.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 4Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 5

Công tác tháo dỡ bức tường nằm trong gói thầu số 13 thi công đoạn cuối dự án đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa và mở rộng đoạn kết nối giao thông nút giao Cộng Hòa- Trường Chinh.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 6

Phía sau rào chắn bằng tôn (sát đường C12) là công trường thi công đoạn cuối tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đang rầm rộ. Một phần tuyến đường nối đã được lộ diện.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 7Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 8Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 9Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 10

Hiện nay, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công đường nối, tường chắn, vỉa hè, thoát nước cho khu vực.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 11

Phía ngoài đường Trường Chinh- Cộng Hòa cũng rào chắn một phần đường. Nhà thầu đặt biển báo kèm theo lời xin lỗi vì làm phiền do thi công dự án.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 12

Công nhân đang thi công hạng mục thoát nước cho tuyến đường mới.


Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 13

Từ công trường dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có thể thấy máy bay cất cánh ngay trên đầu. Khu vực thi công dự án nằm khá gần đường băng của sân bay Tân Sơn Nhất.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 14

Ông Tiến (70 tuổi, người dân phường 13) cho biết, sắp tới, đường C12 hợp nhất vào đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa sẽ rộng gấp 6-8 lần sẽ làm thay đổi bộ mặt cuộc sống người dân. Tuyến đường hình thành sẽ giúp giảm tải kẹt xe, nhà mặt tiền trên đường được khang trang hơn do được hưởng lợi từ dự án nên ai cũng phấn khởi.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 15Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 16

Ở cuối đường C12 giao với đường Nguyễn Đức Thuận, những ngày qua, nhà thầu thi công cũng đang tháo dỡ các công trình phục vụ thi công dự án đường nối. Trước khi bàn giao cho TP.HCM, những công trình này thuộc sự quản lý của Sư đoàn 370.

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 17

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) dài 4,4km, có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ triển khai đồng thời các gói thầu để hoàn thành cuối năm 2024

Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần ảnh 18

Tuyến đường hình thành sẽ kết nối với nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc khu vực hiện nay gồm đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ... Trong ảnh là công trình hầm chui tại đầu tuyến đường nối, nơi giao cắt với đường Trần Quốc Hoàn, dự kiến gói thầu này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7/2024 này.


Link gốc: https://vietnamnet.vn/do-tuong-bao-hon-30-nam-mo-duong-vao-tan-son-nhat-rong-gap-8-lan-2240448.html?

Theo VietNamNet
Tin liên quan