Đóng đường ngang tại nút giao 'tử thần' ở Huế

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lực lượng chức năng đã tiến hành đóng lối tự mở tại nút giao đường Lương Văn Can với đường sắt Bắc – Nam đoạn qua phường An Cựu, quận Thuận Hóa (thành phố Huế), sau khi nhiều vụ tai nạn xảy ra ở vị trí này.

Chiều 12/3, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiến hành rào chắn lối đi tự mở ở nút giao đường Lương Văn Can với đường sắt Bắc - Nam, thuộc vị trí Km 690+380 đoạn qua phường An Cựu (quận Thuận Hóa, Huế).

Trước đó, chiều 10/3, khi điều khiển xe gắn máy trên đường Lương Văn Can qua vị trí giao cắt với đường sắt này, một nữ sinh viên quê Hà Tĩnh học tại Đại học Huế xảy ra va chạm với tàu hỏa, dẫn đến thương tích rất nặng, tử vong.

Đóng đường ngang tại nút giao 'tử thần' ở Huế ảnh 1

Lực lượng chức năng tiến hành rào xóa, đóng lối mở ở nút giao đường Lương Văn Can với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua phường An Cựu, quận Thuận Hóa, Huế.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nút giao này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giữa người điều khiển phương tiện xe máy lưu thông trên đường Lương Văn Can với tàu hỏa chạy tuyến Bắc - Nam. Đây được xem là "điểm đen" về tai nạn giao thông đường sắt tại Huế, lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua đây rất lớn.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, do khẩu độ đường ngang nhỏ, hình thái dốc, nằm trong khu dân cư đông đúc, nên tại nút giao thông này không thể bố trí gác chắn hay hệ thống cảnh báo phòng vệ tự động. Người dân nhiều lần kiến nghị ngành chức năng có biện pháp đảm bảo an toàn cho nút giao đường Lương Văn Can.

Nhằm hạn chế tai nạn, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên từng thực hiện biện pháp chôn cọc trụ, dựng rào chắn nút giao đường Lương Văn Can, nhưng vẫn bị người dân mở ra để rút ngắn quãng đường qua lại hai bên đường sắt. Ngoài vị trí này, đoạn đường sắt qua thành phố Huế vẫn còn nhiều lối đi tự mở băng ngang chưa thể rào xóa do là tuyến độc đạo, chưa có đường gom vào các khu dân cư.

Còn theo Ban An toàn Giao thông thành phố Huế, để xóa bỏ lối đi tự mở ở đường Lương Văn Can, địa phương từng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng), ngành Đường sắt phân bổ kinh phí đầu tư xây dựng hầm chui, nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Liên quan nút giao "tử thần" này và nhiều lối mở tự phát khác tại Huế, trước đó, báo Tiền Phong từng có bài Ám ảnh những đường ngang ‘thương đau’ tại Huế phản ánh về những nỗi ám ảnh tai nạn, chết người, thiệt hại tài sản, thương tật di chứng cơ thể vĩnh viễn… của nhiều người dân tại Huế mỗi khi lưu thông qua các đường ngang, lối tự mở băng vượt đường sắt.

MỚI - NÓNG
Sửa 4.500 lỗi biển báo, đèn giao thông
Sửa 4.500 lỗi biển báo, đèn giao thông
TP - Gần 1 tháng sau khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tổng rà soát biển báo và đèn giao thông, đã có khoảng 4.500 biển báo, đèn giao thông có vấn đề được xử lý, khắc phục trên cả nước.
Nhà đất nhiều khu đô thị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm bỗng 'lên cơn sốt', giá tăng từng ngày
Nhà đất nhiều khu đô thị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm bỗng 'lên cơn sốt', giá tăng từng ngày
TPO - Gần đây, tại một số khu đô thị, khu nhà ở Yên Bái lâu nay bỏ hoang nay bỗng dưng thu hút lượng khách hàng, nhà đầu tư đến xem đất và tìm hiểu, giao dịch tăng đáng kể. Giá đất tại một số khu vực cũng tăng lên từng ngày từ 15 - 30%. Chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng trước làn sóng "sốt nóng" này.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Australia vs Indonesia (16h10 ngày 20/3): Trận chiến sinh tử

Nhận định Australia vs Indonesia (16h10 ngày 20/3): Trận chiến sinh tử

TPO - Nhận định bóng đá Australia vs Indonesia, vòng loại thứ ba World Cup 2026, lúc 16h10 ngày 20/3 - Thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Cả Australia vs Indonesia đều rất cần điểm để cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé vào vòng trong. Australia có lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu áp đảo, nhưng Indonesia đang có sự tiến bộ rõ rệt và không dễ bị đánh bại.