Dòng quảng cáo của IKEA ghi gì mà khiến dân mạng toàn thế giới cười lăn cười bò?

HHT - Việc dịch các câu slogan giới thiệu sản phẩm sang ngôn ngữ địa phương không phải lúc nào cũng dễ dàng với các thương hiệu toàn cầu. Tuy nhiên, ở đây thì người dịch đã dịch đúng, nhưng không biết họ đã quá ẩu hay cố tình “chơi nổi”, mà khiến cư dân mạng được một phen cười lăn, cười bò.

Công ty nào cũng cần những chiến dịch tiếp thị để khách hàng có ấn tượng với sản phẩm của mình. Nhưng có một dòng giới thiệu của IKEA khiến cư dân mạng vừa buồn cười, vừa “nghi nghi”, không hiểu hãng làm ẩu hay cố tình “chơi nổi”.

Tài khoản tên là Sneha trên Twitter vừa chia sẻ hình ảnh một cửa hàng IKEA ở Bahrain. Ngoài tên cửa hàng thì có slogan về các sản phẩm dùng trong phòng ngủ (chăn, gối, đệm…). Trong đó, có dòng giới thiệu bằng tiếng Anh, có nghĩa là: “Tạo giấc ngủ đêm hoàn hảo của bạn”.

Dòng quảng cáo của IKEA ghi gì mà khiến dân mạng toàn thế giới cười lăn cười bò? ảnh 1 Cửa hàng IKEA ở Bahrain với câu slogan khiến cư dân mạng không thể nhịn cười. Ảnh: Sneha.

Nhưng ngay bên dưới đó là dòng chữ tiếng A-rập (ngôn ngữ chính thức của Bahrain), mà dịch ra là: “Chữ giống như thế, nhưng bằng tiếng A-rập”. Đúng, dòng chữ đó được dịch ra đúng là như thế đấy! Nếu không tin, bạn có thể dùng bức ảnh này đưa vào Google Dịch thử xem!

Tài khoản Sneha chia sẻ bức ảnh - đang viral trên mạng Twitter - và viết: “Ikeaaaaa, các bạn làm gì thế này?”.

Tất cả mọi người xem đều không thể nhịn được cười. Họ cho rằng, một vị sếp ở IKEA đã giao cho nhân viên câu slogan bằng tiếng Anh, kèm theo chú thích: “Chữ y như thế, nhưng bằng tiếng A-rập”. Tuy nhiên, nhân viên làm nhiệm vụ dịch này lại… dịch chính cái câu chú thích đó!

Dòng quảng cáo của IKEA ghi gì mà khiến dân mạng toàn thế giới cười lăn cười bò? ảnh 2 Thử với Google Dịch.

Cư dân mạng viết: “Hahaha, thật không thể tưởng tượng nổi!”, “Tôi xin quỳ với copywriter này luôn”, “Người nào viết dòng đó nên được tăng lương, vì nhờ thế mà hình ảnh của cửa hàng được chia sẻ khắp nơi rồi này”…

Cũng tài khoản Sneha cho biết, vài tiếng sau khi cô đăng ảnh lên Twitter, IKEA Bahrain đã sửa lại dòng chữ để nói về "giấc ngủ hoàn hảo".

Dòng quảng cáo của IKEA ghi gì mà khiến dân mạng toàn thế giới cười lăn cười bò? ảnh 3
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ấn Độ chạy đua với thời gian: Khủng hoảng COVID-19 ở nông thôn, lo sợ về các biến thể mới

Ấn Độ chạy đua với thời gian: Khủng hoảng COVID-19 ở nông thôn, lo sợ về các biến thể mới

HHT - Không chỉ các bệnh viện ở Ấn Độ đang chịu sức ép nặng nề, mà các phòng thí nghiệm cũng vậy. Họ đang rất vất vả với việc cố gắng hiểu được biến thể SARS-CoV-2 tại nước này, trong mối lo ngại rằng với tốc độ lây lan như hiện tại, thì nhiều đột biến mới có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng đang xảy ra chủ yếu ở các thành phố lớn giờ bắt đầu leo thang ở các vùng quê - những nơi thậm chí còn không có bệnh viện.
Muốn cuộc sống "giản dị”, nhưng Harry - Meghan lại hợp tác với tập đoàn khổng lồ

Muốn cuộc sống "giản dị”, nhưng Harry - Meghan lại hợp tác với tập đoàn khổng lồ

HHT - Không chỉ trở thành cặp vợ chồng (trăm) triệu đô do những hợp đồng làm chương trình với Spotify và Netflix, Harry - Meghan lại vừa thông báo hợp tác với một tập đoàn khổng lồ khác của Mỹ. Tất nhiên, đây là việc riêng của họ và sẽ chẳng ai nói được gì nếu trước đó họ không tự tuyên bố là muốn trở về với “sự cơ bản và giản dị”, và muốn tìm kiếm “sự riêng tư”. Giờ thì công chúng ở Anh mới đặt câu hỏi: “Trở về với sự cơ bản và giản dị là thế này sao?”.
Lý do Thái tử Charles khó tha thứ cho con dâu: Dường như Meghan đã quên khoảnh khắc này?

Lý do Thái tử Charles khó tha thứ cho con dâu: Dường như Meghan đã quên khoảnh khắc này?

HHT - Thái tử Charles bị trách móc vì đã chọn đăng bức ảnh không có Meghan khi chúc mừng sinh nhật Archie (con trai của Harry và Meghan), trong khi Nữ hoàng và vợ chồng William - Kate đều đăng ảnh có Meghan. Theo truyền thông ở Anh thì có lẽ, một trong những lý do lớn khiến Thái tử Charles giận Meghan là vì ông cảm thấy con dâu đã quên rằng, chính ông đã đứng bên cô khi cha của cô không thể.
Ngày càng nhiều người sống độc thân, tiệm lẩu Haidilao ở Singapore tạo các bàn lẩu 1 người

Ngày càng nhiều người sống độc thân, tiệm lẩu Haidilao ở Singapore tạo các bàn lẩu 1 người

HHT - Một tiệm lẩu Haidilao sắp mở ở Singapore cho biết, họ sẽ có nhiều “cabin” dành cho một thực khách riêng lẻ. Thông tin này khiến cư dân mạng ở Singapore rất thích thú, bởi thực tế là ngày càng có nhiều người chọn cách sống độc thân và đề cao sự riêng tư, thích đi ăn một mình.